Giảng viên khoa Tiếng Anh thảo luận phương pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Reading
Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo, ngày 7/11 vừa qua, lãnh đạo và giảng viên khoa Tiếng Anh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng thảo luận và đề xuất những phương pháp giảng dạy mới tại Hội thảo “Phương pháp giảng dạy môn Reading”.
 
Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng khoa Tiếng Anh. Từ nhận định về thực trạng giảng dạy các học phần Reading, hội thảo hướng tới việc vận dụng những mô hình giảng dạy mới mẻ nhằm tác động hơn nữa tính tự giác và chủ động của sinh viên, tăng cường tương tác giữa giảng viên với sinh viên và sinh viên với sinh viên khi hoạt động nhóm.

 

TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng khoa Tiếng Anh
 
Theo các thầy cô tham gia, giảng viên nên kích thích tinh thần chủ động của sinh viên từ những hành vi nhỏ nhất, không nên buộc sinh viên phải nhồi nhét quá nhiều kiến thức, dẫn tới giảm sút về khả năng tiếp thu và hứng thú với việc học. Giảng viên cần giúp sinh viên hiểu được mục đích lớn nhất của việc học - là để ứng dụng trong thực tế. Những giải pháp tạo thêm hứng thú được các giảng viên áp dụng hiệu quả là cho sinh viên tập dịch những mẩu chuyện nhỏ, ôn tập kiểm tra bằng cách học trao đổi nhóm, khuyến khích sinh viên tận dụng thời gian thư giãn để trau dồi vốn từ tiếng Anh, tìm hiểu sâu về chủ đề bài học...

 

Các giảng viên chia sẻ những vấn đề thường gặp và kinh nghiệm cải tiến phương pháp giảng dạy


Hội thảo là dịp để giảng viên khoa Tiếng Anh cùng nhìn lại thực trạng, kịp thời đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy
 
Từ những kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn và những phương pháp được đề xuất, thảo luận tại Hội thảo, phương pháp giảng dạy Reading của các giảng viên khoa Tiếng Anh HUTECH chắc chắn sẽ ngày càng đa dạng, hiệu quả, hỗ trợ tốt nhất cho việc học tập của sinh viên.

Tin: Phương Thảo
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14578755