[25 năm HUTECH] - 25 năm HUTECH vững vàng khát vọng vươn tầm

Từ trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đến trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), từ những giảng đường đi thuê đến hệ thống học xá khang trang hiện đại, từ 3 ngành đầu tiên đến mô hình đại học đa ngành đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao trong thời hội nhập..., hành trình 25 năm của HUTECH là một hành trình đầy tự hào.
 
[25 năm HUTECH] - 25 năm HUTECH vững vàng khát vọng vươn tầm 8
TS. Kiều Xuân Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng thường trực
 
Nhưng với một thương hiệu giáo dục, giá trị đo bằng chiều dài thế hệ và câu chuyện một phần tư thế kỷ của HUTECH có lẽ chỉ vừa tròn một khởi đầu vững chắc - cho khát vọng vươn tầm.
 
Sinh viên - Đại sứ chân thật nhất của một trường đại học
 
Kế thừa tinh thần làm giáo dục của Hội đồng Sáng lập HUTECH từ những ngày đầu tiên, mỗi thành viên Ban Giám hiệu Nhà trường luôn xác định và kiên định với bản chất con người của giáo dục đào tạo. Giáo dục tốt là giáo dục tạo ra được những con người có đầy đủ phẩm chất, ý thức và năng lực cống hiến. Ở HUTECH, chúng tôi quan niệm cụ thể, đó là những con người có khả năng làm việc, khả năng tư duy và khả năng thích nghi với những biến chuyển không ngừng của thời đại, đặc biệt trong bối cảnh nhân loại đi tới với tốc độ vũ bão hiện nay.

 
[25 năm HUTECH] - 25 năm HUTECH vững vàng khát vọng vươn tầm 24
 
Nâng cao năng lực của sinh viên là sách lược hàng đầu để phát triển chất lượng sản phẩm đào tạo, và chúng tôi tự hào với những thế hệ sinh viên không ngừng vươn tới những chuẩn mực cao hơn, ở cả đầu vào lẫn đầu ra của trường. Từ tiền thân là trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đến trường Đại học Công nghệ TP.HCM hiện nay, chất lượng đào tạo thể hiện ở ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào tăng dần qua từng năm, tỉ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên môn, thành tích nghiên cứu khoa học không ngừng nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng,... Sinh viên HUTECH có chuyên môn, có kỹ năng mềm, luôn sẵn sàng làm việc, đáp ứng được yêu cầu mà thị trường lao động hội nhập đặt ra. Chính những con người như thế là những đại sứ khẳng định giá trị và sức sống của thương hiệu HUTECH đối với cộng đồng xã hội, một cách chân thật, giàu sức thuyết phục nhất.
 
Cán bộ - giảng viên - nhân viên: Tự hào, tự tin nhưng không tự mãn
 
Một điều đáng mừng là mọi thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên HUTECH, các thầy cô đều có chung quan điểm coi kết quả đã đạt là động lực để tự tin tiếp tục, chứ không phải là điểm dừng để tự hài lòng với chính mình. Từ những thành tựu ban đầu, HUTECH liên tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, hướng tới những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu xã hội. Đó là mô hình đại học đa ngành (hơn 50 ngành thuộc nhiều lĩnh vực), học kỳ doanh nghiệp (on-job training), nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu,... - phương thức thúc đẩy phát triển khoa học, đưa sản phẩm nghiên cứu vào đời sống.

 
[25 năm HUTECH] - 25 năm HUTECH vững vàng khát vọng vươn tầm 37
 
Trên hành trình ấy, với những nỗ lực nghiêm túc và nhiệt huyết “trải thảm đỏ đón nhân tài”, HUTECH tự hào quy tụ nhiều nhà nghiên cứu tên tuổi, các chuyên gia đầu ngành, những nhà khoa học từng làm việc tại các nước phát triển,... Tính đến nay, trường có 1.559 giảng viên cơ hữu gồm 12 Giáo sư, 35 Phó Giáo sư, 243 Tiến sĩ khoa học - Tiến sĩ và 1.029 Thạc sĩ. Nguồn nhân lực chất lượng chính là chìa khóa thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo, đóng góp cho công cuộc phát triển khoa học công nghệ nước nhà.
 
Không ngừng hoàn thiện để vươn xa
 
Với ngành giáo dục, khó mà nói đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Xã hội không ngừng đi tới, giáo dục không ngừng phát triển, HUTECH sẽ luôn phải tự hoàn thiện để liên tục tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho mỗi sinh viên. Và môi trường ấy không chỉ gồm cơ sở vật chất, không chỉ có những hoạt động học thuật hay phong trào văn - thể - mỹ, cũng không chỉ là phần đầu tư xây dựng của riêng HUTECH,... Phải hình dung môi trường đó là một hệ thống hoàn chỉnh các dịch vụ hỗ trợ sinh viên - từ học tập, rèn luyện đến phát triển năng lực. Quan trọng nhất là tạo cho các em cầu nối vững chắc để bước vào thực tế.

 
[25 năm HUTECH] - 25 năm HUTECH vững vàng khát vọng vươn tầm 50
 
Học tập trước hết là để làm việc - tạo nên giá trị. Với định hướng này, HUTECH chú trọng xây dựng chương trình đào tạo thực tiễn, phát triển mạng lưới đối tác doanh nghiệp cả chiều rộng lẫn chiều sâu; xây dựng trường đại học thành trạm trung chuyển hiệu quả đưa nguồn nhân lực trẻ tiềm năng đến với nhà tuyển dụng phù hợp. Bên cạnh đó, mạng lưới hợp tác quốc tế với các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty đa quốc gia,... cũng tạo cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, đưa HUTECH từng bước tiệm cận, tiến tới tiếp cận chuẩn mực giáo dục đại học quốc tế cũng như yêu cầu của thị trường lao động toàn cầu. Đây là nền tảng vững chắc để sinh viên có thể theo đuổi các trình độ học vấn cao hơn tại các quốc gia phát triển, và quan trọng hơn, là đủ năng lực để khẳng định mình trong môi trường quốc tế.
 
“Phát triển toàn diện người học” chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng với những thành tựu đáng tự hào suốt một phần tư thế kỷ qua, HUTECH sẵn sàng cho một tầm cao mới!
 
TS. KIỀU XUÂN HÙNG
Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường
Phó Hiệu trưởng thường trực
14586768
Các tin khác
Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 05/5 tới đây Ngày 05/5 tới, HUTECH sẽ đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Cup với 25 đội thi đến từ TP.HCM và các tỉnh khu...
Ấm áp chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH Ngày 27/4, Khoa Xây dựng HUTECH đã tổ chức chương trình họp mặt dành cho cựu sinh viên nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường. Đây là dịp để...
Hành trình “Về nguồn” ý nghĩa tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Đảng viên Chi bộ 7 HUTECH Vừa qua, Chi bộ 7 thuộc Đảng bộ HUTECH đã có chuyến đi “Về nguồn" tham quan, dâng hương ở tượng đài, đền thờ các anh hùng dân tộc tại vùng đất Bà...
[Video] Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên Ngày 27/4, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp và họp mặt cựu sinh viên khoa tại Thu Duc Campus. Đây là dịp để...
Sinh viên HUTECH xua tan nỗi lo “lạc lối” khi luôn có doanh nhân “dẫn đường” Môi trường học tập “hợp mood”, cởi mở với những cách học độc đáo là “điểm cộng" sáng giá “lọt top" ưu tiên lựa chọn trường đại học của Gen Z.
Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH phát động Cuộc thi Thiết kế biểu trưng Kỷ niệm 15 năm thành lập (2009 - 2024) Với mong muốn tìm kiếm biểu trưng thể hiện được mục tiêu, tinh thần, khát vọng và tầm nhìn chiến lược nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập, Viện Đào tạo...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×