05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao?

Theo kết quả vừa được Tổ chức xếp hạng giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) của Anh Quốc công bố, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đạt chuẩn đánh giá xếp hạng quốc tế QS Stars 4 Sao, trong đó có một số tiêu chuẩn xuất sắc đạt 5 Sao.
 
Trải qua quy trình đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn QS Stars với 8 tiêu chuẩn, gồm: Chất lượng giảng dạy, Việc làm của sinh viên, Quốc tế hóa, Phát triển học thuật, Chương trình đào tạo thế mạnh, Cơ sở vật chất, Trách nhiệm xã hội và Phát triển toàn diện, ngay lần đầu tiên đánh giá, HUTECH được QS công nhận kết quả đạt 4 Sao.

 

 HUTECH đạt chuẩn đánh giá xếp hạng quốc tế QS Stars 4 Sao, trong đó có một số tiêu chuẩn xuất sắc đạt 5 Sao

HUTECH đạt chuẩn đánh giá xếp hạng quốc tế QS Stars 4 Sao, trong đó có một số tiêu chuẩn xuất sắc đạt 5 Sao

Đặc biệt, trong đó có 5/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 Sao, gồm: Chất lượng giảng dạy (135/150), Việc làm của sinh viên (130/150), Cơ sở vật chất (83/100), Phát triển học thuật (138/150), Phát triển toàn diện (35/50). Đây chính là những thế mạnh vượt trội gắn liền với chiến lược phát triển của HUTECH.
 
Để có được những quả ngọt này, Nhà trường đã không ngừng nỗ lực. Trong những năm vừa qua, HUTECH không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy với nhiều chính sách thu hút đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành. Trong năm 2022, trường có 04 nhà khoa học nằm trong Top “100.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng” trên thế giới và mới đây, 01 nhà khoa học lọt vào bảng xếp hạng “Best Rising Stars of Science in the World” là TS. Phùng Văn Phúc - giảng viên khoa Xây dựng.

 

05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 23
TS. Phùng Văn Phúc  vinh dự có tên trong bảng xếp hạng “Best Rising Stars of Science in the World” 


05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 30
 
 Với chất lượng đào tạo hiệu quả, hơn 95% sinh viên HUTECH sau tốt nghiệp có việc tại các công ty, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, với mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng khắp, Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, thực tập, kiến tập để sinh viên “hiểu nghề” và có cái nhìn cụ thể về nghề nghiệp, từ đó thích nghi tốt với công việc sau tốt nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các bạn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng, săn được những vị trí công việc mơ ước. Ngoài ra, Ngày hội việc làm với sự quy tụ của nhiều doanh nghiệp lớn cũng thường xuyên được diễn ra, mang đến nhiều đầu việc “khủng” cho sinh viên. Các ngày hội thường xuyên được tổ chức như HUTECH TECHSHOW, HUTECH IT Open Day, HUTECH Tourism Happy Day, Ngày hội Việc làm khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng, Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất & Xây dựng, Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản, Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan,…

 
05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 38

Bên cạnh đó, HUTECH không ngừng đầu tư trang thiết bị, máy móc, tiện ích hiện đại tại các cơ sở Sagon Campus, Ung Van Khiem Campus, Thu Duc Campus và HiTech Park Campus. Cụ thể,  HUTECH chú trọng đầu tư hệ thống thực hành đặc thù cho từng nhóm ngành, như không gian bếp - nhà hàng - khách sạn khép kín, ngân hàng thực hành và phòng mô phỏng doanh nghiệp, trung tâm thực hành ô tô, studio, xưởng may,... hay những tiện ích như cà phê 4.0 Synary Smart Coffee HUTECH, cửa hàng tiện lợi,… phục vụ nhu cầu tốt nhất cho sinh viên.
 
05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 45

Là trường đại học đa ngành, HUTECH chú trọng mang đến đa dạng các chính sách học thuật cho sinh viên. Nhà trường thường xuyên tổ chức và tạo điều kiện để sinh viên tham gia các sân chơi khởi nghiệp quy mô lớn như Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, HUTECH Startup Wings, Vietnam Startup Wheel,…; nhiều hoạt động đến từ các CLB học thuật như CLB Olympic Tin học, CLB Tiếng Nhật Isshou, CLB Dược lý lâm sàng, CLB Tiếng Anh,… Bên cạnh đó, các chuyến trao đổi sinh viên với các trường đại học quốc tế, hội thảo, workshop liên tục được triển khai.

 
 05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 57

Được biết đến là trường đại học “Gen Z”, HUTECH có môi trường năng động với đa dạng các hoạt động ngoại khóa đến từ hơn 60 CLB - đội - nhóm cùng với các sân chơi lớn được tổ chức thường xuyên như Miss HUTECH, HUTECH's Talent, HUTECH Designer,… không chỉ là nơi học tập kiến thức mà còn là nơi rèn luyện kỹ năng, phát triển toàn diện cho sinh viên.

 
05 tiêu chí nào của HUTECH được Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) đánh giá 5 Sao? 65
 

- QS là một trong những tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục danh giá và uy tín nhất thế giới, với kết quả xếp hạng được công nhận bởi các trường đại học nổi tiếng trên toàn cầu. Khi tham gia đánh giá theo chuẩn Sao của QS (QS Stars), các cơ sở giáo dục đại học tham gia vào việc đánh giá chuyên sâu về 8 tiêu chuẩn toàn diện. Với phương pháp audit (tương tự như trong kiểm toán), QS gắn sao không chỉ dựa trên dữ liệu, các minh chứng do trường cung cấp, mà còn tiến hành xác thực độc lập bởi các chuyên gia QS khu vực châu Á.
 
- Việc đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao được thực hiện với thang điểm từ 1 Sao đến 5 Sao+ (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 Sao (từ 100 - dưới 250 điểm); 2 Sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 Sao (từ 400 - dưới 550 điểm); 4 Sao ( từ 550 - dưới 700 điểm); 5 Sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 Sao + (từ 900 - 1000 điểm).

 

TT. Truyền thông

14607354
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×