“Đột nhập” xưởng thực hành của sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH

Giàu tiềm năng phát triển, hứa hẹn nhiều cơ hội nghề nghiệp đắt giá - đó là những ưu thế nổi bật để Công nghệ kỹ thuật ô tô khẳng định vị thế trong “top” những ngành học “hot” nhất năm 2017. Và trong số ít những trường Đại học uy tín đào tạo ngành Công nghệ kỹ thật ô tô thì Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn được đông đảo thí sinh, phụ huynh quan tâm lựa chọn.

Bên cạnh môi trường Đại học năng động và chương trình hợp tác, kết nối doanh nghiệp uy tín thì hệ thống xưởng thực hành hiện đại cũng là một lý do quan trọng tạo nên sức hút của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại HUTECH. Cùng “đột nhập” không gian thực hành cực chất của của những kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH nhé!

Khám phá những xưởng thực hành “chính khóa” hiện đại
Đặc thù của nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ nói chung và Công nghệ kỹ thuật ô tô nói riêng là yêu cầu cao về thực hành - vừa để nắm vững kiến thức lý thuyết, vừa để “quen tay” với các loại máy móc, thiết bị, quy trình công nghệ,... Vì vậy, bên cạnh việc học trên lớp thì các kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô phải dành rất nhiều thời gian ở “lớp học thứ hai” - chính là các xưởng thực hành.

Tại HUTECH, các “lớp học thứ hai” của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có thể kể đến là xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô,... được trang bị đầy đủ những thiết bị tiên tiến.

 
Nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Xưởng thực hành Động cơ ô tô với những thiết bị “nhìn là thích”

Tùy theo thời khóa biểu học tập cụ thể, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH sẽ trực tiếp trải nghiệm những thiết bị kỹ thuật cực “chất” này, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên nhiều kinh nghiệm. Học tập bằng cách thực hành trực tiếp cũng là cách để “thẩm thấu” kiến thức lâu hơn và sâu hơn, lại rèn luyện được kỹ năng thao tác trên các loại máy móc hiện đại.
 
Nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Một “góc nhỏ” phòng thực hành với mô hình động cơ của các hãng xe…

Nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
... và hệ thống phun xăng điện tử

Nhờ được học và thực hành thường xuyên trong hệ thống xưởng thực hành cực “chất”, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn, có thể nhanh chóng hòa nhập và tự tin làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của ngành đặc biệt “hot” này.

“Xưởng thực hành mở” – nơi học tập thú vị của sinh viên HUTECH
Đối với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH, “xưởng thực hành mở” chính là những sân chơi học thuật, những cuộc thi kịch tính nhưng không kém phần hấp dẫn như “Đường đua HUTECH”, “Ý tưởng sáng tạo HUTECH”, “Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu”,... Thông qua những cuộc thi như thế, các bạn vừa có thể ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, vừa có cơ hội “hiện thực hóa” những ý tưởng sáng tạo độc đáo của riêng bản thân.

 
Nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
“Đường đua HUTECH” là sân chơi uy tín dành cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Nam

Hình thức “học mà chơi” này cũng góp phần tạo nên môi trường học tập năng động, hào hứng và hữu ích cho các kỹ sư Công nghệ ô tô tương lai, tạo điều kiện phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình,... Đây cũng chính là những yếu tố “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng, giúp sinh viên cạnh tranh hiệu quả trên thị trường lao động thời hội nhập.
 
Nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH tìm hiểu công nghệ mới trên dòng xe Volkswagen (Đức)

Không chỉ học tập, thực hành và tham gia các sân chơi học thuật, HUTECH với hoạt động kết nối doanh nghiệp chặt chẽ còn xây dựng một “xưởng thực hành mở” bằng các chuyến tham quan thực tế, thực tập tại tại các doanh nghiệp, showroom, garage ô tô hàng đầu ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận; đồng thời tạo cầu nối nghề nghiệp vững chắc giúp các bạn sinh viên có cơ hội đón đầu nhiều vị trí nghề nghiệp hấp dẫn tại các doanh nghiệp này sau khi tốt nghiệp.
 
Năm 2017, HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Toán, Văn, Lý) theo 2 phương thức:
1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh xem điểm chuẩn trúng tuyển TẠI ĐÂY
2.
Xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12: Thí sinh có tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên
Thông tin liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 2222 – (028) 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn


>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 
đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14563209
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×