Khám phá loạt “bí mật” thú vị của ngành An toàn thông tin tại HUTECH

GDTP - Chỉ với vài thao tác click chuột là bạn có thể yên tâm ngồi nhà, đợi hàng hóa mình cần giao đến tận tay. Học tập online, mua bán online, hành chính online,... Bảo mật thông tin cá nhân trở nên quan trọng và đó là lý do khiến An toàn thông tin trở thành ngành “hot”.

Học ngành “hot” một cách thật “cool”, chắc hẳn đó phải là slogan của sinh viên ngành An toàn thông tin trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học hàng đầu trong đào tạo nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật. Cùng khám phá loạt bí mật đầy thú vị của ngành học này tại HUTECH nhé!

Bí mật số 1 - Đa dạng giảng đường, vững kiến thức, kỹ năng
Không chỉ bảo vệ các trang thiết bị công nghệ tránh khỏi virus hay mã độc, các kỹ sư An toàn thông tin còn có những nhiệm vụ quan trọng hơn như bảo mật các hệ thống nguồn dữ liệu, big data của doanh nghiệp; chống các hành động truy cập, sử dụng, phát tán, phá hoại bất hợp pháp; kiểm tra, đánh giá các gói tin để đảm bảo hệ thống thông tin thực hiện đúng chức năng,... Đây cũng chính là những khối kiến thức trọng tâm của sinh viên ngành An toàn thông tin HUTECH. Nhưng bên cạnh giảng đường truyền thống, các bạn còn có nhiều kiểu giảng đường mới mẻ, thú vị hơn - chẳng hạn như các “giảng đường doanh nghiệp” trong những chuyến tham quan, kiến tập ngay từ năm 1, năm 2 để tìm hiểu môi trường thực tế, hình dung công việc tương lai.

 
nganh-an-toan-thong-tin-hutech
Thực tế doanh nghiệp - “giảng đường” thú vị của sinh viên An toàn thông tin HUTECH

Một kiểu “giảng đường” thú vị khác là các sân chơi học thuật như “HUTECH IT Got Talent”, “Phần mềm sáng tạo HUTECH”, “Olympic Tin học”,... với sự đồng hành từ các doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực IT - CMC SISG, Kaspersky, FPT Software, TMA Solutions..., để các bạn vừa học, vừa chơi, vừa có cơ hội “rinh giải” và ghi điểm với nhà tuyển dụng tương lai. Một mũi tên trúng quá nhiều con nhạn, không khó hiểu là tại sao những “giảng đường” này lại thu hút các bạn sinh viên đến thế!
 
nganh-an-toan-thong-tin-hutech
Các sân chơi học thuật - “bí kíp” giúp sinh viên An toàn thông tin HUTECH học hỏi nhiều hơn

Bí mật số 2 - Môi trường đại học năng động, tự tin phát triển kỹ năng mềm
Phát triển kỹ năng mềm - đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tạo lập mối quan hệ,... là vấn đề “sống còn” với nguồn nhân lực hiện đại ở bất kỳ ngành nghề nào và tất nhiên, trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng không ngoại lệ. Nhưng với sinh viên An toàn thông tin HUTECH, bí mật nằm ở những “giảng đường ngoại khóa” đa dạng, biến nhiệm vụ trau dồi kỹ năng trở thành những sân chơi đầy niềm vui.

 
nganh-an-toan-thong-tin-hutech
Gala Âm nhạc thường niên của sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin HUTECH

HUTECH vốn được biết đến là trường đại học năng động với đa dạng hoạt động sinh viên, nên sinh viên luôn có rất nhiều lựa chọn cho mình. Với team mê thể thao, các bạn có thể thử sức trong các hội thao - bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội,... Với team thích ca hát nhảy múa? Yên tâm tỏa sáng trong những gala âm nhạc “cộp mác” IT nhé! Còn nếu bạn nhút nhát ngại giao tiếp? Thử một lần hòa mình vào môi trường kết nối - như hội trại của khoa, của trường là sẽ phát hiện ra “tài năng tiềm ẩn” ngay,... Thông qua các hoạt động này, các bạn vừa có thể giải trí, vừa phát triển kỹ năng, xây dựng thêm những mối quan hệ mới. Còn ai bảo dân IT là khô khan, nhàm chán nữa nào?
 
nganh-an-toan-thong-tin-hutech
Hội thao Sinh viên luôn được “team IT” hào hứng tham gia

Bí mật số 3 - Rộng mở cơ hội được nhà tuyển dụng “trải thảm” tận trường
Nhu cầu vô cùng lớn từ thị trường mang đến hàng loạt cơ hội cho các kỹ sư An toàn thông tin. Nhưng riêng với sinh viên An toàn thông tin HUTECH, các bạn còn có cơ hội được các nhà tuyển dụng “trải thảm” tại trường - thông qua các ngày hội việc làm, chương trình tuyển dụng,... tổ chức ngay trên “sân nhà”, mà nổi bật có thể kể đến là Ngày hội Việc làm HUTECH IT Open Day - sự kiện thường niên do khoa Công nghệ thông tin HUTECH tổ chức với hàng ngàn đầu việc mỗi lần.

 
nganh-an-toan-thong-tin-hutech
Sinh viên HUTECH ứng tuyển tại HUTECH IT Open Day

Ông Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án Cty TMA Solutions - cho biết: “Trong các thống kê của TMA Solutions mà gần nhất là thống kê quý I năm 2019, HUTECH luôn là trường Đại học đi đầu trong việc cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Đồng thời HUTECH cũng làm rất tốt trong việc rút ngắn khoảng cách giữa Nhà trường, sinh viên và Doanh nghiệp bằng các hoạt động kết nối thiết thực, mang lại hiệu quả cao mà HUTECH IT Open Day là một điển hình”. Được nhà tuyển dụng đánh giá cao như thế thì chắc chắn sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin nói chung, ngành An toàn thông tin HUTECH nói riêng, luôn có thể tự tin chinh phục những vị trí nghề nghiệp yêu thích nhất ngay tại trường rồi!
 
Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 04 phương thức:
- Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Kỳ thi ĐGNL do HUTECH tổ chức;

- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc theo điểm TB học bạ 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ từ 16/3.

Theo Giáo dục TPHCM
14584047
Các tin khác
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
3 “bí kíp” tạo nên đẳng cấp khác biệt của sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH Trong thời đại mà mọi doanh nghiệp đều “khát” nguồn nhân lực trẻ trung, bản lĩnh để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện...
3 kiểu giảng đường khiến bạn “phải lòng” ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đang trở thành lựa chọn học tập đáng chú ý - không chỉ cho những tín đồ văn hóa, âm nhạc, điện ảnh... xứ kim chi mà còn cho...
Chọn Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, đón “cuộc trỗi dậy” của ngành Du lịch Sau thời gian tạm “đóng băng”, ngành Du lịch đã trở mình sôi động và hứa hẹn đạt doanh thu ấn tượng. Đây cũng chính là động lực cho các bạn trẻ...
Sinh viên Ngôn ngữ Trung HUTECH học tập hiệu quả qua loạt ngoại khóa thú vị Xu thế toàn cầu hóa đã tạo nên “quyền lực”cho nhóm ngành ngoại ngữ, trong đó có Ngôn ngữ Trung Quốc. Tuy nhiên, để chiếm ưu thế trong thị trường...
Ngắm loạt sáng tạo độc đáo của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH Ngành Thiết kế đồ họa là “người đứng sau” những tác phẩm đầy màu sắc như logo, bao bì sản phẩm, brochure, poster,... hay “to” hơn là xây dựng bộ...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×