Có nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh?

Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh HUTECH 1

Thời kì hội nhập sẽ có những yêu cầu cao hơn đối với nguồn nhân lực. Vì thế việc học tập, nâng cao trình độ cũng đồng thời là nâng cao cơ hội cạnh tranh cho chính mình. Đặc biệt là những bạn theo nhóm ngành Quản trị kinh doanh, marketing, tài chính - những nhóm ngành cần nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong xã hội ngày nay.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giải đáp được cho bạn câu hỏi có nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Cũng như giúp bạn chọn được một môi trường học tập hiệu quả, phù hợp với bản thân.

Nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh để dễ thành công và thăng tiến

Có thể khẳng định lợi ích đầu tiên của việc học thạc sĩ chính là một sự đầu tư cho tương lai. Sự đầu tư này được hiểu rất rộng, bao gồm sự thu thập kiến thức, khả năng xử lý tình huống, kinh nghiệm lẫn cách sắp xếp thời gian, thay đổi bản thân, thay đổi tư duy góc nhìn.
 
Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh là một sự đầu tư cho tương lai
Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh là một sự đầu tư cho tương lai

Bên cạnh đó, tấm bằng thạc sĩ cũng chính là một lựa chọn để thăng tiến trong công việc. Vì vậy, bạn nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh để đạt được các kỹ năng cần thiết và các kiến thức chuyên sâu cần phải có để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó. Khi bạn có tấm bằng thạc sĩ trong tay đồng nghĩa với việc bạn có xuất phát điểm tốt hơn người khác. Tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Hơn nữa, mức lương của một người có tấm bằng thạc sĩ thông thường sẽ có mức lương cao hơn 50% so với những bạn chỉ có tấm bằng đại học.

Nên học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh để phát triển tốt nhất ngành mình yêu thích

Bạn muốn bổ sung kiến thức chuyên môn để bổ trợ cho công việc hiện tại của bạn thì nên chọn học lên thạc sĩ để thực hiện điều đó. Bởi một số ngành đào tạo tại một số trường đều có tổ chức các lớp học bổ túc kiến thức. Như khi theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), bạn sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến quản trị như quản trị nguồn nhân lực; quản trị dự án, quản trị chiến lược; quản trị tài chính…Đây là những môn học vô cùng thiết thực và bám sát thực tế. Góp phần quan trọng trong việc rèn luyện và phát triển năng lực cá nhân với những nhà quản trị cấp cao.

Kết thúc thời gian học chính thức trong chương trình, bạn sẽ phải triển khai một công trình nghiên cứu cụ thể, có tính thực tiễn cao. Trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, các đề tài thường gặp là Nghiên cứu các giải pháp; Áp dụng công nghệ mới; .... Đây cũng là lúc trui rèn cho bạn các kỹ năng cần có của một nhà quản lý, một chuyên gia ngành Quản trị kinh doanh tương lai. Vì thế, bạn nên học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh để đạt được những điều đó.

Nên học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại trường nào?

Song song quyết định nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thì việc chọn một ngôi trường theo học làm sao để không bị xáo trộn công việc và cuộc sống là nỗi băn khoăn của nhiều người. Và tất nhiên, tùy vào nguyện vọng cá nhân của mình mà bạn có thể chọn học thạc sĩ tại các trường: Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Ngoại thương TP HCM, Đại học Công nghệ TPHCM….

 
HUTECH là một trong những trường đại học đào tạo thạc sĩ có uy tín
HUTECH là một trong những trường đại học đào tạo thạc sĩ có uy tín

Việc vừa đi làm vừa đi học nâng cao trình độ sẽ gây khó khăn trong việc phân chia lịch làm việc của bạn. Vì thế, bạn cần lựa chọn những trường đào tạo uy tín với thời khóa biểu hợp lí với thời gian biểu cá nhân của mình. Như tại HUTECH, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học viên, thời gian học tại đây chỉ hoàn toàn vào các buổi tối và thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Điều này được xem là lợi thế khi mà người học có thể chủ động thu xếp công việc của mình, cân đối hợp lý với thời gian học.
 
Sau khi tìm hiểu những lý do “Có nên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh được nêu ra trong bài viết, có lý do nào phù hợp với bạn chưa? Nếu có là bạn đã tiến thêm 1 bước gần hơn với ước mơ của mình. Còn nếu không, vẫn có những con đường tươi đẹp khác để bạn chọn lựa cho tương lai. Chúc bạn luôn sáng suốt và thành công!


Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Thạc sĩ quản trị kinh doanh HUTECH 2


Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY:
 

 Thạc sĩ quản trị kinh doanh HUTECH 3

 

Xem thêm:
>> Thạc sĩ Quản trị kinh doanh
>> Có nên học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh?
>> Học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở đâu?
>> Thời gian học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh trong bao lâu?


Phòng Truyền thông

14560496
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×