Có nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh ?

Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH 1

Với sự ảnh hưởng ngày càng lớn của tiếng Anh tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, học tiếng Anh trở thành xu hướng chung của rất nhiều người. Trong đó, theo học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh là một trong những mục tiêu của hầu hết cử nhân ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp Đại học.
 
Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lời khuyên để bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn về thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh và đưa ra quyết định có nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh hay không.

Nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh để dễ thành công và thăng tiến

Một điều hiển nhiên rằng, học tập là sự đầu tư cho tương lai một cách khôn ngoan. Dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào, làm ngành nghề nào hay hiểu biết rộng bao nhiêu thì việc học cũng là cần thiết.

Đặc biệt, nếu quyết định học thạc sĩ thì chọn được địa chỉ uy tín thì sau khi hoàn thành, bạn sẽ có được sự tự tin mà bạn chưa từng có. Bên cạnh đó, tấm bằng thạc sĩ cũng chính là một lựa chọn để thăng tiến. Theo thống kê, từ nay đến năm 2025, nền kinh tế nước ta cần trên dưới hành chục ngàn lao động trình độ từ đại học đến sau đại học trong lĩnh vực ngôn ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ Anh. Thêm một lí do nữa chính là mức lương của thạc sĩ ngôn ngữ Anh sẽ cao hơn những người chỉ có tấm bằng đại học. Tuy vậy vẫn phải căn cứ vào năng lực cá nhân của từng người để đưa ra đánh giá.
 
 Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh HUTECH 3
Học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh là sự đầu tư một cách khôn ngoan

Với một số lí do trên thì trả lời cho câu hỏi có nên theo học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh chính là để đạt được những kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn và thăng tiến trong công việc.

Nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh để phát triển cao nhất ngành nghề mình yêu thích

Nếu bạn đang giảng dạy chuyên môn tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông; hoặc tham gia nghiên cứu chuyên sâu tại các Viện nghiên cứu; chủ trì các đề tài nghiên cứu ở các cấp Bộ, Thành phố ở mảng chương trình đào tạo tiếng Anh. Hoặc bạn muốn hướng đến vai trò là quản lý, lãnh đạo, chuyên gia, chuyên viên cao cấp đảm nhiệm công việc biên - phiên dịch, quan hệ quốc tế và đối ngoại tại các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội,… thì việc theo đuổi các chương trình tiếng Anh sau đại học được xem là mục tiêu lựa chọn đầu tiên.

Nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại trường nào?

Song song quyết định chọn học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, thì việc chọn một ngôi trường theo học làm sao để không bị xáo trộn công việc và cuộc sống là nỗi băn khoăn của nhiều người.
 
 Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh HUTECH 4
HUTECH là một trong những trường đào tạo có uy tín thạc sĩ Ngôn ngữ Anh
 

Hiện tại, thạc sĩ Ngôn ngữ Anh có khá ít trường đào tạo. Chỉ tập trung vào một số trường uy tín: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP HCM), Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN), trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH),…

Việc bạn có thể lựa chọn thời gian học phù hợp với công việc cá nhân cũng khá quan trọng. Như tại HUTECH để đảm bảo việc học không ảnh hưởng đến công việc của học viên, nhà trường đã sắp xếp thời gian học chỉ hoàn toàn vào các buổi tối và chủ nhật hàng tuần. Điều này được xem là ưu thế khi mà người học có thể chủ động thu xếp công việc của mình, cân đối hợp lý với thời gian học.

Cuối cùng một yếu tố không thể bỏ qua khi bạn còn đắn đo suy nghĩ có nên học thạc sĩ ngôn ngữ Anh đó chính là cơ hội nghề nghiệp. Khi bạn có tấm bằng thạc sĩ ngôn ngữ Anh trong tay, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn ngành nghề hơn. Tiếp cận được với công việc yêu thích, phát huy được thế mạnh bản thân.
 
Cơ hội  cho những thạc sĩ tương lai là rất lớn và phụ thuộc rất nhiều vào bạn. bạn. Sau khi tìm hiểu những lý do “có nên học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh” được nêu ra trong bài, có lý do nào phù hợp với bạn chưa? Nếu có là bạn đã tiến thêm một bước gần hơn với ước mơ của mình. Chúc bạn thành công! 

 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016


Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016

 

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14560501
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×