Có nên học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình không?

Ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH 1

Với sự phát triển rất mạnh mẽ của các kênh truyền hình, tạo bước đà cho ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, hiện nay Phim ảnh, truyền hình đang là lĩnh vực “hot” và có nhiều “đất diễn” cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo, mong muốn bước chân vào ngành giải trí, nghệ thuật. 

Vậy có nên học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, trước khi đưa ra lựa chọn của riêng mình, bạn nhé!

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là gì?

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là ngành liên quan đến kỹ thuật hình ảnh động, những kỹ xảo trong điện ảnh bao gồm các vật tư, máy móc, thiết bị, phương tiện…và các phương pháp ghi lại cũng như tái tạo các hình ảnh động cũng như âm thanh, xây dựng những kỹ xảo điện ảnh trong phim…để có thể tạo được những bộ phim mang tính nghệ thuật cao.
 

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là một ngành học cực kỳ năng động tại HUTECH
Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là một ngành học cực kỳ năng động tại HUTECH

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng cần thiết trong suốt quá trình học tập như cách dựng phim, thiết kế 3D, biên tập…để cho các bạn vận dụng vào thực tế. Ngoài việc việc học lý thuyết thì việc thực hành cũng sẽ luôn xuyên suốt trong quá trình học tập. Khi học ngành này sinh viên có thể tự dựng cho mình một sản phẩm áp dụng kỹ xảo, hình ảnh động cũng như cách xử lý âm thanh mà mình đã học và có những trải nghiệm chân thực nhất.

Học ngành Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ở đâu?

Hiện nay, ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình được đào tạo ở khá nhiều trường đại học, cao đẳng. Sau đây là thông tin về các trường có tuyển sinh ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình uy tín, được đông đảo thí sinh lựa chọn hiện nay:  

  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội

Đây là những trường đại học uy tín được nhiều thí sinh, quý phụ huynh “chọn mặt gửi vàng” trong nhiều năm trở lại đây. 
 

HUTECH là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành này
HUTECH là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành này

Được biết, HUTECH dự kiến nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 từ ngày 05/01/2024, các bạn hãy chuẩn bị hồ sơ để đăng ký xét tuyển ở đợt này để được xét với mức điểm vừa tầm, nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình nhé! 

Từ bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ trả lời được câu hỏi “Có nên học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình không? Vấn đề là bạn cần xác định được sở thích đam mê và cả tố chất của bản thân liệu có phù hợp với ngành này hay không? Cân nhắc thật kỹ và tham khảo thêm các bài viết phía dưới nữa, trước khi đặt bút chọn ngành các bạn nhé! 
 

Xem thêm

>> Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình 
>> Có nên học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình không?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ra trường làm gì?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?
>> Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ở đâu?
>> Thời gian học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình trong bao lâu?
>> Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?

 

ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH 11

Thanh Sang

14600033
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×