Điều kiện áp dụng và duy trì học bổng Tài năng?

Để hỗ trợ và tạo động lực học tập cho sinh viên, Ở HUTECH có nhiều suất học bổng, chẳng hạn như: Học bổng "Tự hào sinh viên HUTECH", Học bổng Giáo dục, Học bổng Doanh nghiệp, Học bổng Tài năng, học bổng Tiếp sức…trị giá từ 25; 30; 50; 100% học phí toàn khóa, rộng cơ hội cho các ứng viên đủ tiêu chí. 

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu và cung cấp đầy đủ thông tin về “Điều kiện áp dụng và duy trì học bổng Tài năng”. Mời các bạn tham khảo nhé! 

Điều kiện để nhận học bổng Tài năng?

Tân sinh viên trúng tuyển vào HUTECH khóa 2024 đạt các thành tích cao trong các kỳ thi Học sinh giỏi và các cuộc thi năng khiếu sẽ được nhận các suất học bổng trị giá 25%, 50%, 75%, 100% học phí toàn khóa. Các thành tích tài năng được quy định cụ thể như sau: 

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích hoặc huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) trong các kỳ thi Quốc tế, Học sinh giỏi cấp Quốc gia hoặc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia trong suốt thời gian học THPT;

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic hoặc các kỳ thi năng khiếu văn hóa, nghệ thuật, thể thao (cờ vua, cờ tướng, võ thuật, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông,…) từ cấp Tỉnh/ Thành phố trở lên trong suốt  thời gian học THPT.

  • Điều kiện duy trì học bổng: Học bổng Tài năng áp dụng trong năm học đầu tiên, được duy trì trong các năm học tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên; điểm trung bình học tập từ 2.5/4.0 đến 3.2/4.0 tùy theo mức học bổng được nhận.

  • Thời gian và cách thức xét chọn: Thí sinh có thể nộp hồ sơ thường xuyên trong năm học, Hội đồng xét học bổng Nhà trường sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian 7-10 ngày.

 

Học bổng Tài năng HUTECH 1
Thí sinh có thể nộp hồ sơ thường xuyên trong năm học

Ngoài học bổng Tài năng, HUTECH còn các loại học bổng nào?

Ngoài học bổng Tài năng kể trên, HUTECH còn có rất nhiều học bổng giá trị khác, luôn đón đợi những sinh viên đủ tiêu chí, các bạn hãy cùng “nghía” qua những loại học bổng sau đây nha:

  • Học bổng "Tự hào sinh viên HUTECH"

Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

  • Học bổng Giáo dục

HUTECH thực hiện chính sách học bổng đặc biệt trị giá 25% trong toàn khóa học dành cho con, em của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo và trường THPT trên cả nước. 

  • Học bổng Doanh nghiệp

Thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2024 vào các nhóm ngành Xây dựng - Sinh học - Thực phẩm - Môi trường sẽ được các doanh nghiệp đối tác của HUTECH tài trợ học bổng trị giá 30% học phí toàn khóa và ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Danh sách ngành được nhận học bổng và mức học phí cần đóng sau khi tài trợ cụ thể như sau: 
 

Ngành đào tạo

Học phí trước học bổng

Học phí sau học bổng

Công nghệ sinh học

 



16-18 triệu đồng/học kỳ

 



11-12 triệu đồng/học kỳ

Công nghệ thực phẩm

Quản lý tài nguyên và môi trường

Kỹ thuật xây dựng

Quản lý xây dựng

(*) Quy định áp dụng: Học bổng chỉ áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác.

  • Học bổng tiếp sức

Tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đáp ứng 01 trong các tiêu chí sau đây có cơ hội nhận được học bổng trị giá 25%, 50%, 75%, 100% học phí toàn khóa.

- Mồ côi, thuộc diện hộ nghèo/ cận nghèo theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên; 
- Bị khuyết tật có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên.
- Dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo/cận nghèo theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên.

  • Điều kiện duy trì: Học bổng Tiếp sức áp dụng trong năm học đầu tiên, được duy trì trong các năm học tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên và điểm trung bình học tập từ 2.5/4.0. Thí sinh có thể nộp hồ sơ thường xuyên trong năm học.

 

Học bổng Tài năng HUTECH 2
Học bổng Tiếp sức sẽ được duy trì trong năm học tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên và điểm trung bình học tập từ 2.5/4.0

  • Học bổng gia đình

Sinh viên có người thân là bố, mẹ, anh, chị, em ruột trong gia đình đã và đang học tại HUTECH sẽ được nhận Học bổng Gia đình trị giá 5% học phí trong toàn khóa học.

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, HUTECH không ngừng đồng hành, hỗ trợ sinh viên trên con đường học tập. Những suất học bổng sẽ là “món quà” trao tay sinh viên, tiếp sức để các bạn theo đuổi giấc mơ của mình. Chúc các bạn sẽ “săn” được thật nhiều học bổng ở môi trường Đại học nhé! 

 

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học, đăng ký xét học bạ vào HUTECH ngay!

Đăng ký xét học bạ vào HUTECH
 

 

Xem thêm
>> Chính sách học bổng tuyển sinh năm 2024 của HUTECH
>> Điều kiện áp dụng và duy trì học bổng Doanh nghiệp?
>> Điều kiện áp dụng và duy trì học bổng Tiếp sức?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14600419
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×