Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao không?

Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao không?

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, chất lượng đời sống con người được cải thiện nên các vấn đề về sức khỏe ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, những ngành học về chăm sóc sức khỏe cũng như rèn luyện thể chất như thể dục thể thao đang được nhiều thí sinh lựa chọn xét tuyển. 

 

Nếu bạn yêu thích và mong muốn theo học ngành Quản lý thể dục thể thao thì bài viết này là dành cho bạn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao không?

Quản lý thể dục thể thao là ngành học quản lý tất cả các lĩnh vực liên quan đến thể thao hoặc trong các cơ quan, tổ chức liên quan đến thể thao. Những lĩnh vực này có thể là lên kế hoạch, chỉ đạo, giám sát, lập ngân sách tại các cơ quan, đoàn thể, các phong trào thể dục thể thao. Các nhà Quản lý thể dục thể thao có thể tác nghiệp trong nhiều các sự kiện khác nhau như: các giải đấu, đại hội thể dục, thể thao chuyên nghiệp đến bán chuyên, hoặc có thể làm việc tại các công ty quản lý và nhà thi đấu thể thao, các hãng trang phục thể thao,... Nhìn chung, “Quản lý thể dục thể thao” bao hàm rất nhiều công việc liên quan đến thể thao, đòi hỏi người học, người làm có kiến thức sâu rộng không chỉ về thể thao mà còn nhiều lĩnh vực khác. 

 

Học ngành Quản lý thể dục thể thao”, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về lên kế hoạch, quản lý, giám sát các sự kiện, quản lý các công trình, cơ quan thể thao hoặc quản lý các câu lạc bộ thể thao. Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức về kinh doanh, marketing, truyền thông, kỹ năng đàm phán, quản lý thời gian,... để hỗ trợ cho công tác quản lý.
 

Với những kiến thức và kỹ năng được học, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý thể dục thể thao hoàn toàn có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên tổ chức sự kiện thể thao, chuyên viên nghiên cứu thị trường thể thao, chuyên viên đàm phán tài trợ, chuyên viên truyền thông, tiếp thị lĩnh vực thể thao.

  • Quản lý nguồn nhân lực trong thể thao và giải trí.

  • Quản lý kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thể thao; quản lý công trình thể dục thể thao,...
     

Ngành Quản lý thể dục thể thao tại HUTECH được nhiều sinh viên lựa chọn
Ngành Quản lý thể dục thể thao tại HUTECH được nhiều sinh viên lựa chọn


Ngoài ra, khi học tại HUTECH, các bạn sinh viên còn được tham gia nhiều chuyến học tập thực tế, tiếp xúc cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thể thao để mở mang trải nghiệm và nâng tầm hiểu biết của bản thân, giúp ích cho cơ hội việc làm sau này.

Các trường đại học uy tín đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao?

Quản lý thể dục thể thao được xem là ngành có tính ổn định cao, có vai trò quan trọng trong giai đoạn bùng nổ của nền thể thao nước nhà như hiện nay. Do đó, nhu cầu nhân lực ngành Quản lý thể dục thể thao rất rộng lớn. Có thể kể đến một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng để theo học ngành Quản lý thể dục thể thao trong những năm gần đây là:

  • Trường đại học Thể dục thể thao TP.HCM

  • Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM)

 

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo, mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo theo thế mạnh riêng của từng trường. Nhưng nhìn chung, sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao được trang bị các kiến thức nền tảng chung để thích nghi tốt với các vị trí công việc sau này.
 

HUTECH là một trong các trường đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao uy tin  
HUTECH là một trong các trường đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao uy tin 

 

Chắc hẳn là qua bài viết trên, các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao?”. Nếu có đam mê thì đừng ngại ngần mà đăng ký ngành học Quản lý thể dục thể thao tại HUTECH - môi trường học tập lý tưởng giúp bạn đạt đến thành công trong tương lai.

 

Xem thêm

>> Ngành Quản lý thể dục thể thao
>> Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao không?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Quản lý thể dục thể thao?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Quản lý thể dục thể thao trong bao lâu?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Quản lý thể dục thể thao cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản lý thể dục thể thao thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý thể dục thể thao?
 

Ngành Quản lý thể dục thể thao HUTECH

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14608295
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×