Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?

Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?
 

“Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?” là câu hỏi được hầu hết thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành Quản lý thể dục thể thao - một trong những ngành học triển vọng trong thời gian gần đây. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, điều tiên quyết là bạn phải hiểu rõ ngành học đó là gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao.

 

Bài viết dưới đây sẽ giúp cho những bạn đang mong muốn theo đuổi ngành Quản lý thể dục thể thao hiểu rõ hơn về ngành và có những định hướng đúng đắn sau này. 

 

Ngành Quản lý thể dục thể thao là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản lý thể dục thể thao là ngành học về phương pháp và kỹ năng quản lý thể dục thể thao hiện đại; khả năng nghiên cứu, tổ chức, quản lý hoạt động thể thao chuyên nghiệp và thể thao phong trào các cấp, cũng như phụ trách công tác quản lý hành chính, quản lý kinh doanh, giảng dạy thể dục thể thao. 

Đây là ngành học được đánh giá rất triển vọng và sở hữu cơ hội ngày càng rộng mở, gắn liền với nhiều dấu ấn tiêu biểu của thể thao Việt Nam cũng như xu hướng chú trọng rèn luyện sức khoẻ, phát triển dịch vụ thể thao của xã hội. 
 

Môi trường giảng dạy năng động giúp sinh viên rèn luyện khả năng thể dục thể thao
Môi trường giảng dạy năng động giúp sinh viên rèn luyện khả năng thể dục thể thao

Cơ hội việc làm ngành Quản lý thể dục thể thao?

Với những kiến thức và kỹ năng được học, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý thể dục thể thao hoàn toàn có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên quản lý hoạt động thể thao tại các tổ chức thể thao chuyên nghiệp và bán chuyên, các cơ quan quản lý thể dục thể thao, các trường đại học, trường phổ thông,...

  • Chuyên viên nghiên cứu, phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị và dịch vụ thể thao.

  • Đảm nhiệm vai trò người đại diện, quản lý, trợ lý huấn luyện viên tại các tổ chức thể dục thể thao chuyên nghiệp và bán chuyên,...

  • Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản lý thể dục thể thao tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Được biết, dù theo học ngành nào tại HUTECH, sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,... thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành.

 

Ngoài ra, một số trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) định hướng sẽ đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền giáo dục và kinh tế - xã hội hiện đại, vì thế Nhà trường dự kiến thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên được phát triển toàn diện.  
 

Ngành Quản lý thể dục thể thao tại HUTECH luôn được nhiều sinh viên lựa chọn
Ngành Quản lý thể dục thể thao tại HUTECH luôn được nhiều sinh viên lựa chọn

 

Nắm bắt đầy đủ thông tin Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?” chính là căn cứ tiên quyết để bạn có được định hướng chính xác trong quá trình thi tuyển và xét tuyển ở mùa tuyển sinh 2023 này một cách hiệu quả. Như vậy, với những thông tin trên, chắc chắn bạn sẽ có được hướng đi đúng đắn và phát huy sở trường ở các môn học mà bản thân đã lựa chọn. Chúc các bạn thành công!
 

Xem thêm

>> Ngành Quản lý thể dục thể thao
>> Có nên học ngành Quản lý thể dục thể thao không?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao ra trường làm gì?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Quản lý thể dục thể thao?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Quản lý thể dục thể thao trong bao lâu?
>> Ngành Quản lý thể dục thể thao xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Quản lý thể dục thể thao cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Quản lý thể dục thể thao thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản lý thể dục thể thao thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý thể dục thể thao?


Ngành Quản lý thể dục thể thao HUTECH 7

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14608296
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×