Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?

Ngành Trí tuệ nhân tạo
 

  • Ngày nay, con người ngày càng muốn nâng cao năng suất lao động bằng cách ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến. Ngành Trí tuệ nhân tạo là một ngành được xây dựng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu về công nghệ và kỹ thuật, ứng dụng nền tảng Công nghệ thông tin nhằm phát triển máy móc, thiết bị hỗ trợ con người trong vận hành cuộc sống và dây chuyền sản xuất. 

  • Để trang bị kiến thức thi tuyển vào các trường đại học, các bạn trẻ cần nắm được thông tin về tổ hợp môn xét tuyển của các ngành học. Trong trường hợp này, các bạn cần tìm hiểu thông tin về “Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?” Hãy cùng HUTECH theo dõi bài biết này để tìm ra câu trả lời nhé! 

Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Trí tuệ nhân tạo đang thay thế con người ở những công việc lặp đi lặp lại nhưng nó cũng đang được sử dụng để tạo ra những công việc mới đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy logic.Vấn đề đặt ra cho các cơ sở giáo dục hiện nay cần đào tạo nguồn nhân lực sao cho phù hợp với nhu cầu việc làm tại các doanh nghiệp. 

Đối với thắc mắc Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp môn nào, tùy theo quy định của từng trường Đại học, có trường chỉ xét tuyển 1-2 tổ hợp môn, nhưng cũng có trường xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là tổ hợp xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo của một số trường Đại học uy tín trong những năm gần đây:

  • Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM: có 4 tổ hợp môn xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); D90 (Toán, KHTN, Anh).  

  • Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin (ĐH Quốc gia TP.HCM): có 3 tổ hợp môn xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh).  

  • Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH): năm 2024 HUTECH tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo với 04 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C01 (Toán, Lý, Văn); D01 (Toán, Văn, Anh).  
     

Ngành Trí tuệ nhân tạo HUTECH 3
Ngành Trí tuệ nhân tạo có đa dạng tổ hợp xét tuyển

Các phương thức xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo

Có thể thấy, ngành Trí tuệ nhân tạo là ngành xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường đều sử dụng tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ theo 2 phương thức:
 

1. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển:

A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

C01 (Toán, Văn, Lý)

D01 (Toán, Văn, Anh)

2. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Lưu ý: một số trường tuy có cùng các phương thức xét tuyển và tổ hợp giống nhau nhưng điểm chuẩn xét tuyển lại có sự chênh lệch. Hãy tìm hiểu thông tin thật chính xác từ các trang thông tin đáng tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

Ngành Trí tuệ nhân tạo HUTECH 4
HUTECH có xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo với 4 phương thức xét tuyển

Ngoài ra, HUTECH còn áp dụng thêm phương thức Xét tuyển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh được sử dụng đồng thời 2,3 phương thức xét tuyển nêu trên để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học HUTECH.

Bài viết trên đây của HUTECH đã giải đáp chi tiết thắc mắc của các bạn về “Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?” Các bạn hãy tận dụng những thông tin hữu ích này để chọn lựa cho mình một ngôi trường Đại học phù hợp nhé. Chúc bạn thành công! 


Xem thêm

>> Ngành Trí tuệ nhân tạo
>> Có nên học ngành Trí tuệ nhân tạo không?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Trí tuệ nhân tạo trong bao lâu?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Trí tuệ nhân tạo thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Trí tuệ nhân tạo?

Trí tuệ nhân tạo HUTECH 2


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14613050
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×