Thời gian xét tuyển đại học 2018

Khi bàn về vấn đề tuyển sinh 2018, người ta thường hay chú trọng đến những chủ đề như nội dung thi, ôn tập, xét tuyển… mà bỏ qua hẳn thời gian xét tuyển đại học 2018. Thật ra, đây là một phần khá quan trọng. Nếu nắm rõ thời gian xét tuyển đại học, kỳ thi lớn này không còn là gánh nặng của mỗi học sinh.

Cần phải xác định rằng thời gian xét tuyển đại học – cụ thể là thời gian xét tuyển đại học năm 2018 không chỉ đơn giản là ngày tháng. Mời các bạn tham khảo thời gian xét tuyển đại học năm 2018 để có sự phân bổ hợp lý của phần chuẩn bị để có chiến lược nộp hồ sơ một cách thông minh nhất. 

Những mốc thời gian xét tuyển đại học quan trọng


Theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2018 của Bộ GD&ĐT vừa qua, từ ngày 01/04 - 20/04/2018 học sinh lớp 12 cả nước sẽ chính thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018 . Đồng thời, trong lúc này, các bạn cũng sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường đại học và ngành nghề mà mình yêu thích.

Sau cột mốc này, quá trình xét tuyển đại học sẽ diễn ra tuần tự theo thời gian. Đầu tiên là thời gian thi kéo dài 3 ngày 25,26,27/06/2018, tiếp theo từ ngày 11/07 - 20/07/2018 hội đồng thi công bố và thông báo kết quả thi cho thí sinh, ngày 17/07 Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh. 

Thời gian xét tuyển đại học 2018 32

Thời gian xét tuyển đại học thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm


Để nắm chắc thời gian của từng đợt xét tuyển tránh sai sót cho việc thực hiện giấc mơ đại học, thí sinh nên tham khảo thật kỹ quy chế xét tuyển đại học 2018 để có sự chuẩn bị. 

Thời gian xét tuyển đại học 2018 49

 Tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH năm 2018, thời gian xét tuyển đại học tại HUTECH chia thành nhiều đợt kéo dài từ tháng 05 - tháng 09


Năm 2018, việc xét tuyển đại học có nhiều thay đổi, theo đó quy chế tuyển sinh cho phép các trường tự chủ động thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, thời gian công bố kết quả và khi nào dừng tuyển sinh, xét tuyển. Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là Toán, Ngữ văn và một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Lưu ý gì trong thời gian xét tuyển đại học? 


Sau khi đã biết mốc thời gian xét tuyển đại học 2018, lưu ý tiếp theo là gì? Điều các thí sinh cần làm chính là chuẩn bị phù hợp với từng giai đoạn. Theo kinh nghiệm của nhiều cán bộ làm công tác tuyển sinh, hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2018 phải chính xác, đồng nhất giữa các phiếu cũng như bìa đựng hồ sơ. Thí sinh cũng nên dựa vào phổ điểm thống kê, chỉ tiêu của từng trường cũng như mức độ quan tâm của trường đó mà có “điểm rơi” thích hợp trong việc đăng ký xét tuyển đại học.

Điều đáng nói, từ ngày 01/4 - 20/04, thí sinh sẽ nộp hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2018 và đồng thời sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường, ngành học mà mình yêu thích. Thực chất thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào mục số 21 trong hồ sơ dự thi, tuy nhiên, chỉ được xét trúng tuyển 01 và chỉ 01 nguyện vọng mà thôi. Do đó, tất yếu phải có sự cân nhắc mức điểm của những năm trước để có chiến lược đăng ký đúng, tránh mất oan cơ hội vào đại học. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu muốn xét vào 1 ngành nào đó ở nhiều trường, nên chọn những trường có điểm chuẩn cao đăng ký đầu tiên, kế đó là những trường có điểm thấp liền kề - như thế, việc đăng ký nguyện vọng mới trở nên có nghĩa.

Thời gian xét tuyển đại học 2018 80

Thí sinh cần sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị cho kỳ thi đại học thật tốt


Do thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển đại học cho từng nguyện vọng không dài. Vì vậy, thí sinh cũng nên cân nhắc ngành nghề thật sớm, tránh tình trạng “đứng núi này trông núi nọ”. Nếu cảm thấy kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia chưa được như ý. Các bạn học sinh có thể “thủ sẵn” một bộ hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT. Tại những trường có truyền thống đào tạo như Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Công nghiệp, Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM - UEF... Xét tuyển học bạ đã giúp nhiều thí sinh vào được ngành học yêu thích bằng chính nỗ lực của mình. 

Trên đây chỉ là những thông tin về thời gian xét tuyển đại học 2018. Hi vọng sẽ giúp bạn trẻ hình dung rõ hơn một về kỳ thi quan trọng này. Phân bổ thời gian hợp lý có thể giúp bạn tập trung vào những điều cần quan tâm khác. Hy vọng với những gợi ý từ HUTECH, các bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho một kỳ thi sắp tới thành công!


>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:

Thời gian xét tuyển đại học 2018 107


>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:

 Thời gian xét tuyển đại học 2018 120


Yến Phụng


Xem thêm:

>> Lưu ý khi xét tuyển đại học 2018
>> Xét tuyển đại học 2018 như thế nào ?
>> Hướng dẫn hồ sơ xét tuyển đại học 2018
>> Các phương thức xét tuyển đại học 2018
>> Có nên xét tuyển vào đại học bằng học bạ THPT

14560438
Các tin khác
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6 Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm...
HUTECH tuyển sinh 09 ngành Chương trình Quốc tế năm 2024 Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và không ngừng phát triển, nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp chính...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×