[TIPs học vụ] - 5 bí quyết ôn thi hiệu quả và thành công

Từ ngày 30/10 đến ngày 12/11, sinh viên HUTECH sẽ bước vào kỳ thi học kì 1A năm học 2017 - 2018. Hẳn nhiên, ngay từ bây giờ nhiều bạn đã lo lắng và chuẩn bị ôn tập để có được kết quả thi tốt. Tuy nhiên, học nhiều chưa hẳn đã hiệu quả, ôn thi đúng cách sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, công sức, mà kết quả đạt được sẽ cao hơn hẳn.
 
HUTECH mách nhỏ cho bạn 5 bí quyết ôn thi sau để có một mùa thi hiệu quả và thành công:

1/ Lên kế hoạch ôn tập hiệu quả
Theo quy luật 80/20, cứ 20 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc. Chính vì vậy, việc sắp xếp, lên list bài vở cần phải ôn tập sẽ giúp bạn giảm tải áp lực, tiết kiệm thời gian ôn thi. Trong list công việc ấy, hãy xem xét đâu là việc quan trọng nhất và thực hiện chúng đầu tiên. Vì bạn không bao giờ có thể làm được tất cả mọi việc, thông thường 20% công việc của bạn quyết định 80% hiệu quả.

 
[TIPs học vụ] - 5 bí quyết ôn thi hiệu quả và thành công 16
Để ôn thi hiệu quả, bạn nên tự lên kế hoạch ôn tập cho bản thân
 
2/ Học có trọng tâm, không nên bỏ sót các nội dung được học
Mỗi kì thi là dịp để bạn tổng rà soát những kiến thức mà mình học được trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, việc lập kế hoạch học tập có trọng tâm để biết lỗ hổng kiến thức của mình ở đâu, từ đó bổ sung kịp thời chính là bí quyết để có kết quả thi tốt. Hãy tránh việc học tủ nhé vì xác suất “trúng tủ” rất thấp và hầu như là không, dẫn tới việc bạn sẽ bị“tủ đè”.
 
3/ Sử dụng sơ đồ tư duy hệ thống lại kiến thức
Xây dựng sơ đồ tư duy là phương pháp học tập mới, được xem là có hiệu quả cao trong việc thu nạp kiến thức. Dựa trên nền tảng tri thức sẵn có và tạo ra một hình ảnh thể hiện mối liên hệ giữa các kiến thức sẽ mang lại lợi ích về nhiều mặt như: ghi nhớ, phát triển nhận thức, tư duy, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo…
 
[TIPs học vụ] - 5 bí quyết ôn thi hiệu quả và thành công 38
Sử dụng sơ đồ tư duy là một "bí kíp" hữu hiệu để ôn thi hiệu quả

Theo phương pháp này, bạn cần ghi vấn đề cốt lõi ở giữa, sau đó là các vấn đề phụ ở xung quanh. Cách học này giúp bạn có được bức tranh tổng quan để dễ nắm bắt và không bỏ sót các ý khi học.
 
4/ Học thầy không tày học bạn
Ngoài việc học trên lớp và tự học ở nhà, bạn nên tổ chức hình thức học theo nhóm. Bởi vì thông qua nhóm học tập, bạn sẽ dễ dàng thảo luận để tìm ra những đáp án trước những bài tập khó và có thể góp ý và sửa sai cho nhau. Bạn đừng ngại trao đổi nhé!
 
[TIPs học vụ] - 5 bí quyết ôn thi hiệu quả và thành công 56
Việc học nhóm sẽ giúp bạn "giải quyết" những bài tập khó nhanh chóng hơn

5/ Có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý
Cuối cùng một sức khỏe tốt, một đầu óc minh mẫn là những điều kiện hết sức quan trọng để bạn có được 1 mùa thi hiệu quả. Việc ngủ không đủ giấc dẫn đến tình trạng não luôn bị kích thích làm việc liên tục khiến bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Do vậy, hãy đảm bảo ngủ đủ 6 - 8 tiếng một ngày, ngủ trước 23 giờ và nhớ ngủ trưa từ 30 phút đến 1 tiếng nhé.
 
Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi hợp lí, bạn cần phải ăn uống khoa học, tuyệt đối không bỏ bữa và có sự bố trí thực phẩm dinh dưỡng hợp lí trong khẩu phần ăn.
 
Thi cử là một “cuộc chiến” kiến thức dài, chính vì vậy, ngay bây giờ, bạn hãy xây dựng chiến thuật thi cử khoa học cho riêng mình nhé!
Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi học kì sắp tới!

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14567223
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×