Đăng ký nguyện vọng thông minh: Chọn trường phù hợp ngay nguyện vọng đợt 1

Chỉ còn đúng một tuần nữa, học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học 2018. Thí sinh chắc chắn sẽ phải cân nhắc chọn ngành, chọn trường và chọn thứ tự nguyện vọng thật cẩn thận bởi chỉ thứ tự nguyện vọng đăng ký cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội vào Đại học.

Theo lịch trình của Bộ GD-ĐT, từ ngày 1/4 sắp tới, thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Nghĩa là ngay từ bây giờ, thí sinh có nguyện vọng dùng kết quả thi THPT để xét tuyển Đại học đã phải suy nghĩ, quyết định các nguyện vọng đăng ký sao cho phù hợp nhất với năng lực của bản thân, qua đó tăng tối đa khả năng trúng tuyển.

Chọn ngành theo sở thích, chọn trường theo năng lực
Quy chế cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng sẽ xét trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên. Có nghĩa là, một thí sinh đăng ký 03 nguyện vọng vào 03 ngành khác nhau, nếu điểm thi cao hơn điểm chuẩn của cả 03 ngành thì vẫn chỉ được xét trúng tuyển ngành đăng ký ở nguyện vọng 1. Chính vì vậy, thí sinh nên cân nhắc để chọn trường, chọn ngành cho phù hợp - đặc biệt là đối với những nguyện vọng đầu tiên. Tránh trường hợp đăng ký quá nhiều nguyện vọng nhưng vẫn không hiệu quả.

 
Đăng ký nguyện vọng thông minh: Chọn trường phù hợp ngay nguyện vọng đợt 1 20
Thí sinh nên cân nhắc để chọn trường, chọn ngành cho phù hợp
(Trong ảnh: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học HUTECH năm 2017)

Với những thí sinh đã xác định được ngành học yêu thích, cần lưu ý chọn những trường Đại học phù hợp với năng lực của bản thân bằng cách tham khảo mức điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp gần nhất. Chẳng hạn, với ngành Công nghệ thông tin, thí sinh có thể lần lượt chọn các nguyện vọng như ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH),... Hoặc với ngành Dược, nếu không chọn ĐH Y dược TP.HCM, thí sinh có thể chọn ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học HUTECH, ĐH Y dược Cần Thơ,...
 

Hiện nay, với một ngành học thường có nhiều trường cùng đào tạo (với chương trình khung do Bộ GD-ĐT quy định, giống nhau khoảng 70%). Đây cũng là lợi thế mà thí sinh cần tận dụng để tăng tối đa cơ hội trúng tuyển vào Đại học ở đúng ngành yêu thích. Đồng thời, “chọn trường thông minh” - phù hợp với năng lực cũng giúp thí sinh không phải phụ thuộc quá nhiều vào quyền chỉnh sửa nguyện vọng. Thực tế năm 2017 cho thấy, nhiều thí sinh đã gặp những trục trặc không đáng như sơ suất nhấn OK khi chưa thay đổi xong, phát sinh quá nhiều nguyện vọng nên tốn thêm chi phí, thậm chí có thí sinh vô ý xóa nguyện vọng đã đăng ký,... Trong khi đó, nếu chọn trường phù hợp với năng lực ngay trong giai đoạn làm thủ tục đăng ký, các thí sinh có thể tự tin trúng tuyển ngay từ đợt đầu tiên.

Tăng cơ hội trúng tuyển với trường Đại học uy tín có mức điểm không quá “khủng”
Điểm chuẩn của một trường Đại học thường do nhiều yếu tố ảnh hưởng, không chỉ là danh tiếng của trường mà còn là độ “hot” của ngành học, môi trường đào tạo, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường đó,... Hiện tại, một số trường Đại học uy tín với chất lượng đào tạo tốt nhưng điểm chuẩn không quá “khủng” là những gợi ý đáng cân nhắc cho thí sinh.

 
tuyen_sinh_2018_dai_hoc_hutech
Bảng mã ngành tuyển sinh năm 2018 và điểm chuẩn trúng tuyển năm 2017 của Đại học HUTECH

 
Chẳng hạn, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) có điểm chuẩn năm 2017 từ 15.5 - 24 điểm. Đây là trường đào tạo đa ngành, với 40 ngành nghề từ dược học, kinh tế - quản trị, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật ứng dụng đến ngoại ngữ, luật, khoa học xã hội - nhân văn,... Để lựa chọn một trường Đại học có truyền thống đào tạo nhưng điểm chuẩn không quá cao và quan trọng nhất là được học đúng ngành yêu thích thì Đại học HUTECH được xem là một trong những lựa chọn hợp lý.

Năm 2017, Đại học HUTECH cũng là trường được đông đảo thí sinh chọn lựa (nằm trong Top 15 trường có số lượng nguyện vọng đăng ký nhiều nhất trên cả nước). Nhiều thí sinh cho biết các bạn chọn HUTECH vì ưu thế chương trình đào tạo ứng dụng, thực tiễn và hoạt động kết nối doanh nghiệp mạnh mẽ, đặc biệt là việc tham gia chương trình Học kỳ doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2, tạo cơ hội việc làm tốt cho sinh viên sau khi ra trường. Hệ thống cơ sở vật chất, phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại và môi trường học tập năng động, sáng tạo kích thích sinh viên phát triển toàn diện năng lực bản thân với nhiều hoạt động nghệ thuật - thể thao, sân chơi học thuật cũng là yếu tố tạo nên sức hút của HUTECH với đông đảo thí sinh.

 
tuyen_sinh_2018_dai_hoc_hutech
Sinh viên Đại học HUTECH nhận giấy chứng nhận tham gia Học kỳ doanh nghiệp

 
Chủ động chọn trường phù hợp với năng lực không chỉ là lời khuyên hữu ích cho thí sinh ở ngưỡng khá - trung bình khá, thí sinh không tự tin với bản thân. Ngay cả các thí sinh có học lực tốt muốn xét vào các trường “top” cũng nên tham khảo đăng ký thêm nguyện vọng vào những trường có điểm chuẩn ngang hoặc thấp hơn một chút so với điểm số của mình để đảm bảo cơ hội trúng tuyển, nhất là trong điều kiện bài thi THPT sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11 và khó có thể đoán trước kết quả một cách chính xác.

Với những lý do thuyết phục đó, hãy cân nhắc và lựa chọn thông minh ngay từ nguyện vọng 1, để HUTECH cùng bạn đồng hành và chạm đích thành công!

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:

 
Đăng ký nguyện vọng thông minh: Chọn trường phù hợp ngay nguyện vọng đợt 1 83

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
Đăng ký nguyện vọng thông minh: Chọn trường phù hợp ngay nguyện vọng đợt 1 95
 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 2222 - (028) 2201 0077 

Website: www.hutech.edu.vnFanpage: facebook.com/HUTECH University
14569345
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×