Học gì trong ngân hàng “chuẩn không cần chỉnh” ở trường đại học?

Có một ngân hàng ngay trong trường đại học? Chuyện tưởng lạ này thật ra là... có thật - với rất nhiều những điều thú vị mà chỉ những sinh viên đã từng trải nghiệm mới có thể hiểu hết. Bạn có hình dung được mình sẽ học gì từ một ngân hàng “chuẩn không cần chỉnh” trong một trường đại học không?

Học tập theo lối “trực quan sinh động”, thực tế và đầy hấp dẫn - đó là những trải nghiệm của sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), với “giảng đường” là một ngân hàng HUTECH Bank “chuẩn không cần chỉnh”. Hãy cùng “zoom” cận cảnh những giờ học thú vị của sinh viên HUTECH nhé!

Học chuyên môn vững vàng - nền tảng số 1 để tự tin ứng tuyển
Tất nhiên là trong “ngân hàng” thì bài học đầu tiên chính là những kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà bất cứ sinh viên Tài chính - Ngân hàng nào cũng cần trang bị - chẳng hạn như thực hiện nghiệp vụ ngân hàng thương mại, các hình thức thanh toán, tín dụng ngân hàng,...

 
hutech-bank-tai-chinh-ngan-hang
Một giờ học tại HUTECH Bank của sinh viên Tài chính - Ngân hàng

Tại HUTECH Bank, với 100% không gian được thiết kế và bố trí theo mô hình của một ngân hàng hoàn chỉnh gồm khu vực đón khách, bàn giao dịch, máy tính chuyên dụng, máy ATM..., các bạn sinh viên sẽ được thoải mái thực hiện những nghiệp vụ đã học, để từ đó nắm vững kiến thức mà cũng chẳng ngại kỹ năng. Ngoài ra, với hệ thống máy tính kèm phần mềm lõi ngân hàng chuyên dụng, sinh viên Tài chính - Ngân hàng HUTECH chắc chắn sẽ có lợi thế vượt trội khi ứng tuyển - bởi khả năng ứng dụng công nghệ vào làm việc chính là yêu cầu quan trọng của mọi ngân hàng hiện nay.
 
hutech-bank-tai-chinh-ngan-hang
“Cận cảnh” không gian học tập hiện đại của sinh viên HUTECH!

Học “nhạy bén” để xử lý tình huống - kỹ năng không thể thiếu của mọi “banker” 
Với không gian thực hành lý tưởng như thế, HUTECH Bank chính là cơ hội để sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng “đối mặt” với hàng trăm tình huống thực tế; thực hành những kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn - từ kỹ năng giao tiếp trong môi trường ngân hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng giao tiếp phi ngôn từ,... đến kỹ năng giải quyết tình huống, xử lý khiếu nại của khách hàng. “Khách hàng là thượng đế”, hẳn nhiên rồi, nhưng làm thế nào để hài lòng thượng đế mà vẫn đảm bảo lợi ích cho ngân hàng là “kỹ năng bí mật” mà không phải “banker” nào cũng nắm được!

 
hutech-bank-tai-chinh-ngan-hang
Kỹ năng giải quyết tình huống - một trong những “bài học” thú vị tại HUTECH Bank

Học tác phong chuyên nghiệp - yếu tố làm nên sự khác biệt
Yêu cầu tuyển dụng của các ngân hàng hiện nay đều bao gồm yếu tố hình thức. Nhưng đừng quá lo lắng nhé, “hình thức” ấy không hẳn là ngoại hình xinh lung linh như hoa hậu, mà quan trọng nhất chính là tác phong chuyên nghiệp - yếu tố sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp “ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể trau dồi tác phong chuyên nghiệp cho mình, như rất nhiều sinh viên Tài chính - Ngân hàng HUTECH học được từ HUTECH Bank!

Trong một môi trường mô phỏng thực tế với 100% thiết bị chuyên dụng và những yêu cầu chuyên môn khắt khe, đấy chính là “giảng đường” chuẩn mực để học tập, rèn luyện tác phong cần thiết đối với một nhân viên ngân hàng. Chắc chắn là khi học tập như thế, cảm hứng được “kích thích”, hiệu quả cũng cao hơn và hẳn nhiên là nâng cao cơ hội chinh phục những vị trí nghề nghiệp đáng mơ ước!

 
hutech-bank-tai-chinh-ngan-hang
Ngân hàng HDBank “săn” nhân lực tiềm năng tại Ngày hội việc làm HUTECH

Cùng với hàng loạt hoạt động giao lưu doanh nghiệp, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm,... thì một “thiên đường thực hành” như thế chính là “cơ hội vàng” để sinh viên Tài chính - Ngân hàng HUTECH phát triển cả kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn, luôn có thể tự tin khẳng định mình trong môi trường chuyên nghiệp của các ngân hàng hàng đầu hiện nay như Sacombank, HDBank, Vietcombank, VPBank, Nam A Bank, Maritime Bank,… Bạn đã sẵn sàng chinh phục ước mơ ngành ngân hàng như sinh viên HUTECH?

 
Thông tin xét tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng
Năm 2019, HUTECH xét tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo 03 phương thức:
- Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019; 
Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; 
-  Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.


Theo Zing.vn
14574881
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×