Học từ những... “cuộc chơi” - kiểu học “độc lạ” của sinh viên HUTECH

Tiin - Môi trường học tập đa dạng, nhiều hoạt động ngoại khóa thu hút là một trong những điều kiện cần để sinh viên phát huy tinh thần năng động, đồng thời học hỏi những điều mới mẻ “ngoài giáo trình”. “Thấu hiểu” nỗi niềm vô cùng chính đáng ấy, một số trường đại học đã kịp thời phát triển những sân chơi như một cách để sinh viên... tự học.

Nghe có vẻ hơi ngược đời nhưng thật ra lại vô cùng hợp lý đấy! Điển hình như tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), một trong những trường đại học hàng đầu về môi trường năng động cùng không khí hoạt động sinh viên “tưng bừng” tại TP.HCM hiện nay, phương pháp học từ những... “cuộc chơi” đang là kiểu học khiến sinh viên thích thú mà lại hiệu quả không ngờ! Cùng điểm qua một vài dạng “cuộc chơi” nổi bật của sinh viên HUTECH nhé!

“Cuộc chơi” học thuật - nơi kiến thức “đâm chồi”
Chữ “học thuật” nghe thì khô khan nhưng tại HUTECH, các sân chơi học thuật luôn được “biến hóa” thú vị với nhiều hình thức mới lạ, hấp dẫn. Đây không giúp củng cố lại kiến thức chuyên ngành tiếp thu trên giảng đường, các cuộc thi học thuật còn là nơi các bạn khám phá thêm nhiều kiến thức mới, những mẹo học tập thú vị hay tìm thêm cảm hứng cho những công trình, đồ án, sáng tạo “made by me”.
 
Học từ những... “cuộc chơi” - kiểu học “độc lạ” của sinh viên HUTECH 19
Cuộc thi HUTECH Designer nhận được sự đồng hành của rất nhiều NTK nổi tiếng

Chẳng hạn, nếu sinh viên Kiến trúc - Mỹ thuật thỏa sức sáng tạo với những cuộc thi Thiết kế thời trang búp bê Barbie, HUTECH Designer hay Thiết kế xanh; sinh viên Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng thử sức với Bản lĩnh nhà đầu tư tài chính, Startup Wings; cộng đồng các khoa ngoại ngữ như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc “chơi” hùng biện thì sinh viên kỹ thuật “chơi” với các mô hình máy móc, dân IT “chơi” lập trình,... Đặc biệt, với mô hình kết nối Đại học - Doanh nghiệp chặt chẽ, nhiều sân chơi học thuật của sinh viên HUTECH còn được có sự đồng hành của các doanh nghiệp - như là các cuộc thi thường niên của sinh viên Công nghệ thông tin được sự “hậu thuẫn” của FPT Software, Fujinet Systems, TMA Solutions hay HCA (Hội Tin học TP.HCM),... Thế nên cơ hội được các doanh nghiệp “nhìn trúng” kèm phần thưởng xứng đáng là không hề thiếu. “Học mà chơi, chơi mà học” là đây chứ đâu nữa!

“Cuộc chơi” năng khiếu - tỏa sáng những tài năng sinh viên
Những cuộc thi thể hiện tài năng luôn được đông đảo các bạn sinh viên HUTECH hưởng ứng nhiệt tình. Đây không chỉ đơn thuần là những sân chơi để... cho vui sau những khoảng thời gian học tập căng thẳng mà còn là dịp thể hiện những tài năng cá nhân, “khai phá” tiềm năng bản thân hay chưa một lần thử tỏa sáng. Bạn sở hữu giọng hát thiên phú, bạn có thể “mê hoặc” mọi người bằng những bước nhảy, có khả năng catwalk “chuẩn” siêu mẫu... bao nhiêu tài năng thì sẽ có bấy nhiêu sân khấu để bạn tỏa sáng tại HUTECH.
 
Học từ những... “cuộc chơi” - kiểu học “độc lạ” của sinh viên HUTECH 32
Giải Bóng chuyền mở rộng thu hút không chỉ sinh viên HUTECH tham gia mà còn cả sinh viên các trường bạn

“Điểm danh” thử một vài sân chơi năng khiếu nổi bật nào! Sinh viên mê nghệ thuật, ca hát, nhảy múa,... có riêng những sân chơi tài năng “HUTECH’s Talent”, HUTECH Dancer,... để “khoe tài lẻ”. Trong khi đó, hội mê thể thao có Hội thao truyền thống, giải Futsal, giải Bóng chuyền mở rộng với sinh viên các trường bạn. Đặc biệt, cộng đồng nữ sinh còn có Miss HUTECH - “cái nôi” của những gương mặt nữ sinh tài năng, duyên dáng đã trở thành một phần thương hiệu của HUTECH được xã hội.
 
Học từ những... “cuộc chơi” - kiểu học “độc lạ” của sinh viên HUTECH 44
Thúy An - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 từng là Người đẹp thân thiện của Miss HUTECH 2017

Hẳn nhiên, với từng đấy sân chơi khoe tài, sinh viên HUTECH sẽ có thêm nhiều cơ hội hoàn thiện chính mình, thêm một chút “lửa” cho đam mê hay bước thêm một bước trên đường “ra biển lớn”. Như là Á hậu Thúy An - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 từng là Người đẹp thân thiện của Miss HUTECH 2017 đấy!

“Cuộc chơi” kỹ năng mềm - hoàn thiện hành trang cho thời hội nhập
Cùng với yếu tố chuyên môn thì kỹ năng mềm là một trong những điều kiện không thể thiếu để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng trong thời đại 4.0. Nhưng không giống lý thuyết, kỹ năng mềm là yếu tố cần tôi luyện qua hoạt động thực tế. Và các “cuộc chơi” luyện kỹ năng mềm của sinh viên HUTECH ra đời chính là từ đây!
 
Học từ những... “cuộc chơi” - kiểu học “độc lạ” của sinh viên HUTECH 59
Những “cuộc chơi” kỹ năng mềm là nơi để các bạn hoàn thiện bản thân cho cơ hội thành công trong tương lai

Tại HUTECH, những “cuộc chơi” này chính là những hoạt động ngoại khóa sôi nổi để các bạn sinh viên phát triển kỹ năng thực hành xã hội của bản thân, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn. Đó có thể là “Thủ lĩnh sinh viên”, “Tài năng MC HUTECH”,... để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức các hoạt động cộng đồng. Còn nếu bạn đơn giản là thích tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè? Hội trại truyền thống HUTECH chờ đón nhé!

Với tinh thần “phát triển toàn diện” - không chỉ trong các lĩnh vực chuyên môn mà còn cả kỹ năng mềm và năng khiếu cá nhân, HUTECH luôn dành cho sinh viên những sân chơi hấp dẫn, đa dạng, đa màu sắc. Dù sở thích của bạn là gì, bạn sẽ luôn tìm thấy một địa chỉ phù hợp cho mình khi đến với HUTECH. Vì học tập, nhất là học tập ở đại học, đâu chỉ gói gọn trong phạm vi của những giảng đường!

Theo Tiin.vn
14576516
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×