Học tập tốt ở lớp 12 - lợi thế vượt trội khi xét tuyển học bạ

Đối với các bạn học sinh lớp 12, học bạ là sự ghi nhận cụ thể nhất cho những nỗ lực trong suốt cả năm học. Không chỉ là để khen thưởng cuối năm, học bạ giờ đây còn là “trợ thủ” đắc lực cho nhiều thí sinh trên con đường vào Đại học khi có nhiều trường đại học uy tín áp dụng xét tuyển học bạ trong năm 2019.

Chẳng hạn như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ theo tổ hợp 03 môn (với tổng điểm 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; riêng ngành Dược thí sinh phải đạt HSG ở lớp 12). Với nhiều thí sinh và cả phụ huynh, xét tuyển học bạ được tin tưởng là một lựa chọn thông minh để tăng cơ hội vào đại học.

Tận dụng kết quả học tập lớp 12, vào đại học bằng chính năng lực bản thân
Nếu xét tuyển điểm thi THPT về cơ bản chỉ dựa vào điểm số của một kỳ thi duy nhất thì phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 - sử dụng năng lực được chứng minh trong cả năm học làm căn cứ xét tuyển - cho phép đánh giá toàn diện hơn năng lực của thí sinh. Với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh hoàn toàn có thể chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học bằng chính thành quả một năm phấn đấu của chính mình. Đây là lợi thế hoàn toàn xứng đáng dành cho các thí sinh đã nỗ lực học tập để sở hữu thành tích tốt trong “cuộc đua” đến giảng trường Đại học.

 
xet-hoc-ba-hutech-2019
Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 được nhiều thí sinh lựa chọn để xét tuyển vào HUTECH

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 còn có một ưu thế ở tính ổn định. Trong khi xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia dù được quyết định bởi năng lực học tập của thí sinh nhưng vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các “tác động bên lề” như tâm lý, sức khỏe, may mắn,… thì xét tuyển học bạ sẽ là một “phương án B” hiệu quả, vừa không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố bên ngoài, vừa tăng thêm cơ hội giúp các thí sinh tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng THPT Quốc gia.

Như tại HUTECH, từ khi bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (từ đầu tháng 5) trường đã liên tục đón thí sinh và phụ huynh đăng ký xét tuyển. Không ít phụ huynh, như gia đình của thí sinh M.T (trường THPT Phan Thanh Giản, Bến Tre) chọn đến trực tiếp trụ sở HUTECH để nộp hồ sơ học bạ dù bạn đã đăng ký xét tuyển NV.

 
xet-hoc-ba-hutech-2019
Gia đình của thí sinh M.T (trường THPT Phan Thanh Giản, Bến Tre) đến trực tiếp trụ sở HUTECH để nộp hồ sơ học bạ

Một phụ huynh khác tại Q.2, TP.HCM cũng cho biết: “Con tôi thi ngành Marketing của HUTECH, nhưng điểm chuẩn năm ngoái cao quá nên cháu cũng áp lực. Điểm học tập của cháu năm 12 cũng tốt, vậy nên cháu xét tuyển thêm học bạ, thêm cơ hội đậu Đại học thì đi thi đỡ căng thẳng hơn”. Được biết, HUTECH cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển bằng cách nộp trước phiếu đăng ký và bản photo công chứng học bạ, sau đó mới tiếp tục bổ sung bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Đa dạng lựa chọn tổ hợp môn - lợi thế không thể bỏ qua khi xét tuyển học bạ
Năm 2019, thí sinh phải thi 03 môn bắt buộc và một bài thi tự chọn trong kỳ thi THPT. Như vậy, khi xét tuyển điểm thi THPT thì dù chọn bài thi nào, thí sinh cũng sẽ bị hạn chế trong việc lựa chọn tổ hợp môn (kể cả khi điều chỉnh nguyện vọng). Trong khi đó, phương thức xét tuyển học bạ giúp thí sinh yên tâm hơn bởi các bạn được “chọn điểm” (dựa trên điểm trung bình cả năm của môn học) để đăng ký xét tuyển. Đặc biệt, với những trường áp dụng các tổ hợp môn xét tuyển đa dạng như HUTECH với 04 tổ hợp cho mỗi ngành, thí sinh chắc chắn sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tăng cơ hội trúng tuyển. Cụ thể, thí sinh thi THPT theo bài thi KHTN vẫn có thể xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp Văn - Sử - Địa, Văn - Địa - Anh,... và ngược lại.

 
xet-hoc-ba-hutech-2019
Năm 2019, HUTECH xét tuyển học bạ với 42 ngành đào tạo trình độ đại học

Ngoài ra, nếu thí sinh xét tuyển điểm thi THPT được chọn nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất thì với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh có thể xét tuyển vào nhiều ngành; nếu trúng tuyển từ hai ngành trở lên, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn ngành mình yêu thích nhất để theo học. Đây cũng là lợi thế để thí sinh tham gia xét tuyển học bạ có thêm thời gian tìm hiểu kỹ về ngành học, lựa chọn những hướng đi phù hợp cho bản thân.

Xét tuyển học bạ lớp 12 yêu cầu hồ sơ thủ tục khá đơn giản; tuy nhiên, để xét tuyển một cách hiệu quả nhất, thí sinh nên dành thời gian tìm hiểu về trường, về các ngành học thuộc nhóm ngành phù hợp với bản thân - bởi vào đại học không phải để “học cấp 4” sau khi tốt nghiệp cấp 3, mà là để chuẩn bị cho một công việc tương lai thật phù hợp với mình. Bên cạnh đó, do điểm chuẩn học bạ ở nhiều trường có thể biến động lớn, đặc biệt là sau khi kết thúc kỳ thi THPT, nên phụ huynh, thí sinh cần chủ động theo dõi thông tin, nộp hồ sơ sớm để tối đa khả năng trúng tuyển.
HUTECH hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 đến ngày 10/07/2019.

Phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông
14576536
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×