​Gần 900.000 thí sinh thi môn văn: 'Chắc đề nói về gian lận thi cử'

TTO - Trời còn mờ sáng, trên đường phố cả nước, khá đông phụ huynh đã 'tải' con đến các điểm thi THPT quốc gia 2019.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cầu P.Tân Xuân, H.Hóc Môn, TP.HCM đã có mặt trước 6h sáng - Ảnh: NGUYỆT NHI
 
Trên các đường Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng, Lê Quang Định... (TP.HCM) phụ huynh chở con đến điểm thi. Nhiều phụ huynh ghé chợ Bà Chiểu mua cho con gói xôi, bịch sữa đậu nành.

Trước cổng điểm thi THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh) lúc 5h45 đã có thí sinh đứng chờ trước cổng trường. Các đội bảo vệ, anh ninh, tiếp sức mùa thi...cũng đã vào nhiệm vụ. Các giám thị cũng đến điểm thi này khá sớm.

Hải Phòng: thí sinh tự tin trước giờ thi

 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Tấm pano chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Ảnh: TIẾN THẮNG

Nhiều thí sinh tại cụm thi số 3 - TP Hải Phòng bày tỏ sự tự tin và tâm lý khá thoải mái khi bước vào buổi thi đầu tiên tại kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, nơi tập trung hơn 500 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay, trước 7h sáng các thí sinh đã tập trung đông đủ bên trong điểm thi. 

An ninh khu vực được thắt chặt cả trong và ngoài điểm thi với sự có mặt của gần chục cán bộ chiến sĩ công an. Năm nay, thí sinh mang theo balo và sẽ để ngay bên ngoài phòng thi thay vì được sinh viên tình nguyện "trông giúp" từ bên ngoài điểm thi. 

Chia sẻ cảm xúc khi bước vào buổi thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Đức Anh cho biết cảm giác khá tự tin bởi trước khi diễn ra kỳ thi này từ nhiều tháng đã trải qua nhiều buổi thi thử. 

"Môn Ngữ văn luôn có tính mở để mình bày tỏ hiểu biết và có góc nhìn riêng, cá nhân em không quan trọng đề sẽ rơi vào phần nào bởi em thấy việc kiếm 5 điểm trong môn này không phải là khó nếu thí sinh có lực học trung bình." - Đức Anh chia sẻ. 

Tại cụm thi số 3 - TP Hải Phòng, môn Ngữ văn có 18.334 thí sinh đăng ký thi. Để đảm bảo công tác thi diễn ra đảm bảo an toàn, Hội đồng thi đã huy động 1.570 cán bộ coi thi, 274 cán bộ giám sát, 588 nhân viên phục vụ. 
Ngoài ra, có 785 cán bộ coi thi, 123 cán bộ giám sát của các trường Đại học Hải Dương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp. 

Tại Hải Phòng, hơn 1.500 thanh niên tình nguyện cũng được huy động để hỗ trợ thí sinh tại 42 điểm thi trên địa bàn. 
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh tại Hải Phòng bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 trong tâm lý thoải mái - Ảnh: TIẾN THẮNG

Huế: Lo ngại nắng nóng ảnh hưởng đến thí sinh
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Phụ huynh đợi con tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế) - Ảnh: Nhật Linh

7h sáng 25-6, hơn 12.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến các điểm thi để chuẩn bị thi môn ngữ văn. 

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế), rất đông phụ huynh đứng chờ con em mình phía bên ngoài cổng trường. Bà Phan Thị Thương (trú Tây Lộc, TP Huế) nói trong thời gian thi này bà lo ngại nhất là thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến con mình. "Nghe dự báo thời tiết nhiệt độ ngoài trời lên đến 39 độ C. Sợ nắng nóng làm con mình mệt mỏi lắm" - bà Thương nói. 

Trước dự báo thời nắng nóng gay gắt trong các ngày thi, ông Thân Nguyên Khánh – chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo tình Thừa Thiên – Huế - phó chủ tịch Hội đồng cụm thi số 33 – cho biết sở đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh lên phương án chăm sóc y tế tại các điểm thi cho thí sinh. Theo đó, mỗi điểm thi có bố trí 1 bác sĩ túc trực trong điểm thi để có mặt kịp thời tiến hành sơ cứu nếu có trường hợp xấu xảy ra với thí sinh. Ngoài ra, một bác sĩ nữa cũng được bố trí túc trực tại trạm y tế gần với điểm thi nhất để phối hợp tiến hành cấp cứu cho thí sinh trong trường hợp xảy ra sự cố phải đưa thí sinh ra khỏi địa điểm thi. 

Ít nhất mỗi điểm thi được bố trí 1 xe cấp cứu đặt tại trạm y tế gần nhất và sẵn sàng đến điểm thi nhanh nhất nếu xảy ra sự cố. "Để giảm nhiệt cho thí sinh tại các phòng thi thì chúng tôi cũng chỉ biết bố trí quạt và yêu cầu phía điện lực tỉnh cam kết đảm bảo việc cấp điện liên tục, không bị gián đoạn trong thời gian diễn ra kỳ thi" – ông Khánh nói.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh Quảng Nam vui vẻ trước buổi thi Văn - Ảnh: LÊ TRUNG

Tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), nhiều thí sinh cảm thấy khá thoải mái trước buổi thi. Thời tiết buổi sáng ở đây khá mát mẻ, nắng dịu, có gió nhẹ. 

Em Nguyễn Ngọc Diễm Quỳnh bày tỏ cảm xúc trước giờ vào thi –" Đối với các bạn thì cảm thấy lo lắng còn em thì thấy bình tĩnh hơn vì em đã chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi này và em cũng mong muốn các bạn sẽ làm bài sẽ có nhiều kết quả tốt trong ngày thi đầu tiên." 

Thí sinh Đà Nẵng mặc áo khoác, mang khẩu trang đến điểm thi

 
thi-thpt-quoc-gia-2019 Thí sinh Đà Nẵng mặc áo khoác, mang khẩu trang đến điểm thi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mặc dù mới hơn 6h nhưng thời tiết ở Đà Nẵng đã rất nóng. Đa số phụ huynh và thí sinh đến điểm thi trong trang phục chống nắng và khẩu trang. Ngoài dụng cụ thi, vật dụng "một kẹp một" không thể thiếu là nước uống đóng chai. Tại điểm thi trường THPT Cẩm Lệ, thí sinh được tình nguyện viên tiếp nước uống miễn phí để thuận lợi khi giờ thi kéo dài 120 phút.

Thí sinh Nguyễn Phú Mạnh, dự thi tại hội đồng này nhận định năm nay nhiều khả năng đề thi liên quan đến sông. "Sẽ không có chuyện năm nay con rắn. Rắn là xà. Rừng xà nu đâu"- Mạnh nói.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ trong hôm nay thời tiết khu vực này rất nóng. Nhiệt độ từ 36-39 độ, có nơi lên tới 40 độ. Tại Đà Nẵng tia UV có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với sức khỏe con người.

 
thi-thpt-quoc-gia-2019

thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh đến sớm tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Ảnh: TẤN LỰC

Thí sinh đã vào phòng thi
7h20, các thí sinh đã bước vào phòng thi, chuẩn bị thi môn văn.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
ThS Nguyễn Thảo Chi - phó trưởng điểm thi Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) dán niêm phong phòng đề thi và bài thi sau khi lấy đề thi môn Văn - Ảnh: TRẦN HUỲNH

thi-thpt-quoc-gia-2019
Các thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh: DUYÊN PHAN

"Thi tốt nha mày"
 

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, thí sinh chuẩn bị vào thi với tâm trạng khá thoải mái. Các em cười đùa và không quên chúc nhau "thi tốt nha mày".
Còn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Hóc Môn, TP.HCM, thầy cô phải gọi điện cho phụ huynh để điểm danh thí sinh vì trường này có nhiều thí sinh cha mẹ làm ăn xa, các em ở một mình, ít có điệu kiện đưa đón con em.

thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền ôn bài với tâm trạng khá thoải mái - Ảnh: DUYÊN PHAN

thi-thpt-quoc-gia-2019

Chúc nhau thi tốt trước khi bước vào môn thi đầu tiên - Ảnh: DUYÊN PHAN

thi-thpt-quoc-gia-2019

Các thí sinh thoải mái chúc nhau trước giờ thi tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Hóc Môn, TPHCM). - Ảnh: THANH YẾN

thi-thpt-quoc-gia-2019
Cô Trần Hạnh Nhu và thầy Nguyễn Anh Tuấn gọi điện cho phụ huynh để điểm danh thí sinh đi thi
- Ảnh: NGUYỆT NHI

thi-thpt-quoc-gia-2019
Một thí sinh tại điểm trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Hóc Môn, TPHCM) quên giấy tờ thi nhanh chóng được người nhà mang tới kịp giờ thi. - Ảnh: THANH YẾN 

 

Cần Thơ: Thí sinh hồ hởi, khí hậu ôn hòa

 thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa - Ảnh: T.TRANG

Sáng sớm 25-6, theo ghi nhận vài điểm trường trong nội ô thành phố, nhiều thí sinh đã đên sớm, vẻ mặt rất thoải mái, không quá áp lực. Thời tiết cũng rất dễ chịu, mát mẻ.

Bạn Trần Hồng Phi, học sinh trường THPT Nguyễn Việt Hồng (Q.Cái Răng) cho biết bạn không quá đặt nặng môn Văn, chỉ cần hoàn thành bài thi đạt 5 điểm trở lên là đủ. 

Tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thủy) nhiều nhóm thí sinh tự đến trường mà không cần ba mẹ đưa đón. Thí sinh Lê Tấn Lộc cho biết nhóm các bạn đi thi với thâm thế rất thoải mái, trường này Nhiên cũng học cùng các bạn ba năm qua nên rất quen thuộc, không bỡ ngỡ.

 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa - Ảnh: T.TRANG

Thầy Lê Xuân Bột, cựu giáo viên trường THPT chuyên Lý Tự Trọng chia sẻ chỉ cần học sinh đọc kỹ, hiểu đề bài, làm đúng trọng tâm, viết không cần dài dòng thì sẽ nắm chắc trong tay 5,6 điểm. Theo thầy, đề thi năm nào cũng theo sát sách giáo khoa, đồng thời cũng có sự phân hóa câu khó dễ nhưng học sinh từ học lực trung bình đều có thể lấy điểm.

Năm nay, chỉ có 4 điểm trường cấp phát suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh, đó là trường THPT Giai Xuân, THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền), THPT Thạn An và THPT Thốt Nốt (Q.Thốt Nốt), mỗi trường cung cấp gần 200 suất cơm trong suốt các buổi thi. 

Thí sinh quên bút, thước được "tiếp sức"
Tại điểm thi trường Trần Hưng Đạo, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, từ sáng sớm lực lượng tiếp sức mùa thi đã có mặt cùng lực lượng công an, cảnh sát giao thông để hỗ trợ các em học sinh và phụ huynh.

Một số em học sinh do trong lúc vội vã quên bút, thước đã được các chiến sĩ tiếp sức mùa thi hỗ trợ. Ngoài ra, các thanh niên tình nguyện còn phát bánh mì ngọt, nước suối để các em học sinh chưa kịp ăn sáng ở nhà có thể lót dạ trước khi vào phòng thi. 

 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT trực tiếp kiểm tra việc bốc thăm phòng thi, gọi thí sinh vào phòng thi, đối chiếu ảnh thí sinh... tại các điểm thi ở Hải Dương - Ảnh: VĨNH HÀ

Thí sinh Phú Quốc thi trong tiết trời đẹp
 
thi-thpt-quoc-gia-2019 Các thí sinh đến sớm tranh thủ xem lại bài trước khi vào phòng thi - Ảnh: DUY KHÁNH

Sáng nay, gần 300 thí sinh tại điểm thi Trường THPT An Thới (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đến trường dự thi môn đầu tiên. Thời tiết ở Phú Quốc sáng hôm nay rất đẹp, nhiều thí sinh hớn hở tự tin bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi. 

Bộ trưởng GD-ĐT động viên thí sinh
 
thi-thpt-quoc-gia-2019

thi-thpt-quoc-gia-2019
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Quang Nhạ thăm và động viên các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2019 tại Trường THPT Cư Mgar, Đắk Lắk - Ảnh: TRUNG TÂN

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Quang Nhạ thăm và động viên các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2019 tại Trường THPT Cư Mgar, Đắk Lắk. Bộ trưởng nhắc nhở các em phải cảm thấu đề văn và bình tĩnh làm bài để đạt điểm số cao nhất.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng thăm và động viên các giám thị và giám sát điểm thi. Bộ trưởng nhấn mạnh và yêu cầu các giám thị phải tập trung cao nhất và kiên quyết làm đúng quy chế, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra. 

Tại khu vực đặt, bảo quản đề thi, Bộ trưởng căn dặn phải tăng cường giám sát, an toàn các tủ đề thi đảm bảo bảo mật cao nhất. 

Bộ trưởng cũng ra cổng trường thăm hỏi các bậc cha mẹ thí sinh đang đợi con ở bên ngoài.
 

thi-thpt-quoc-gia-2019
Bộ trưởng kiểm tra các bao đựng đề thi tại Trường THPT Cư Mgar

Thí sinh Cần Giờ lo lắng đề
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
6h40, các thí sinh điểm thi trường THCS Bình Khánh (H.Cần Giờ, TP.HCM) di chuyển vào phòng thi - Ảnh: MAI THƯƠNG

Tại điểm thi Trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ, 6h sáng, thí sinh bắt đầu xuống xe buýt tập trung ở điểm thi. Em Anh Tuấn dậy từ 4h sáng, đi 2 tuyến xe buýt để đến điểm thi. "Em hỏi bạn nào cũng lo, làm em cũng lo theo. Đã nhủ lòng là hết sức thả lỏng mà nghĩ phút phát đề, em hơi lo", Tuấn chia sẻ.

Em Nguyễn Võ Trường Phúc, Trường THPT Cần Thạnh cảm thấy lo lắng: "Tuy em ôn rất kỹ nhưng kỳ thi quan trọng nên em vẫn lo. Em không bao giờ có suy nghĩ đoán đề, để khỏi phải bất ngờ hay thất vọng trong phòng thi".
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh trước giờ thi tại điểm thi THPT Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Từ rất sớm tại điểm thi trường THPT Đống Đa, Hà Nội, các thí sinh đã có mặt. Nhiều thí sinh cho biết vẫn cảm thấy hơi lo lắng với môn Văn, đặc biệt là các bạn chuyên khối A, B. 

Em Nguyễn Bùi Thảo, trường THPT Quang Trung vừa cầm tập tài liệu trên tay đọc lại cho biết em rất hồi hộp với môn Văn sáng nay, hơn nữa lại thi ở điểm trường không phải trường mình nên hơi run.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Giám thị kiểm tra giấy tờ trước khi vào thi tại trường THPT Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh tại điểm thi THPT Đống Đa, Hà Nội lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi trước khi phát đề - Ảnh: NAM TRẦN

Giám thị bốc thăm nhận phòng thi
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Giám thị bốc thăm nhận phòng thi - Ảnh: VĨNH HÀ

Tại cuộc họp của hội đồng coi thi THPT Gia Lộc 2 (Hải Dương), các giám thị tiến hành bốc thăm nhận phòng thi. Đây là điểm mới nhất của kì thi năm nay trong khâu coi thi để khách quan. Giám thị bốc thăm vào phòng nào sẽ làm nhiệm vụ coi thi phòng đó. Với môn thi trắc nghiệm, giám thị còn phải bốc thăm chọn phương án phát đề để tránh việc gian lận thi được tính toán trước.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Giám thị nghe phổ biến quy chế tại Hội đồng coi thi Gia Lộc 2. Mỗi giám thị có một cuốn " cẩm nang" để làm nhiệm vụ thi - Ảnh: VĨNH HÀ

thi-thpt-quoc-gia-2019
 Giám thị tại điểm thi THPT Gia Lộc nhận danh sách thí sinh để vào phòng thi - Ảnh: VĨNH HÀ

thi-thpt-quoc-gia-2019
Tại điểm thi THPT Gia Lộc 2 (Hải Dương), từ 6h sáng thí sinh đã có mặt. Rất nhiều em tỏ ra lo lắng mang theo vở ghi chép môn Văn ra ôn ngay trên sân trường, trươc phòng thi - Ảnh: VĨNH HÀ

Cả nhóm tự bắt taxi đi thi
 
thi-thpt-quoc-gia-2019 Thí sinh trước giờ ghi môn Ngữ Văn tại trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (Nha Trang) - Ảnh: THÁI THỊNH

Từ 5h30 sáng 25-6, tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang, Khánh Hòa) các thí sinh học trường THPT nội trú Khánh Hòa đã có mặt sớm nhất. Do bố mẹ ở xa không đưa đi được nên 5-7 bạn chung 1 chiếc taxi để tự đến điểm thi. 

Bạn Mấu Thị Kim Tân (lớp 12A, THPT nội trú Khánh Hòa) cho biết đối với môn ngữ văn bạn đã ôn tập hết tất cả các tác phẩm nhưng vẫn lo lắng vì không biết có ra những tác phẩm mà mình yêu thích như Xóm, Vợ chồng A phủ. "Thầy cô cũng đã dặn tụi mình đề thi năm nay chủ yếu tập trung kiến thức ở lớp 12. Năm trước đề văn ra tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa nên mình nghĩ không ra nữa. Đối với nghị luân xã hội năm nay, các vấn đề gian lận thi cử dư luận xã hội quan tâm nên theo mình, sẽ ra vấn đề này và hướng giải quyết" - Tân nói.

Đến 6h tại điểm thi này phụ huynh đã đưa con em mình đến điểm thi. Bên ngoài lực lượng an ninh được thắt chặt, không cho người lạ vào bên trong điểm thi.

 
 thi-thpt-quoc-gia-2019

thi-thpt-quoc-gia-2019
Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi THCS Trần Quốc Toản (TP Nha Trang) - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

thi-thpt-quoc-gia-2019
Đội tình nguyện viên đã có mặt từ sớm phát nước miễn phí cho các thí sinh - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Đi thi từ mờ sáng
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Lúc 5g45, nhiều thí sinh đã đến điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Thạnh, TP.HCM). Nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước lúc vào thi. Ảnh: H.B.

Cụ thể, trên các đường Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng, Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhiều phụ huynh chở con đến điểm thi trên đường đi ghé chợ Bà Chiểu mua cho con gói xôi, bịch sữa đậu nành.

Trước cổng điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh) lúc 5g45 đã có thí sinh đứng chờ trước cổng trường. Các đội bảo vệ, an ninh, tiếp sức mùa thi...cũng đã vào nhiệm vụ. Các giám thị cũng đến điểm thi này khá sớm.
Trần Nguyễn Quốc Văn, giáo viên trường THPT Ngô Thời Nhiệm (quận 9, TP.HCM) cho biết, hơn 300 thí sinh phải tập trung tại trường này lúc 5h sáng để theo xe đưa đón đến điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (quận 9, TP.HCM). Việc trường đưa đón thí sinh tập trung, bằng xe trường giúp các em có thêm thời gian ôn bài, yên tâm, thoải mái bước vào kỳ thi.
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Hoóc Môn, TPHCM) tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi. - Ảnh: THANH YẾN
 
thi-thpt-quoc-gia-2019
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cầu P.Tân Xuân, H.Hóc Môn, TP.HCM tập thoải mái trước giờ thi - Ảnh: NGUYỆT NHI

thi-thpt-quoc-gia-2019
Các thí sinh ôn bài lần cuối ngay trước phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11, TP.HCM) - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại điểm thi Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11, TP.HCM), học sinh chỉ được tập trung trong một khu vực nhỏ trong trường nhằm đảm bảo trật tự. Những thí sinh đi lung tung được lực lượng công an nhắc nhở và yêu cầu đưa về khu vực tập trung này. 

Hoàng Nghĩa (THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa) cho biết mình khá thoải mái với đề thi văn bởi đã ôn trong suốt một năm trời. "Mình nghĩ đề hôm nay sẽ cho ra Vợ chồng A Phủ. Mình sẽ xét tuyển vào trường Nhân văn" - Nghĩa nói. 

Trong khi đó, phụ huynh Nguyễn Thị Ánh (Q.11, TP.HCM) tỏ vẻ lo lắng khi con mình là thí sinh T.L vào trường thi. "Qua nay đêm nào tôi cũng lo cho nó, nó học chưa tới đâu, mà mộng của nó cũng chọn trường cao. Tuần trước tôi cũng đi chùa cầu may mắn cho nó" - cô Ánh nói. 

H.B. - MINH TRÂM - TRỌNG NHÂN
NHÓM PV Tuổi Trẻ 

 
14576626
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×