“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021

Chủ nhật (28/2) vừa qua, chương trình Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp trực tuyến “Your Future - Your Choice” 2021 chính thức khai mạc. Số phát sóng đầu tiên với chủ đề “Cập nhật những thông tin mới nhất về xét tuyển đại học 2021” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, thí sinh.

“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021 13
Chương trình 
“Your Future - Your Choice” 2021 chính thức khai mạc vào sáng ngày 28/2 vừa qua
 
Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Số khai mạc của chương trình với TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH, ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý đã mang đến cho thí sinh, phụ huynh cái nhìn toàn cảnh về tuyển sinh đại học, nhu cầu nhân lực và bí quyết chọn ngành phù hợp.
 
Xét tuyển đại học 2021: Lưu ý các mốc thời gian quan trọng

“Điểm” qua các mốc thời gian quan trọng cho thí sinh, TS. Nguyễn Đức Nghĩa cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cũng như việc xét tuyển đại học về cơ bản vẫn sẽ được giữ như năm 2020. Cụ thể, kỳ thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2021. Thí sinh điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 4/2021; đồng thời, thí sinh muốn sử dụng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học cũng sẽ đăng ký ngay trong phiếu đăng ký này.

“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021 31
TS. Nguyễn Đức Nghĩa lưu ý các mốc thời gian quan trọng của xét tuyển đại học 2021
 
Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Đức Nghĩa cũng đề cập đến một số phương thức xét tuyển khác được nhiều trường áp dụng như xét tuyển học bạ, xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức,... Các mốc thời gian đối với các phương thức này sẽ do các trường đại học quy định. Chẳng hạn, với phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH chính thức nhận hồ sơ từ 01/3, với hai phương thức là Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển cho 50 ngành đào tạo tại trường. Trong khi đó, kỳ thi ĐGNL sẽ nhận đăng ký dự thi đợt 1 đến hết ngày 5/3; ngày thi dự kiến là 28/3.
 
“Nhân lực thời tái thiết hậu Covid-19 cần tinh thần chủ động!”

Năm 2020 là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc phòng chống dịch bệnh hiệu quả chính là cơ sở để Việt Nam tái thiết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và đạt nhiều chỉ số phát triển ấn tượng. Theo ông Trần Anh Tuấn, dịch Covid-19 gây khó khăn nhưng đồng thời cũng là cơ hội để nhóm nhân lực chất lượng cao bứt phá, khẳng định bản lĩnh. Bên cạnh các yêu cầu về năng lực chuyên môn vững vàng, ngoại ngữ, kỹ năng mềm,... thì tinh thần chủ động chính là “chìa khóa” để đón đầu làn sóng phục hồi và phát triển hậu Covid-19.

“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021 49
Ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực cho biết, nhu cầu khôi phục và phát triển kinh tế cần  đội ngũ nhân lực có tinh thần chủ động cao, vững tay nghề và có chuyên môn
 
Theo xu thế phát triển, 9 nhóm được các chuyên gia dự đoán sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực lớn, bao gồm Khoa học máy tính - Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phần mềm - An toàn thông tin - Truyền thông đa phương tiện; Công nghệ cơ khí - Tự động hóa - Điện, điện tử - Dệt, may; Kiến trúc - Xây dựng - Khoa học môi trường - Khoa học vật liệu - Thiết kế & mỹ thuật ứng dụng; Kinh tế thương mại - Quản trị kinh doanh - Marketing - Digital Marketing - Logistics; Du lịch lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn; Khoa học Xã hội - Luật - Quản trị nhân lực - Ngôn ngữ;.... Đây cũng là những lĩnh vực mang đến cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mà thí sinh có thể tham khảo khi chọn ngành.
 
“Tâm an, trí sáng” để chọn trường, chọn ngành hiệu quả

“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021 64
TS. Tô Nhi A "bật mí" nhiều lời khuyên hữu ích, giúp thí sinh cân nhắc giữa các lựa chọn, hiểu rõ bản thân để có "cú chốt đơn" đúng ngành, đúng trường

 
Đó là nhắn nhủ từ chuyên gia tâm lý - TS. Tô Nhi A nhằm giúp các thí sinh có thể “chốt đơn” đúng ngành, đúng trường. Trước những băn khoăn của thí sinh về việc “làm sao biết mình hợp với ngành nào”, TS. Tô Nhi A khuyên các bạn trước hết nên tự phân tích bản thân để hiểu rõ năng lực, sở thích và đam mê của chính mình. Thí sinh cũng nên lưu ý vấn đề tài chính, khả năng đầu tư cho quá trình học đại học để có thể chọn trường cho phù hợp.
 
“Your Future - Your Choice 2021” số 1: Toàn cảnh tuyển sinh - nhu cầu nhân lực - bí quyết chọn ngành 2021 76
TS. Nguyễn Quốc Anh cung cấp thông tin về các phương thức xét tuyển mà HUTECH áp dụng trong năm 2021 cùng các thông tin về chính sách học bổng, môi trường học tập, thực tập, việc làm,... 
 
Câu hỏi về việc cân nhắc lựa chọn giữa hai ngành học, thực tập - việc làm, làm thêm trong quá trình học,... cũng được các chuyên gia định hướng, chia sẻ. Chẳng hạn, đối với yêu cầu tích lũy kinh nghiệm làm việc ngay trong quá trình học tập của sinh viên, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH chia sẻ: “Là một trong những trường đi tiên phong với mô hình Đại học - Doanh nghiệp, HUTECH tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế thông qua các đợt tham quan, kiến tập, thực tập hay Học kỳ doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Nhà trường còn đẩy mạnh các đợt thực tập của sinh viên sớm hơn, để sau khi trải nghiệm thực tế, các em biết mình cần bổ sung những kiến thức, kỹ năng trước khi chính thức gia nhập vào thị trường lao động”.

 
 
Chương trình "Your Future - Your Choice" số 2 với chủ đề “Công nghệ thông tin, Phân tích dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo: Học ngành nào để đón đầu xu hướng?” sẽ phát sóng vào sáng Chủ nhật (07/3). Để đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn của chương trình, thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi số hotline (028) 5445 2222.

Phòng Truyền thông
14590196
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×