“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin

Sáng Chủ nhật (07/3) vừa qua, chương trình Tư vấn - Hướng nghiệp trực tuyến “Your Future - Your Choice” số 02 với chủ đề “Công nghệ thông tin, Phân tích dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo: Học ngành nào để đón đầu xu hướng?” đã chính thức lên sóng trong “bão câu hỏi” do các bạn thí sinh và quý phụ huynh gửi về. 

 

“Your Future - Your Choice”  là chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM thực hiện với sự đồng hành của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Số 02 tập trung vào nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT), Khoa học dữ liệu,... có sự đồng hành của TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM, ThS. Trần Hải Nam - Trưởng Phòng Tư vấn Tuyển sinh HUTECH, ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa CNTT HUTECH, ThS. Nguyễn Lê Quân - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin quản lý HUTECH, TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA), Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung và anh Nguyễn Sĩ Phú - Phó Giám đốc Cty Phần mềm TPS Software, cựu sinh viên CNTT HUTECH. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 12
Từ phải sang: ThS. Trần Hải Nam, anh Nguyễn Sĩ Phú, ThS. Nguyễn Lê Quân, ông Vũ Anh Tuấn, TS. Tô Nhi A, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, ThS. Dương Thành Phết và MC Hoàng Vũ tại buổi tư vấn

 

Dám nghĩ “ngoài định kiến” - lưu ý đầu tiên khi chọn nhóm ngành CNTT 
 

Sức hút mạnh mẽ của nhóm ngành CNTT, Khoa học dữ liệu,Trí tuệ nhân tạo thể hiện qua những câu hỏi liên tục được đặt ra cho ban tư vấn trong suốt chương trình. Trong đó, không ít thí sinh băn khoăn về việc nhóm ngành này có phải chỉ dành cho nam giới hay không. “Gỡ rối” thắc mắc về sự phù hợp trong tính cách và giới tính, TS. Tô Nhi A - chuyên gia tâm lý nhắn nhủ các thí sinh không nên quá rập khuôn trong việc chọn lựa hướng đi của mình. Cô chia sẻ: “Hãy nghĩ về bức tranh toàn cảnh của thị trường Công nghệ thông tin từ lời khuyên của các chuyên gia, đừng “trói” bản thân trong những định kiến, đó là bước đầu tiên để các bạn tìm thấy hướng đi chinh phục nhóm ngành năng động, sôi nổi này”. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 34
TS. Tô Nhi A nhắn nhủ các bạn thí sinh hãy dám nghĩ "ngoài định kiến" khi theo đuổi ước mơ

 

Cụ thể hơn, ThS. Nguyễn Lê Quân - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin quản lý HUTECH - cũng khuyên các bạn thí sinh yêu thích nhóm ngành này có thể chủ động xây dựng “chiến lược” học tập ngay từ bậc phổ thông. Bằng cách học thật tốt các tổ hợp môn khoa học tự nhiên, tìm hiểu thông tin tổng quan về ngành học, lên danh sách các trường đại học phù hợp,... các bạn đã có bước khởi đầu vững vàng để tự tin chọn ngành. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 48
ThS. Nguyễn Lê Quân 
khuyên các bạn thí sinh yêu thích nhóm ngành này có thể chủ động xây dựng “chiến lược” học tập ngay từ bậc phổ thông

 

Chọn ngành “hot”, cần chủ động thời gian và phương thức xét tuyển lợi thế  
 

Được xem là nhóm ngành mũi nhọn cho công cuộc chuyển đối số và xu thế 4.0 toàn cầu, nhóm ngành CNTT, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo cũng được chú trọng đào tạo ở bậc Đại học hiện nay. TS. Nguyễn Đức Nghĩa cho biết, tại Việt Nam hiện có hơn 100 trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành CNTT cùng các bộ môn, chuyên ngành liên quan. Mỗi đơn vị có những ưu thế riêng nhất định, như HUTECH có thế mạnh đào tạo ứng dụng thực tiễn cùng những hoạt động phát triển toàn diện kỹ năng cho sinh viên. Thầy cũng nhắn nhủ các bạn thí sinh chủ động tận dụng các phương thức xét tuyển để tối ưu cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mình yêu thích. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 71
Theo TS. Nguyễn Đức Nghĩa, việc tìm hiểu môi trường học tập, xác định mục tiêu và tận dụng phương thức xét tuyển sẽ giúp các thí sinh tìm được ngôi trường Đại học lý tưởng với mình

 

Liên quan đến phương thức xét tuyển, ThS. Trần Hải Nam cho biết trong năm 2021, bên cạnh các phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM, HUTECH đồng thời xét tuyển học bạ 03 học kỳ (hai học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn, với điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên. Đây là phương thức giúp các bạn tối đa hóa lợi thế của mình: Những thí sinh có học lực khá tốt ở bậc phổ thông, nếu chủ động đăng ký xét tuyển sớm hoàn toàn có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển trước khi thi tốt nghiệp.
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 85
Phương thức xét tuyển học bạ sẽ giúp các thí sinh tối ưu hóa lợi thế học tập của mình trong kỳ tuyển sinh Đại học 2021

 

Đa dạng lối đi cho sinh viên nhóm ngành CNTT trong thời đại công nghệ
 

Trước các câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA) khẳng định: “Thị trường ngành CNTT rộng và đa dạng hơn các bạn thường nghĩ rất nhiều. Bên cạnh làn sóng công nghệ hiện đại thì bối cảnh hội nhập cũng đang mở ra thị trường quốc tế sôi nổi, luôn sẵn sàng chờ đón nguồn nhân lực chất lượng cao gia nhập.” 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 107
Ông Vũ Anh Tuấn cho rằng, thị trường ngành CNTT hiện tại vô cùng rộng mở, luôn sẵn sàng chào đón các nhân lực mới

 

Từ kinh nghiệm thực tế của mình, anh Nguyễn Sĩ Phú chia sẻ, kỹ sư CNTT không chỉ lập trình, viết code mà còn có thể thử sức ở nhiều vị trí như quản lý cơ sở thông tin, quản lý dữ liệu, bảo mật,... và cả thiết kế, vận hành, quản lý các ứng dụng, hệ thống CNTT nhiều ngành nghề từ kinh doanh, thương mại đến truyền thông, giáo dục, y tế. “Ưu điểm của các bạn trẻ hiện nay là đều học hỏi công nghệ rất nhanh, đó cũng là lợi thế để các bạn tìm kiếm vị trí phù hợp của mình trong lĩnh vực CNTT rộng lớn”, anh nhận định. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 125
Anh Nguyễn Sĩ Phú - "Tiền bối" trong ngành CNTT đã có nhiều lời khuyên và chia sẻ "đắt giá" cho các thí sinh

 

Với sinh viên nhóm ngành CNTT HUTECH, cơ hội trải nghiệm của các bạn đến từ mô hình kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, thông qua các chương trình tiêu biểu IT Office Tour, Học kỳ doanh nghiệp, Ngày hội công nghệ HUTECH IT Open Day, các sân chơi học thuật có doanh nghiệp đồng hành... “Đây là dịp thử lửa để sinh viên tìm hiểu và nhận định được thế mạnh của bản thân, từ đó chọn lựa được những vị trí nghề nghiệp yêu thích nhất”, ThS. Dương Thành Phết cho biết. 
 

“Your Future - Your Choice” số 02: Chiến lược đón đầu xu hướng với nhóm ngành Công nghệ thông tin 141
ThS. Dương Thành Phết cho biết, loạt hoạt động kết nối doanh nghiệp, sinh hoạt ngoại khoái cũng như đấu trường học thuật sôi nổi tại HUTECH sẽ là cơ sở để sinh viên định vị sở thích, mục tiêu của mình

 


Quý phụ huynh, các bạn học sinh có thể xem lại chương trình tư vấn tại đây, hoặc tại kênh Youtube HUTECH

 

Chương trình "Your Future - Your Choice" số 3 với chủ đề “Chọn học nhóm ngành Ngôn ngữ: Chuẩn bị gì để thành công?” sẽ trở lại vào sáng Chủ nhật (14/3). Để đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn của chương trình, thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi số hotline (028) 5445 2222.


Phòng Truyền thông
14590276
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×