Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021

Chỉ còn ít ngày nữa, đợt 1 kỳ thi Đánh giá Năng lực (ĐGNL) do ĐHQG-HCM tổ chức sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 74.000 thí sinh. Kết quả kỳ thi có thể sử dụng để xét tuyển vào hơn hơn 70 trường Đại học, Cao đẳng, trong đó có Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Ngày thi ĐGNL gần kề, các bạn thí sinh hẳn đang trong tâm trạng hồi hộp, kỳ vọng một kỳ thi thuận lợi tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích. Hãy cùng HUTECH điểm qua một số lưu ý để quá trình dự thi thật suôn sẻ, giúp bạn thể hiện được “trăm phần trăm” năng lực nhé!

Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021 12
 
Ghi nhớ những mốc thời gian quan trọng
 
Bên cạnh ngày thi ĐGNL đợt 1 là 28/3 (tức Chủ nhật tới đây), vẫn còn một số mốc thời gian thí sinh nên lưu ý để tránh những sai sót không đáng. Các mốc thời gian cụ thể như sau:
- 05/4/2021: Thông báo kết quả thi ĐGNL đợt 1;
- 04/5/2021: Mở đăng ký dự thi ĐGNL đợt 2;
- 04/6/2021: Kết thúc đăng ký dự thi ĐGNL đợt 2;
- 04/7/2021: Tổ chức thi ĐGNL đợt 2;
- 12/7/2021: Thông báo kết quả thi ĐGNL đợt 2.

Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021 30
Thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi ĐGNL
 
Bạn có thể lưu vào điện thoại cá nhân, sổ tay hoặc dán ở các vị trí quan trọng trong nhà để có thể theo dõi và cập nhật những thông tin thi cử kịp thời. Ngoài ra, việc ghi chú những thông tin về thời gian nhận hồ sơ xét kết quả thi ĐGNL của các trường Đại học, Cao đẳng bạn dự định xét tuyển cũng là việc nên làm để việc xét tuyển diễn ra thuận lợi hơn nhé.
 
Theo dõi kỹ thông tin về địa điểm thi
 
Trong năm 2021, kỳ thi ĐGNL được tổ chức 02 đợt. Kỳ thi đợt 1 tới đây sẽ diễn ra đồng thời tại TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột.
 
Tại TP.HCM, có tổng cộng 14 cụm thi cùng 35 điểm thi. Trong đó, với các thí sinh được xếp dự thi tại HUTECH, các bạn sẽ đến điểm thi Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH (Khu Công nghệ cao, TP. Thủ Đức) để làm thủ tục và dự thi.

Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021 50
Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH (Khu Công nghệ cao, TP. Thủ Đức)
 
Địa điểm thi, số báo danh cũng như phòng thi đều được thông báo đến thí sinh trên Giấy báo dự thi. Các bạn hãy nhớ xem thật kỹ các thông tin này, sử dụng Google Maps hoặc các ứng dụng tìm đường khác để vạch ra lộ trình cho mình và nếu được, hãy dành thời gian “check đường” để đảm bảo lộ trình thuận lợi nhất - đặc biệt là với các thí sinh ở các địa phương xa. 
 
Tuân thủ các quy định dành cho thí sinh
 
Đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tại TP.HCM. Tuy nhiên, mỗi cá nhân đều cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống lây lan dịch bệnh nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho cộng đồng. Các bạn thí sinh khi dự thi cần tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh, cụ thể như:
 
- Thực hiện khai báo y tế TẠI ĐÂY hoặc qua ứng dụng NCOVI trong vòng 48 giờ trước ngày thi. Không khai báo quá sớm.
- Đeo khẩu trang trong suốt thời gian có mặt tại điểm thi và thời gian thi.

Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021 71
Thí sinh dự thi ĐGNL đừng quên các quy định về phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe!
 
Đồng thời, đừng quên các quy định dành cho thí sinh được ĐHQG-HCM thông báo tại website Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo - ĐHQG-HCM, mặc trang phục lịch sự (có thể là quần dài, áo sơ mi,...) khi đến điểm thi và không mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi.
 
“Check” nhanh lại các lưu ý, đảm bảo đã thực hiện và xác nhận các thông tin đầy đủ, bạn đã có thể yên tâm cho kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM sắp tới rồi. Hãy nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, ôn bài hợp lý để có một kỳ thi mỹ mãn nhé!

 
Cùng với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐHQG-HCM 2021, HUTECH cũng áp dụng xét tuyển học bạ 03 học kỳ (gồm học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 của lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường. Với điều kiện là tổng điểm trung bình 03 học kỳ xét tuyển từ 18 điểm trở lên (nếu xét 03 học kỳ) và tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (nếu xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn), thí sinh có thể chọn xét tuyển vào 50 ngành đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực tại HUTECH. Thông tin chi tiết về các ngành đào tạo và các phương thức xét tuyển của HUTECH năm 2021, thí sinh xem TẠI ĐÂYHUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến 31/5. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường, nộp qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến.
 

>> Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến tại đây: 

Những lưu ý khi dự thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM 2021 104

Phòng Truyền thông
14590852
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×