“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất

Chủ nhật vừa qua (18/4), quý phụ huynh, các bạn học sinh quan tâm đến nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất đã có dịp “bay bổng” cùng những câu chuyện thú vị của nhóm ngành này trong số phát sóng thứ 08 của chương trình Tư vấn - Hướng nghiệp trực tuyến “Your Future - Your Choice”.

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 11
Ban tư vấn chương trình "Your Future - Your Choice" số 08 diễn ra vào sáng 18/4 vừa qua
 
Chương trình “Your Future - Your Choice” do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện. Trong số phát sóng thứ 08 với chủ đề: “Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất: Bay bổng, thực tế và những sự thật thú vị”, chương trình có sự đồng hành của NTK Lê Thanh Hòa, TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH, TS. Trần Tuấn Nam - Phó Trưởng Khoa Xây dựng HUTECH cùng các chuyên gia tư vấn, gồm TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, ThS. Trần Hải Nam - Trưởng Phòng Tư vấn Tuyển sinh HUTECH và ThS. Chế Dạ Thảo - Chuyên gia tâm lý.
 
Toàn cảnh nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất
 
“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 25

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 28
TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM

Xuyên suốt chương trình, Ban tư vấn đã phác họa bức tranh tổng quan về nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất với các thông tin xét tuyển, đào tạo, thông tin ngành nghề thú vị. TS. Nguyễn Đức Nghĩa cho biết: “Nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất được mệnh danh là nhóm ngành kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật. Với yêu cầu khắt khe trong cả hai yếu tố tưởng chừng “khắc” nhau, ngành học này thường khá “kén” sinh viên, tuy vậy, mặt bằng chất lượng sinh viên cao lại là yếu tố thu hút nguồn đầu tư, mở rộng thị trường từ nước ngoài”.

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 40

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 43
TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, đơn vị phụ trách đào tạo ngành Thiết kế thời trang, Công nghệ dệt, may, Kiến trúc và Thiết kế nội thất
 
TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên cũng chia sẻ: “Nhu cầu mặc - ở luôn gắn liền với con người, do vậy, thị trường ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất luôn rộng mở và ngày càng nhộn nhịp hơn”. Cô cho rằng, việc nỗ lực trang bị chuyên môn và trau dồi “gu” thẩm mỹ sẽ là “chìa khóa” quan trọng để bạn trẻ tự tin nắm bắt các cơ hội từ nhóm ngành này.
 
Chọn ngành - nghề, nên “bay bổng” cùng đam mê hay nhìn nhận tố chất thực tế?
 
“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 59
ThS. Chế Dạ Thảo cho rằng "gu" thẩm mỹ tốt là thế mạnh để thí sinh theo đuổi nhóm ngành đặc thù này

Chia sẻ về những tố chất cần thiết để lựa chọn nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất, ThS. Chế Dạ Thảo cho biết, đối với nhóm ngành đặc thù này, việc sở hữu những tố chất cần thiết như “gu” thẩm mỹ tốt, khả năng vẽ hoặc phác họa ý tưởng tốt,... đều là thế mạnh để các bạn trẻ khẳng định bản thân trước những cơ hội tiềm năng của thị trường.

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 70
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa "truyền lửa" đam mê cho các bạn trẻ

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 76
TS. Trần Tuấn Nam - Phó Trưởng Khoa Xây dựng giải đáp các thắc mắc về nhóm ngành Xây dựng
 
Tinh thần chủ động, quyết liệt, dám theo đuổi sở thích của mình cũng là điều mà các chuyên gia nhấn mạnh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thời trang, NTK Lê Thanh Hòa cho rằng: “Cùng với những tố chất trên, việc bạn trẻ hết mình với lựa chọn cũng là yếu tố cần thiết khi chọn ngành. Việc mạnh dạn đầu tư cho đam mê và lựa chọn lối đi sẽ là tiền đề để bạn chinh phục ngành nghề yêu thích”. Riêng với TS. Trần Tuấn Nam, thầy nhắn nhủ: “Với thị trường triển vọng của nhóm ngành tại Việt Nam hiện tại, cơ hội luôn rộng mở cho bất kỳ bạn trẻ nào có đam mê. Hãy lắng nghe bản thân để xác định điều mình thật sự quan tâm, “bay bổng” hay thực tế cũng tốt, miễn là bạn mạnh dạn nắm bắt cơ hội của bản thân”.
 
Những lưu ý xét tuyển quan trọng để vững bước theo đuổi ngành học đặc thù
 
Theo TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên, nhiều ngành học thuộc nhóm Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất, cụ thể như Thiết kế thời trang, là những ngành yêu cầu khả năng tái hiện hình ảnh nên thường sẽ yêu cầu môn Năng khiếu Vẽ. Cụ thể, tại HUTECH, thí sinh cần điểm thi Năng khiếu Vẽ để xét tuyển ngành Thiết kế thời trang; riêng với ngành Kiến trúc và Thiết kế nội thất, các bạn có thể linh hoạt xét tuyển theo các tổ hợp không bao gồm môn Năng khiếu Vẽ (gồm A00 và A01), tạo điều kiện cho thí sinh không quá giỏi về vẽ tay nhưng có tư duy logic tốt - điều kiện cần để học tập tốt các ngành này.

“Your Future - Your Choice” số 08: “Bay bổng” cùng nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng - Thời trang - Nội thất 93
 
Liên quan đến các kỳ thi Năng khiếu, ThS. Trần Hải Nam đã chia sẻ thêm thông tin về kỳ thi Năng khiếu do HUTECH tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành học yêu cầu điểm thi các môn Năng khiếu như Vẽ và Âm nhạc. Cụ thể, thí sinh có thể tham gia các đợt thi Năng khiếu diễn ra vào các ngày 26/6, 10/7, 24/7, 07/8 để hoàn thiện hồ sơ xét tuyển của mình.

 
 
Chương trình “Your Future - Your Choice” số 09 với chủ đề “Công nghệ và hội nhập: Cơ hội nào cho nhóm ngành Khoa học Xã hội - nhân văn và Luật?” sẽ phát sóng vào sáng Chủ nhật (25/4). Để đặt câu hỏi cho các chuyên gia của chương trình, phụ huynh, thí sinh có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi số hotline (028) 5445 2222.

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông
14591334
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×