[Mới] Cách tính điểm ưu tiên kỳ thi Đánh giá năng lực như thế nào?

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh các phương thức xét tuyển đại học truyền thống như: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét học bạ…thì phương thức Xét kết quả thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM đã và đang là sự lựa chọn của nhiều sĩ tử, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. 

Hiển nhiên sẽ có nhiều thắc mắc xoay quanh phương thức này, trong đó vấn đề “Cách tính điểm ưu tiên kỳ thi Đánh giá năng lực như thế nào?” là điều khiến nhiều bạn băn khoăn. Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết sau đây của HUTECH, hãy cùng đọc tham khảo các bạn nhé! 

Cách tính điểm ưu tiên kỳ thi Đánh giá năng lực?

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 40 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 10 điểm theo thang điểm 1.200. 

Cụ thể: nhóm ưu tiên 1 được cộng 80 điểm, nhóm ưu tiên 2 được cộng 40 điểm. Khu vực một được cộng 30 điểm, khu vực 2 - nông thôn được cộng 20 điểm và khu vực 2 được cộng 10 điểm. 

* Ví dụ: nếu thí sinh Trần Văn A thuộc nhóm ưu tiên 1 và khu vực 2 - nông thôn thì thí sinh này được cộng điểm ưu tiên như sau: 80 + 20 = 100 điểm. 

 HUTECH nhận hồ sơ đánh giá năng lực từ 650 - 900 điểm, bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được quy đổi theo quy định
HUTECH nhận hồ sơ đánh giá năng lực từ 650 - 900 điểm, bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được quy đổi theo quy định

Các nhóm đối tượng và khu vực ưu tiên được phân chia theo quy định trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2024 của Bộ GD-ĐT.

Trong khi đó, thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển vào các trường ĐH - CĐ khác ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM cũng được tính điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng theo quy chế và quy định của các trường này. Thí sinh cần tham khảo cụ thể trong đề án tuyển sinh có đăng trên website của các trường.

HUTECH xét kết quả thi đánh giá năng lực ra sao?

Năm 2023, ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển với tất cả các ngành dao động từ 650 - 800 điểm. Trong đó, ngành Dược có điểm xét tuyển cao nhất là 900 điểm, điều kiện xét tuyển là đạt học lực giỏi năm lớp 12 hoặc điểm xét tốt nghiệp từ 8.0 trở lênngành Kỹ thuật xét nghiệm y học và Điều dưỡng là 750 điểm, điều kiện xét tuyển là đạt học lực khá năm lớp 12 hoặc điểm xét tốt nghiệp từ 6.5 trở lên. Tất cả các ngành còn lại có điểm xét tuyển là 650 điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL năm 2022 của ĐH Quốc gia TP.HCM và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được quy đổi theo quy định.

Riêng đối với các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn Năng khiếu Vẽ (Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Digital Art (nghệ thuật số), Công nghệ điện ảnh truyền hình), Năng khiếu Âm nhạc (Thanh nhạc) thí sinh có điểm thi ĐGNL đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển trên cần dự thi Năng khiếu và đạt mức điểm theo quy định. Thí sinh có thể dùng kết quả thi Năng khiếu do HUTECH tổ chức hoặc lấy kết quả thi từ trường đại học khác để tham gia xét tuyển.
 
* Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực sẽ thông báo sau

Thí sinh đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển nêu trên trở lên có thể đăng ký xét tuyển theo 03 hình thức:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trụ sở chính của HUTECH;

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, ĐT:(028) 5445 2222

  • Đăng ký trực tuyến tại website: http://www.hutech.edu.vn/ky-thi-nang-luc-dhq
     

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào HUTECH bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực theo 3 hình thức
Thí sinh đăng ký xét tuyển vào HUTECH bằng kết quả kỳ thi ĐGNL theo 3 hình thức

 

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:
- Đăng ký xét tuyển tại:
 
http://www.hutech.edu.vn/ky-thi-nang-luc-dhqg
- Gửi bản photo công chứng Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực năm 2024 của ĐHQG- HCM
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

 
Bên cạnh xét tuyển theo kết quả thi Đánh giá năng lực, HUTECH còn áp dụng phương thức Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12, Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)…Thí sinh có thể sử dụng đồng thời 2,3, hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.


Từ những thông tin cung cấp trên, chắc hẳn các sĩ tử chúng mình đã trả lời được câu hỏi  Cách tính điểm ưu tiên kỳ thi Đánh giá năng lực như thế nào? Hãy dành thời gian ôn tập và tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường đại học mình quan tâm để có sự lựa chọn ngành học, phương thức xét tuyển phù hợp với sở thích, năng lực của chính bạn. Chúc tất cả sĩ tử vào đại học thành công
.


Bạn muốn tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học, xét học bạ ngay tại đây!

Đăng ký xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 


Xem thêm:
>>Thông tin mới nhất về Kỳ thi đánh giá năng lực
>>Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực? Đề thi có khó không?
>>Trường nào xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực?
>>Chỉ tiêu xét tuyển Kỳ thi đánh giá năng lực ở HUTECH?
>>Hồ sơ xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực vào HUTECH như thế nào?
>>HUTECH xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực ra sao?
>>Đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực vào HUTECH như thế nào?
>>
Có bao nhiêu trường xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG?

An Hòa 

14591356
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×