"Bỏ túi" bí kíp ôn tập thi tốt nghiệp THPT: Bài thi Khoa học Tự nhiên

Giai đoạn "nước rút" của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã gần kề, để sẵn sàng cho những bài thi chất lượng, các sĩ tử cần xây dựng cho chính mình một chiến thuật ôn tập cụ thể, khoa học.
 

"Bỏ túi" bí kíp ôn tập thi tốt nghiệp THPT: Bài thi Khoa học Tự nhiên 11

 

Cùng điểm qua một số bí quyết để việc ôn tập các môn thi trong bài thi Khoa học Tự nhiên không còn quá "căng não" nhé!

 

Bám sát cấu trúc đề mẫu - Nguyên tắc ôn tập môn Vật lý

 

Là môn học yêu cầu thí sinh nắm vững các kiến thức cơ bản như áp dụng công thức, lý thuyết, môn Vật lý thường khiến nhiều thí sinh gặp thử thách trong việc giải quyết các đề bài đa dạng, đòi hỏi tư duy phân tích cao. 
 

"Bỏ túi" bí kíp ôn tập thi tốt nghiệp THPT: Bài thi Khoa học Tự nhiên 33
Nắm vững cấu trúc đề thi là bí quyết để ôn tập môn Vật lý thật hiệu quả

 

Thí sinh cần nắm vững công thức, lý thuyết, và vận dụng hiệu quả vào các bài tập, đề mẫu, đồng thời tận dụng các cách thức giải tắt những bài toàn định lượng (phần cơ học và điện xoay chiều) để tiết kiệm thời gian làm bài. Bên cạnh đó, việc bám sát cấu trúc đề mẫu để tập thói quen phân bố thời gian làm các câu dễ trước, câu khó sau là "nguyên tắc vàng" để chinh phục bài thi môn Vật lý trong kỳ thi sắp tới.  

 

Khi giải các câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh cũng cần chú ý về đơn vị, thứ nguyên và tính hợp lý của kết quả, lưu ý đơn vị từ câu hỏi cũng như đáp số để tránh sai sót đáng tiếc. 

 

Chinh phục môn Hóa học với các phương pháp giải nhanh hiệu quả

 

Đối với môn Hóa học, bước đầu tiên quan trọng trong ôn tập chính là việc nắm vững và ghi nhớ những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, từ các ký hiệu, công thức, dạng thức phản ứng hóa học… Việc hệ thống các kiến thức này sẽ giúp thí sinh có thể dễ dàng vận dụng lý thuyết vào các bài tập mà không phải bối rối vì không nhớ được các thông tin của từng hợp chất hóa học. 
 

"Bỏ túi" bí kíp ôn tập thi tốt nghiệp THPT: Bài thi Khoa học Tự nhiên 63
Các phương pháp giải nhanh bài tập sẽ là "chìa khóa" để chinh phục bài thi Hóa học

 

Các phương pháp giải nhanh sử dụng trong bài tập Hóa học như phương pháp đường chéo, phương pháp áp dụng tăng giảm khối lượng, quy tắc nhân nhẩm, các dấu hiệu chia hết,… là những "vũ khí" hữu hiệu để tiếp cận vấn đề của bài tập nhanh, chắc chắn và hiệu quả. Đừng quên việc tích lũy kiến thức, kinh nghiệm qua từng dạng bài tập trong các đề tham khảo sẽ giúp trui rèn kỹ năng làm bài, giúp thí sinh thêm tự tin khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

 

Vẽ sơ đồ tư duy - Phương pháp "quen mà lạ" cho bài thi Sinh học

 

Được biết đến là môn học "giàu" lý thuyết nhất trong tổ hợp ba môn Khoa học Tự nhiên, môn Sinh học yêu cầu thí sinh phải vững vàng kiến thức cơ bản trước khi bước vào giai đoạn giải toán các phần di truyền học, biến dị…

 

Với lượng kiến thức dày, dàn trải trên nhiều chủ đề, thí sinh cần làm quen nhiều hơn với phương pháp Vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống đầy đủ các phần lý thuyết quan trọng trong chương trình học. Việc liệt kê ra các phần kiến thức lý thuyết căn bản sẽ giúp thí sinh nắm chắc các câu hỏi vận dụng kiến thức trong đề thi khi tiến hành ôn tập giải đề mẫu. 
 

"Bỏ túi" bí kíp ôn tập thi tốt nghiệp THPT: Bài thi Khoa học Tự nhiên 93
Hệ thống kiến thức lý thuyết môn Sinh học sẽ giúp thí sinh giải quyết các câu hỏi trong đề thi thuận lợi hơn

 

Bên cạnh đó, sách tham khảo và các tài liệu sinh học liên quan cũng là một nguồn tiếp cận kiến thức thú vị, giúp thí sinh có thêm kiến thức nâng cao để có thể giải quyết các câu hỏi khó, yêu cầu phần kiến thức rộng và kỹ năng vận dụng. 

 

Loạt gợi ý học tập dành cho các bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ giúp thí sinh có thêm "chiến lược" tham khảo để việc ôn luyện thêm phần hiệu quả, năng suất. Đừng quên cân đối thời gian biểu học tập - thư giãn - nghỉ ngơi để giữ trạng thái bản thân luôn ổn định, khỏe mạnh, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng và chinh phục ước mơ Đại học của mình, bạn nhé!


Thực hiện: Ánh Nguyệt - Thương Nhi
Phòng Truyền thông
14591749
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×