Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ"

Vị thế của ngành công nghiệp thời trang ngày càng được khẳng định khi chuẩn mực sống của con người ngày càng cao. Ngành Thiết kế thời trang - vốn thường được cho là của những "kẻ mộng mơ" - càng có nhiều cơ hội hơn nữa trong tình hình thực tế này.
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 8
 
Hãy cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khám phá ngành Thiết kế thời trang trong Tips hướng nghiệp tuần này nhé!
 
Những yêu cầu của ngành Thiết kế thời trang - không chỉ có sáng tạo và vẽ!
 
Một trong những ấn tượng đầu tiên của ngành học Thiết kế thời trang, đó là những ý tưởng bứt phá trên những bản vẽ cầu kỳ. Chính vì thế, đông đảo bạn trẻ đã giới hạn ngành học này chỉ cần và phải có khả năng sáng tạo cũng như khả năng vẽ.

 
Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 14
Thiết kế thời trang ngành học dành cho những người trẻ thích sáng tạo
 
Nhận định trên có phần đúng, song lại chưa đủ so với phạm vi rộng lớn của ngành học. Chẳng hạn, tại HUTECH, ngành Thiết kế thời trang được đào tạo với các chuyên ngành Thiết kế thời trang và thương hiệu, Kinh doanh thời trang (Fashion marketing), Thiết kế phong cách thời trang (Stylist),… Đây là những chuyên ngành gắn liền với sự phát triển của ngành Thời trang Việt Nam, và yêu cầu đến những kiến thức, hiểu biết về lịch sử phát triển thời trang, khả năng nắm bắt thị hiếu, sự nhạy bén với những ý tưởng mới,…
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 30
 
 Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 35
Nhiều cuộc thi, triển lãm được mở ra dành cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH
 
Do vậy, sinh viên ngành Thiết kế thời trang sẽ cần trau dồi cả kỹ năng vẽ, khả năng sáng tạo, song song với việc trang bị kiến thức về thời trang, kinh doanh, thương hiệu, các xu hướng xã hội,… qua đó, cơ hội phát triển của các bạn sẽ được nâng cao với nhiều hướng đi rộng hơn và những ý tưởng, "mộng mơ" của bạn sẽ có nhiều "đất diễn" để khai thác, hiện thực hóa hơn.
 
Cơ hội "tung cánh" của những "kẻ mộng mơ" trong thời đại toàn cầu hóa
 
Thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển trong giai đoạn toàn cầu hóa, ngành Thiết kế thời trang mở ra những cơ hội phát triển dành cho những Nhà thiết kế, Chuyên viên Thời trang tiềm năng, trẻ trung và luôn căng tràn đam mê.
 
Trong thời đại phát triển về nhu cầu mặc, nhu cầu khẳng định bản thân của con người, Thiết kế thời trang không chỉ mang lại những thuận lợi để sinh viên trở thành các Nhà thiết kế chuyên nghiệp, mà còn có thể là Chuyên viên thiết kế, Chuyên viên tư vấn phong cách, Chuyên viên phụ trách thời trang cho các tạp chí, Cố vấn xu hướng thời trang cho các thương hiệu,…Đồng thời, các công tác liên quan đến marketing, truyền thông, định hình thương hiệu cho các hãng thời trang,… cũng là những lựa chọn thú vị, hấp dẫn cho những bạn sinh viên yêu thích thời trang và có tính cách hướng ngoại.

 
Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 55
 Sinh viên HUTECH giới thiệu và sản phẩm của mình tại triển lãm thiết kế phụ trang
 
Tại HUTECH, sinh viên ngành Thiết kế thời trang, bên cạnh các giờ thực hành, trình bày đồ án trên giảng đường, còn có cơ hội tham gia các chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp; khảo sát phương thức sản xuất nguồn nguyên liệu thời trang; khám phá các bộ sưu tập, sưu tầm thời trang tại các bảo tàng, nhà triển lãm;… nhằm xây dựng nguồn cảm hứng sáng tạo bền vững. Từ đó, các bạn có thể tự tin định hình phong cách thiết kế để chọn lựa hướng phát triển phù hợp với bản thân.
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 69
 
 Tips hướng nghiệp - Ngành Thiết kế thời trang - miền đất phát triển cho "những kẻ mộng mơ" 72
Khảo sát phương thức sản xuất nguyên phụ liệu thời trang tại các doanh nghiệp
 
"Mộng mơ" cùng đam mê thời trang là một trong những yếu tố tuyệt vời để tạo nên một Nhà thiết kế, Chuyên viên thời trang triển vọng trong tương lai. Nên nếu trót trở thành một "kẻ mộng mơ" với nhiệt huyết, sự say mê dành cho ngành học thú vị này, bạn hãy mạnh dạn đặt bút chọn lựa Thiết kế thời trang và sẵn sàng hiện thực hóa ước mơ của mình nhé!

Phòng Truyền thông
14601562
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×