Tips hướng nghiệp - Ngành Quan hệ công chúng có dành cho người hướng nội?

Ngành Quan hệ công chúng liên tục “intop” những ngành học được lựa chọn nhiều nhất những năm gần đây. Ngoài các bạn hướng ngoại, yêu thích giao tiếp và dễ dàng tương tác với mọi người xung quanh,... như thể “sinh ra dành cho công chúng”, những người hướng nội liệu có thể lựa chọn ngành học này không?
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Quan hệ công chúng có dành cho người hướng nội? 9
Ngành Quan hệ công chúng liên tục “intop” những ngành học được lựa chọn nhiều nhất những năm gần đây
 
Cùng tìm hiểu về Quan hệ công chúng để biết bạn có thật sự phù hợp với ngành học này không nhé!
 
Hiểu “tất tật” ngành Quan hệ công chúng
 
Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) dùng chỉ những nỗ lực có kế hoạch của cá nhân, tổ chức để tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa cá nhân, tổ chức với công chúng thông qua việc tổ chức sự kiện, quảng cáo, marketing, quản trị thông tin,...; qua đó tạo sự hiểu biết và ủng hộ của khách hàng/công chúng với các doanh nghiệp, tổ chức. Người làm PR sẽ tập trung đưa ra chiến lược, xây dựng kế hoạch và chiến thuật để thiết lập và thúc đẩy mối quan hệ bền chặt, đôi bên cùng có lợi này.

 
 Tips hướng nghiệp - Ngành Quan hệ công chúng có dành cho người hướng nội? 17
Quan hệ công chúng dùng chỉ những nỗ lực có kế hoạch của cá nhân, tổ chức để tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều
 
Để làm được điều này, bạn phải là người hoạch định chiến lược, đưa ra kế hoạch truyền thông toàn diện và hiệu quả để khiến doanh nghiệp nổi bật hơn so với các doanh nghiệp trong cộng đồng. Các bạn cũng cần trang bị “vũ khí” riêng cho bản thân về khả năng phân tích tổng hợp và các kỹ năng về làm việc nhóm, lên kế hoạch, viết lách,... để đáp ứng nhu cầu và tính chất công việc PR. Và tất nhiên, đây cũng chính là những điều mà các bạn được trang bị khi chọn học ngành Quan hệ công chúng!
 
“Hướng nội - hướng ngoại”: Không phải là rào cản!
 
Với tính chất công việc “cầu nối” giữa doanh nghiệp/tổ chức và công chúng, ngành Quan hệ công chúng thường bị hiểu lầm là không phù hợp với người hướng nội. Thật ra, dù ở “hướng” nào thì bạn vẫn có thể theo đuổi ngành học này. Điều bạn cần quan tâm là hiểu đúng về bản thân để phát huy thế mạnh, đáp ứng yêu cầu công việc PR.

 
 Tips hướng nghiệp - Ngành Quan hệ công chúng có dành cho người hướng nội? 39
Công việc Quan hệ công chúng được xem là “cầu nối” giữa doanh nghiệp/tổ chức và công chúng
 
Chẳng hạn, với người hướng ngoại thì việc giao tiếp xã hội là cách để tiếp cận và thu thập nhiều thông tin, tìm nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc. Sự năng động kèm theo các kỹ năng giao tiếp sẽ là “chìa khóa” để người hướng ngoại hoàn thành công việc như mong muốn.
 
 Tips hướng nghiệp - Ngành Quan hệ công chúng có dành cho người hướng nội? 51
Việc hướng nội hay hướng ngoại thật ra không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu quả làm việc
 
Còn người hướng nội - vốn người ít giao tiếp xã hội và sống nội tâm, phương thức “nạp năng lượng” và tìm kiếm cảm hứng sáng tạo chính là dành thời gian một mình, tập trung suy nghĩ độc lập. Người hướng nội có khả năng tập trung và lắng nghe tốt, chính điều này là “chìa khóa” giúp họ xây dựng, thắt chặt mối quan hệ lâu dài, bền vững trong công việc. Vì vậy, việc bạn là người hướng nội hay hướng ngoại sẽ không ảnh hưởng đến kết quả công việc PR.
 
Một vài lưu ý trên đây chắc hẳn sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi quyết định lựa chọn ngành Quan hệ công chúng. Nếu đã có niềm đam mê, đừng ngần ngại theo đuổi nhé!

Phòng Truyền thông
14601741
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×