Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2022 từ hôm nay (22/7), thí sinh cần lưu ý gì?

 Từ hôm nay (22/7), thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học (không giới hạn số lần) tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Thời gian đăng ký, điều chỉnh, bổ sung sẽ kéo dài đến 17h00 ngày 20/8.
 

 Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2022  từ hôm nay (22/7), thí sinh cần lưu ý gì? 24
Thời gian điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bắt đầu từ hôm nay (22/7) đến 17h00 ngày 20/8
 
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống.
 
Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).
 
Khi thực hiện đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý một số nội dung như sau:
 
Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký lại nguyện vọng
 
Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm (xét tuyển học bạ THPT, đánh giá năng lực, chứng chỉ quốc tế, ưu tiên xét tuyển,…) trường hợp đã đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét trên hệ thống chung của Bộ để được xét tuyển.

 
Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2022  từ hôm nay (22/7), thí sinh cần lưu ý gì? 56 
Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét trên hệ thống chung của Bộ để được xét tuyển
 
Theo quy định, thí sinh đã dự tuyển vào các trường đại học theo hình thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng và được công nhận trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất. Vì vậy, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh nên đăng ký xét tuyển nguyện vọng theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống, đồng thời sắp xếp lại các nguyện vọng đã “đủ điều kiện trúng tuyển” theo các phương thức xét tuyển sớm.
 
Lưu ý: Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển điểm thi ĐGNL của HUTECH, nếu mong muốn được công nhận trúng tuyển chính thức, cần đăng ký nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển này ở vị trí nguyện vọng 1. Mã trường của HUTECH là DKC.

Thí sinh không ghi nguyện vọng đã rớt ở các phương thức xét tuyển sớm
 
Theo quy định, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống với đầy đủ các thông tin như sau: thứ tự nguyện vọng (từ cao xuống thấp đối với các ngành thí sinh yêu thích), mã trường, tên trường, mã tuyển sinh, mã phương thức, tên phương thức, mã tổ hợp, tên tổ hợp. Đặc biệt, thí sinh cần lưu ý, khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung, các bạn bắt buộc phải ghi rõ mã phương thức tuyển sinh. Hiện Bộ GD&ĐT đã công bố mã đăng ký nguyện vọng đối với 20 phương thức xét tuyển của năm nay.

 
 Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2022  từ hôm nay (22/7), thí sinh cần lưu ý gì? 87
Thí sinh cần cẩn trọng khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng
 
Trong trường hợp thí sinh đã rớt (chưa đủ điều kiện trúng tuyển) ở phương thức xét tuyển sớm nào thì không ghi nguyện vọng đó vào hệ thống khi điều chỉnh nguyện vọng nữa. Chỉ được bổ sung nhiều nguyện vọng ở phương thức xét tuyển điểm thi THPT.
 
Việc đăng ký nguyện vọng của phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT, đồng thời với đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của các phương thức xét tuyển sớm (không giới hạn số lần) trong thời gian quy định, nên thí sinh cần cẩn trọng đưa ra quyết định xếp thứ tự các nguyện vọng.

Phòng Truyền thông
14602897
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×