Tiềm lực của quảng cáo trực tuyến giữa làn sóng công nghệ 4.0

Ngày 10/01, tập tiếp theo của series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã chính thức lên sóng với chủ đề “Nghề quảng cáo trực tuyến”.
 
Diễn giả đồng hành cùng tập phát sóng lần này là anh Nguyễn Xuân Duy - Giám đốc Phát triển Công ty CP Byte Media. Với những kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh đã chia sẻ về xu hướng phát triển của ngành quảng cáo hiện nay và dành những lời khuyên hữu ích cho các bạn học sinh có ý định theo đuổi lĩnh vực này. 

 

 
Theo dòng phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ và định hướng chuyển đổi số quốc gia, các ngành nghề đang dần có sự dịch chuyển và có nhu cầu áp dụng công nghệ. Đối với ngành quảng cáo hiện nay, hình thức quảng cáo trực tuyến hầu như chiếm hoàn toàn ngân sách đối với các doanh nghiệp nhỏ, tại các doanh nghiệp vừa và lớn, con số này là hơn 50%. Theo anh Nguyễn Xuân Duy, đây là kết quả của sự dịch chuyển của người dùng. Khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng được quan tâm, sự phát triển của quảng cáo trực tuyến là điều tất yếu. 
 
Quảng cáo trực tuyến được đánh giá là lĩnh vực có cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi nhiều doanh nghiệp đang dành nhiều ngân sách hơn cho lĩnh vực này. Cùng với đó, anh Nguyễn Xuân Duy cho rằng không có khái niệm bão hòa trong nghề này. Bởi, làm nghề quảng cáo trực tuyến không chỉ là có một vị trí tại doanh nghiệp mà còn có thể tự tiến hành quảng bá các sản phẩm của bản thân trên các nền tảng mạng xã hội.
 
Với nhu cầu cao từ thị trường lao động, quảng cáo trực tuyến là lĩnh vực có nhiều tiềm năng và sẽ mang lại nhiều cơ hội. Để làm quảng cáo trực tuyến, các bạn có thể học các ngành như: marketing, digital marketing, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa,...
 
Quảng cáo trực tuyến yêu cầu cao về sự sáng tạo. Có thể nói, sáng tạo và đổi mới là yếu tố tiên quyết và bắt buộc khi theo đuổi lĩnh vực này, những người không đổi mới tư duy và tiếp tục sáng tạo sẽ sớm bị đào thải.
 
Cùng với sự sáng tạo, nỗ lực học tập không ngừng cũng là điều cần thiết. Anh Nguyễn Xuân Duy cho rằng, các bạn nên cố gắng trong việc tìm hiểu lĩnh vực này và đừng ngại thất bại hay sai lầm, không nên giới hạn bản thân. Thất bại và thử thách trong công việc chính là cơ hội để các bạn học tập nhiều hơn và ngày càng hoàn thiện bản thân. 
 
Anh Nguyễn Xuân Duy đã mang đến cái nhìn tổng quan về nghề quảng cáo trực tuyến. Đây là những thông tin bổ ích giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn và có lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

 
Tiềm lực của quảng cáo trực tuyến giữa làn sóng công nghệ 4.0 29
TS. Huỳnh Lê Tấn Tài sẽ mang đến nhiều chia sẻ thú vị về nghề kỹ sư phần mềm ở tập tiếp theo
 
Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề kỹ sư phần mềm” với những chia sẻ của TS. Huỳnh Lê Tấn Tài - Phó Chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam, Founder&CEO Công ty Kyanon Digital  vào lúc 19h00 ngày 17/01 trên các nền tảng xã hội của HUTECH nhé!

TT. Truyền thông
14608293