Cơ hội rộng mở của nghề sản xuất phim

Ngày 31/01, tập tiếp theo của series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã chính thức lên sóng với chủ đề “Nghề sản xuất phim”.
 
Ở tập này, diễn giả là đạo diễn, nhà báo Hồ Minh Luân đã chia sẻ về nghề sản xuất phim cũng như có những lời khuyên hữu ích cho các bạn học sinh có ý định theo đuổi lĩnh vực này.

Những năm gần đây, theo sự phát triển của xã hội và những bước tiến của khoa học công nghệ, nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao, tạo ra một làn sóng tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực nghệ thuật nghe nhìn. Theo đó, nghề sản xuất phim cũng ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm.
 
 
 
 
Sản xuất video hiện nay được đánh giá là một lĩnh vực rộng mở, mang đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ đang muốn thử sức và các ekip đang hoạt động trong lĩnh vực này. Cùng với đó, xu hướng video ngắn đang được mọi người quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook, Instagram,… cũng là một cơ hội để các bạn trẻ bắt đầu trải nghiệm với lĩnh vực này. Tham gia vào lĩnh vực sản xuất, các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và mở rộng các mối quan hệ của bản thân.
 
Theo anh Hồ Minh Luân, nghề sản xuất phim là một công việc áp lực. Nhà sản xuất là người gắn kết các bộ phận trong một ekip và là người quản lý thời gian, lên kế hoạch cho dự án. Trong quá trình thực hiện một dự án, các tình huống trở ngại như thời tiết, thiếu đạo cụ, bối cảnh không phù hợp,... là những điều có thể xảy ra và người sản xuất cần là người linh hoạt để giải quyết các tình huống trên. Vì thế, ngoài các kiến thức chuyên môn, tố chất cần có để có thể trở thành một nhà sản xuất phim đó là xử lý tình huống hợp lý, biết cách quan sát và lên kế hoạch. 
 
Sản xuất là một nghề yêu cầu nhiều trải nghiệm. Theo anh Hồ Minh Luân, để theo đuổi nghề này, các bạn có thể bắt đầu từ việc tham gia vào các đoàn phim và làm từ những công việc nhỏ trong ekip. Hoặc, các bạn có thể tự tạo ra sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng xã hội.
    
Dấn thân và kiên trì là lời khuyên anh Hồ Minh Luân dành cho các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề sản xuất. Không ngừng rèn luyện kỹ năng, và kiên trì theo đuổi sẽ mang đến thành công cho các bạn. Những trải nghiệm các bạn có được sẽ trở thành kinh nghiệm và tri thức quý giá cho hành trang nghề nghiệp của bản thân.

 
Cơ hội rộng mở của nghề sản xuất phim 31
Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị với chủ đề nghề PR
 
Đạo diễn, nhà báo Hồ Minh Luân đã có những lời khuyên hữu ích cho các bạn đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực sản xuất phim. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề PR” với những chia sẻ của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch vào lúc 19h00 ngày 07/02 trên các nền tảng xã hội của HUTECH nhé.

TT. Truyền thông
14608382
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×