Nghề điều hành - hướng dẫn du lịch: thách thức trong việc trau dồi bản thân và giữ vững đam mê

Ngày 14/3, tập tiếp theo của series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã chính thức lên sóng với chủ đề “Nghề điều hành - hướng dẫn du lịch”.
 
Đảm nhiệm vai trò diễn giả ở tập này là ThS. Phạm Tấn Đức - Giảng viên Viện Đào tạo Vietravel Academy. Với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực du lịch,  ThS. Phạm Tấn Đức đã mang đến những chia sẻ hữu ích và thiết thực về nghề điều hành - hướng dẫn du lịch.
 
Bước vào giai đoạn bình thường mới sau đại dịch, du lịch Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tốt, cho thấy triển vọng phát triển trong thời gian tới. Là ngành công nghiệp có nhiều đóng góp vào kinh tế nước nhà, du lịch luôn là mảnh đất tiềm năng đối với các bạn trẻ năng động, ham học hỏi và yêu thích khám phá những điều mới mẻ.

 
 
 
ThS. Phạm Tấn Đức cho biết, để phát huy vai trò của một người điều hành trong một công ty du lịch, các bạn phải có những kinh nghiệm, trải nghiệm làm hướng dẫn tour. Những trải nghiệm ban đầu với công việc hướng dẫn viên sẽ giúp các bạn sắp xếp chương trình hợp lý hơn khi chuyển hướng làm công việc điều hành.
 
“Dù các bạn làm hướng dẫn hay làm điều hành, kinh nghiệm về du lịch, kinh nghiệm về đường tour trong nước cũng như nước ngoài cùng những kinh nghiệm và trải nghiệm khác là vô cùng quan trọng”, ThS. Phạm Tấn Đức chia sẻ.
 
Để đạt được thành công với công việc điều hành - hướng dẫn du lịch, thách thức trước tiên phải đối mặt đó là lượng kiến thức cần tích lũy. Việc nắm bắt đa dạng các kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, con người,... của một vùng đất và truyền tải nó đến với du khách là thách thức vô cùng lớn. Vì thế, những người có thể gắn bó lâu dài với nghề du lịch là những người thực sự đam mê, luôn cố gắng và tiến bộ hằng ngày.
 
Trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ, việc tiếp cận thông tin là vô cùng dễ dàng. Thế nên, một thách thức khác đặt ra cho hướng dẫn viên du lịch là việc lựa chọn và cách truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và hấp dẫn. Đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt giữa các hướng dẫn viên du lịch.
 
Để có thể “đi đến cùng” với nghề điều hành - hướng dẫn du lịch nói riêng và các ngành nghề nói chung, ThS. Phạm Tấn Đức cho rằng, chúng ta phải xác định rõ giá trị của bản thân và ngành nghề, kiên trì theo đuổi những giá trị ấy. Và đừng quên duy trì đam mê cho bản thân để gắn bó lâu dài với nghề điều hành - hướng dẫn du lịch.
 
Để theo đuổi nghề điều hành - hướng dẫn du lịch, các bạn có thể theo học các ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và các ngành thuộc khối xã hội & nhân văn.

 
Nghề điều hành - hướng dẫn du lịch: thách thức trong việc trau dồi bản thân và giữ vững đam mê 33
Ông Lê Vũ Hoàng Lân sẽ chia sẻ về "Nghề kinh doanh trực tuyến" trong số tiếp theo
 
ThS. Phạm Tấn Đức đã có những chia sẻ hữu ích về nghề điều hành - hướng dẫn du lịch. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề kinh doanh trực tuyến” với những chia sẻ của ông Lê Vũ Hoàng Lân - CEO và Founder Công ty Cổ phần Giải pháp nền tảng số Việt Nam (DSV) vào lúc 19h00 ngày 21/3 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.

 
TT. Truyền thông
14609227
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×