Chính thức sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT

- TNO - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT, áp dụng từ kỳ thi năm 2023.

Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT có một số thay đổi liên quan đến thí sinh như: bổ sung hình thức đăng ký dự thi trực tuyến, học sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường.

 
Chính thức sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT 10
Bộ GD-ĐT sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT, áp dụng từ kỳ thi năm nay

Sửa đổi, bổ sung về quy định đăng ký dự thi với thí sinh là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi: hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu đăng ký dự thi giống nhau; bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX do hiệu trưởng trường phổ thông cấp; các loại chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; file ảnh (hoặc 2 ảnh 4x6 nếu đăng ký dự thi trực tiếp) kiểu căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Quy chế mới bãi bỏ quy định cho phép thí sinh được mang vào "các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác".

Thay vào đó là quy định thí sinh "chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý”.

Về hội đồng ra đề thi, để "bịt kẽ hở" dẫn tới những sai phạm phải khởi tố một số cá nhân tham gia công tác làm đề thi như đã xảy ra ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn sinh học, thông tư mới sửa đổi, bổ sung như sau: "Ủy viên, thư ký, người làm nhiệm vụ về tin học - kỹ thuật là công chức, viên chức của các đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT; trong đó, ủy viên thường trực là công chức thuộc Cục Quản lý chất lượng.

Người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là công chức, viên chức ngành giáo dục hoặc các viện nghiên cứu; giảng viên cơ hữu, giáo viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục. Mỗi bài thi/môn thi có một tổ ra đề thi gồm tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi".

Ngoài ra, thông tư cũng sửa đổi, bổ sung một số quy định về chấm phúc khảo bài thi tự luận của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó: "Mỗi bài thi tự luận do hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo theo quy định tại điều 27 Quy chế này và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của ban phúc khảo bài thi tự luận trở lên."


Mời bạn đọc xem toàn bộ Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT Tại đây.

TT. Truyền thông
14609462
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×