Nghề Quản trị kinh doanh: Nắm bắt những bước chuẩn bị để quản lý doanh nghiệp

Ngày 2/5, series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã lên sóng tập 17 với chủ đề “Học Quản trị kinh doanh đã đủ để Quản lý doanh nghiệp?”, qua đó giúp các bạn sinh viên có cái nhìn trực quan hơn về ngành nghề này.

Tham gia chia sẻ tại chương trình, ông Trần Văn Liêng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam đã giải đáp những thắc mắc thường gặp về nghề Quản trị kinh doanh cho các bạn sinh viên.

 
Ông cho biết, cơ hội thành công trong lĩnh vực này giữa người có nền tảng kế thừa từ gia đình và người qua huấn luyện đào tạo là như nhau. Chính vì thế, các bạn cần có những định hướng cụ thể và thái độ nghiêm túc đối với bản thân cũng như công việc để phát triển.

Để có thể theo đuổi và làm được công việc này, yêu cầu đặt ra đối với các bạn là cần có sự quan sát, đối chiếu kiến thức đã học với thực tế, nắm bắt những bước chuẩn bị cần thiết như quản lý thời gian, bản thân trước khi quản lý người khác để có thể điều phối nhân sự phát huy tối đa khả năng, đạt được mục tiêu chung. Cùng với đó, các bạn cần có cái nhìn đúng đắn về những hoạt động như đi công tác nước ngoài, tham gia những buổi tiệc sang trọng là một phần công việc, không phải để hưởng thụ.

Những bạn có nguyện vọng theo đuổi nghề Quản trị kinh doanh có thể theo học ngành Quản trị kinh doanh ở các trường có đào tạo như HUTECH. Ngoài ra, khi theo học những ngành nghề khác cũng có thể làm Quản trị kinh doanh nếu bạn có kỹ năng chuyên môn về quản trị.

Ông Trần Văn Liêng đã có những chia sẻ hữu ích về nghề Quản trị kinh doanh. Hãy cùng chờ đợi tập cuối cùng của Series với chủ đề “Nghề Tín dụng ngân hàng” với những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phương Nhi - Phó Trưởng Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank, chi nhánh Saigon Pearl vào lúc 19h00 ngày 9/5 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.

Nghề Quản trị kinh doanh: Nắm bắt những bước chuẩn bị để quản lý doanh nghiệp 13
Chị Nguyễn Thị Phương Nhi sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về chủ đề “Nghề Tín dụng ngân hàng” trong số tiếp theo
TT. Truyền Thông
14610248
Các tin khác
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6 Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm...
HUTECH tuyển sinh 09 ngành Chương trình Quốc tế năm 2024 Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và không ngừng phát triển, nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp chính...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×