Nghề Tín dụng ngân hàng: Trung thực và gây dựng sự tin tưởng là bí quyết thành công

Ngày 9/5, series "Ra chơi, hóng chuyện nghề" đã chính thức lên sóng tập 18 và cũng là tập cuối với chủ đề "Để làm nghề Tín dụng ngân hàng, trung thực là đức tính quan trọng", mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên.
 
Theo đó, với kinh nghiệm lâu năm trong nghề Tín dụng ngân hàng, chị Nguyễn Thị Phương Nhi - Phó Trưởng Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank, chi nhánh Saigon Pearl đã mang đến những lời khuyên thiết thực cho các bạn có ý định theo đuổi nghề nghiệp này.


 

Tín dụng ngân hàng là nghề đánh giá khả năng vay và thu hồi vốn của cá nhân và tổ chức, giúp khách hàng cân đối nguồn vốn để thực hiện mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn. Mọi người luôn hình dung rằng ngành nghề này sẽ gắn liền với môi trường làm việc thoải mái, tác phong chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ tốt, nhưng đi đôi với đó còn có những giờ tăng ca, gặp gỡ đối tác và khách hàng, chạy KPI, đối mặt với những cám dỗ. Do đó, mọi người cần có thái độ và cách nhìn nhận đúng đắn với nghề để có thể vượt qua những thử thách này.
 
Để thành công với nghề Tín dụng ngân hàng, bên cạnh việc nắm vững kiến thức nền tảng được đào tạo trên nhà trường các bạn cần có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống tốt, khả năng gây dựng sự tin tưởng. Bên cạnh đó, đức tính trung thực với chính bản thân, khách hàng và ngân hàng để tránh sa đà vào những cám dỗ là yếu tố quan trọng nhất.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Nhi nhắn nhủ, các bạn khi mới ra trường cần định hướng phát triển phù hợp với năng lực ở hiện tại, bắt đầu từ ngân hàng nhỏ để có thể tích lũy những kinh nghiệm quý giá, phát triển các mối quan hệ trong quá trình đó, trước khi muốn tìm kiếm vị trí phù hợp ở ngân hàng lớn hơn.
 
Những bạn có nguyện vọng theo đuổi nghề Tín dụng ngân hàng có thể học ngành Tài chính ngân hàng để được đào tạo sát với nghiệp vụ thực tiễn hoặc ngành Kế toán, Kiểm toán để ứng tuyển vào những vị trí khác trong ngân hàng như giao dịch viên, kế toán, các bộ phận hỗ trợ, bộ phận kiểm soát tuân thủ.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Nhi đã có những chia sẻ hữu ích về nghề Tín dụng ngân hàng và tin rằng các bạn sinh viên đã có được những thông tin cần thiết để phấn đấu và nỗ lực hơn trong quá trình theo đuổi và thực hiện ước mơ tương lai của mình.
 
Trải qua 18 tập phát sóng với đa dạng ngành nghề được giới thiệu đến sinh viên như Quảng cáo trực tuyến, Kỹ sư phần mềm, Sản xuất phim, Quản trị thương hiệu, Quản lý Nhà hàng - Khách sạn, Nghề Kế toán - Kiểm toán, Nghề điều hành - Hướng dẫn du lịch, Thiết kế đồ hoạ,…Series "Ra chơi, hóng chuyện nghề" cũng đã chính thức khép lại. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích từ chuyên gia, đã giúp các bạn định hướng rõ hơn về con đường tương lai của bản thân. Cùng đón chờ những chương trình đặc sắc tiếp theo của HUTECH nhé!
 
Tin: Vy Nương
TT. Truyền thông

14610313
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×