02 sinh viên HUTECH được nhận học bổng “Sakura” sang Nhật tham quan và học tập

02 suất học bổng “Sakura” – tham quan và học tập 07 ngày tại trường Đại học Hosei (Nhật Bản) đã được Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) trao tặng cho 02 sinh viên tiêu biểu của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Đó là Đoàn Nguyễn Ngọc Thạch (lớp 15DTHJ02) – sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin - chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản và Trương Thanh Nguyên (lớp 12DTHC) – sinh viên năm 4, chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Khoa Công nghệ thông tin - chương trình Đại học chính quy của HUTECH.

 
02 sinh viên HUTECH được nhận học bổng Sakura sang Nhật tham quan và học tập
Học bổng Sakura trao cho sinh viên Đoàn Nguyễn Ngọc Thạch - lớp 15DTHJ02
 
Với học bổng đợt này, Ngọc Thạch và Thanh Nguyên sẽ được tham quan và học tập thực tế miễn phí tại Đại học Hosei trong một tuần, kéo dài từ ngày 01/3/2016 – 07/3/2016. Trong suốt thời gian này, các bạn sẽ được tham gia các buổi học đặc biệt tìm hiểu về Khoa học – Công nghệ Nhật Bản; Thực hiện các dự án liên quan đến Robot, Điện tử, Hệ thống nhúng, chương trình Linux, Công nghệ sinh học, Hóa học; Tham quan toàn bộ khuôn viên Hosei; Tham quan Viện nghiên cứu JAXA & NTT; Tham quan bảo tàng Quốc gia về Khoa học & Đổi mới (Miraikan); Tham quan Nhật Bản “City Tour”.

 
02 sinh viên HUTECH được nhận học bổng Sakura sang Nhật tham quan và học tập
Đại diện trường Đại học Hosei - Nhật Bản làm việc và trao giấy chứng nhận học bổng cho sinh viên HUTECH
 
Được biết, năm nay, tại khu vực phía Nam, JST trao tổng cộng 10 suất học bổng “Sakura” cho 10 sinh viên thuộc 05 trường đại học dẫn đầu phía Nam về đào tạo lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật gồm: Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Khoa học – Tự nhiên ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM và Đại học Cần Thơ với 02 suất/trường.
 
Để nhận được học bổng Sakura, 10 sinh viên này phải trải qua các nội dung kiểm tra Kiến thức xã hội (hình thức trắc nghiệm), Xác lập mục tiêu tương lai trong 5 năm tới (hình thức tự luận) và phỏng vấn bằng tiếng Nhật.
 
2 sinh viên HUTECH được nhận học bổng Sakura sang Nhật tham quan và học tập
Sinh viên Trương Thanh Nguyên - lớp 12DTHC tham gia phỏng vấn học bổng "Sakura"

Vượt qua nhiều ứng viên, với kiến thức chuyên ngành, kiến thức xã hội tốt cùng khả năng giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy, Ngọc Thạch và Thanh Nguyên được đánh giá cao nhất về năng lực và vinh dự được JSC trao tặng Học bổng cao quý Sakura đợt này. Theo đó, sáng nay (26/01/2016), GS. Kazuo Yana – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hosei (Nhật Bản) đã dẫn đầu đoàn làm việc của trường đến thăm, làm việc tại HUTECH và trao Giấy chứng nhận Học bổng “Sakura” cho Ngọc Thạch và Thanh Nguyên, chính thức khởi động mảng Trao đổi sinh viên đã được HUTECH và Hosei bàn thảo trước đó vào ngày 01/9/2015.
 
Trong tâm trạng khấp khởi mong chờ hành trình khám phá Hosei, Ngọc Thạch cho biết: “Yêu thích Nhật Bản và chọn theo học chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH, giấc mơ Nhật Bản luôn cháy bỏng trong tôi từ bấy lâu nay. Sau 1 học kỳ phấn đấu học tập không mệt mỏi dưới sự dìu dắt tận tình của quý thầy cô trong Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT – HUTECH), tôi thật sự rất tự hào khi đã chinh phục thành công học bổng Sakura đợt này”. Bạn cho biết thêm: “Hiện ba mẹ tôi đang rất vui mừng vì thành quả mà tôi gặt hái được chỉ sau một thời gian ngắn học tập tại HUTECH”.
 
Trong tâm trạng hồ hởi không kém, Thanh Nguyên cho biết: “Theo lịch trình nhận được từ Hosei, tôi cùng Ngọc Thạch và 08 bạn sinh viên Việt Nam khác sẽ được tham quan toàn bộ khuôn viên, cơ sở vật chất, môi trường đào tạo và tham gia khóa học thực tế tại Đại học Hosei. Đây được xem là một cơ hội lớn giúp bản thân tôi cùng các bạn trong đoàn được trải nghiệm, mở rộng tầm mắt và cập nhật thêm cho mình nhiều kiến thức mới tại quốc gia phát triển bậc nhất thế giới hiện nay – Nhật Bản”.

 
2 sinh viên HUTECH được nhận học bổng Sakura sang Nhật tham quan và học tập
Thanh Nguyên và Ngọc Thạch (đứng giữa) trong buổi nhận giấy chứng nhận học bổng do đại học Hosei trao tặng
 
Có thể nói, đây chính là “cơ hội vàng”, giúp các bạn được tận mắt chứng kiến và hòa mình vào không khí học tập, làm việc tại Đại học Hosei để hình dung cụ thể hơn về môi trường Đại học tại Hosei nói riêng và Nhật Bản nói chung. Đồng thời, tiếp tục cập nhật thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mới cùng cộng đồng sinh viên quốc tế, sinh viên Nhật Bản đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Hosei. 
 
Hiện cả hai đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới. Toàn bộ các nội dung sinh hoạt, tham quan, học tập của Thanh Nguyên, Ngọc Thạch tại Hosei sẽ tiếp tục được Nhà trường cập nhật trong thời gian tới. Chúc chuyến hành trình của các bạn thành công tốt đẹp, tiếp tục mang niềm tự hào về các thế hệ sinh viên HUTECH năng động, sáng tạo và bản lĩnh.
 
Đôi nét về Đại học Hosei – Nhật Bản
 
Được thành lập từ năm 1880, Đại học Hosei là một trong những trường đại học tư nhân lâu đời nhất và truyền thống nhất tại Nhật Bản, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như: Luật, Thư tín, Quản trị kinh doanh, Môi trường, Cơ khí, 
Công nghệ thông tin,… ở trình độ đại học, sau đại học.

Trường gồm ba cơ sở chính là Ichigaya, Koganei, Tama và có mạng lưới đối tác quốc tế rộng khắp. Hiện trường có 16 khoa dành cho chương trình đại học, một trường Giáo dục Hàm thụ, 14 khoa dành cho chương trình sau đại học, 1 học viện và 2 trường chuyên nghiệp.

Được lựa chọn là một trong những đại học nhận được hỗ trợ từ chương trình Super Global của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản, từ năm 2014, Đại học Hosei đẩy mạnh việc phát triển hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo với các trường đại học trong khu vực, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tác chiến lược là Việt Nam.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14556204
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×