[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao

Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy, HUTECH tự hào vì đã có những mốc son chói lọi, xác lập vị trí của một đơn vị giáo dục hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam và khu vực.
 

 
Trong không khí rộn ràng mừng HUTECH bước sang tuổi 29, hãy cùng nhìn lại hành trình “Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao” của “người bạn lớn”.
 
Mô hình đào tạo đa ngành, đa bậc học, giàu tính ứng dụng và vươn tầm quốc tế
 
Cách đây 29 năm, HUTECH là một trong số các trường đại học ngoài công lập đầu tiên được thành lập theo quyết định số 235/TTg ký ngày 26/4/1995 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 24/6/1995, HUTECH chính thức đi vào hoạt động và tuyển sinh trình độ Đại học khóa đầu tiên vào năm học 1995-1996 (theo quyết định số 2128/GD-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 26
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 31 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 33
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 34
HUTECH không ngừng mở rộng quy mô đào tạo theo hướng đa ngành, đa bậc học, giàu tính ứng dụng
 
Hiểu rõ sứ mệnh trên hết của đại học là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, trong suốt 29 năm qua, Trường không ngừng mở rộng quy mô đào tạo. Từ những ngày đầu với chỉ 03 ngành đào tạo: Điện, Điện tử viễn thông, Ngoại ngữ, đến nay Trường đã trở thành đại học đa ngành, đa bậc học bậc nhất với 63 ngành trình độ Đại học chính quy, 16 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ và 03 chuyên ngành trình độ Tiến sĩ.
 
Đặt trọng tâm vào chương trình đào tạo giàu tính thực tiễn, HUTECH không ngừng cập nhật giáo trình, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Đặc biệt, Trường là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai mô hình kết nối Đại học - Doanh nghiệp chặt chẽ. Hiệu quả của mô hình này có thể thấy được qua việc góp phần rút ngắn khoảng chênh giữa cung và cầu trong đào tạo nhân lực và nâng tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 95%.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 52 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 54
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 55
Chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, mở rộng triển vọng nghề nghiệp trong thị trường toàn cầu cho người học
 
Sớm xác định mục tiêu về chất lượng đào tạo vươn tầm quốc tế, HUTECH triển khai hợp tác với nhiều trường đại học uy tín đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Đan Mạch, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,... trong đào tạo, trao đổi, tiếp nhận sinh viên sang chuyển tiếp học tập. Đây chính là nỗ lực nhằm tạo điều kiện để thế hệ trẻ Việt Nam thụ hưởng tinh hoa giáo dục ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế, mở rộng triển vọng sự nghiệp tương lai và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa.
 
Cơ ngơi hoành tráng, đội ngũ nhân lực đủ tài - đủ tâm - đủ tầm
 
Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất là một trong những chủ trương “mấu chốt” của HUTECH trong quá trình phát triển. Những ngày đầu, cơ sở vật chất của Trường chỉ là những giảng đường đi thuê, đến nay đã trở thành hệ thống học xá khang trang hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu tiếp thu và làm chủ kiến thức ngày càng cao của cả người dạy và người học.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 73
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 78 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 80
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 81
Hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại của HUTECH 
 
Dấu mốc đầu tiên phải kể đến là năm 2000, HUTECH chính thức xây dựng Trụ sở 144/24 Điện Biên Phủ - nay là Trụ sở 475A Điện Biên Phủ - Saigon Campus. Dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2010, Trường đưa vào sử dụng cơ sở Ung Văn Khiêm, nay là Ung Van Khiem Campus. Ngày 26/8/2014, HUTECH đi vào khởi công xây dựng Dự án Viện Công nghệ cao HUTECH, nay là Hitech Park Campus. Đến ngày 10/2/2017, chính thức khánh thành tòa nhà E3 Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH, nay là Thu Duc Campus. Và nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập Trường (ngày 26/4/2023), Thu Duc Campus chính thức khánh thành.
 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 97 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 99
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 102 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 104
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 107 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 109
Trung tâm thực hành - thí nghiệm hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên, sinh viên
 
Ở mỗi cơ sở, trường trang bị hệ thống thực hành đặc thù cho từng nhóm ngành, như trung tâm thực hành ô tô, trung tâm thực hành khách sạn - nhà hàng, studio, lab,... và đa dạng tiện ích hiện đại gồm hệ thống trung tâm thư viện, phòng tự học, phòng gym, phòng tập võ thuật, sân bóng. “Hệ sinh thái đại học” được hoàn thiện chuẩn mực tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển toàn diện của sinh viên.
 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 122
Với chiến lược "chiêu hiền đãi sĩ", HUTECH trở thành "bến đỗ" của nhiều nhà khoa học tên tuổi
 
Xác định vai trò hạt nhân của đội ngũ nhân lực trên hành trình khẳng định vị thế, HUTECH thực hiện chiến lược “trải thảm đỏ đón nhân tài”, thu hút nhiều nhà nghiên cứu tên tuổi, các chuyên gia đầu ngành, những nhà khoa học từng làm việc tại các nước phát triển; đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm chuyên ngành hiện đại, đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp để mỗi cá nhân có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình. Tính đến nay, HUTECH có 1924 giảng viên cơ hữu gồm 17 Giáo sư, 55 Phó Giáo sư, 288 Tiến sĩ khoa học - Tiến sĩ, 1411 Thạc sĩ, 153 Đại học.
 
Khẳng định thương hiệu “đại học năng động”
 
“Phát triển toàn diện người học” là nhiệm vụ hàng đầu mà HUTECH đề ra, vì lẽ đó, Trường không chỉ là nơi cung cấp tri thức chuyên môn mà còn kiến tạo không gian để sinh viên sống trọn với tuổi trẻ nhiệt huyết và tích lũy kỹ năng mềm đa dạng. Hơn 60 CLB - Đội - Nhóm và các cuộc thi, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tình nguyện cộng đồng, giao lưu quốc tế đình đám được tổ chức xuyên suốt để sinh viên phát triển tối đa năng khiếu, tích lũy điểm cộng năng động - bản lĩnh - tự tin thích nghi và hội nhập trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hoá.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 138
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 143 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 145
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 148 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 150
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 153 [Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 155
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 156
Hoạt động ngoại khóa trải dài trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học và các sân chơi học thuật cũng được đầu tư nghiêm túc, tạo môi trường để sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, hiện thực hóa những công trình sáng tạo, dự án khởi nghiệp. Từ bệ phóng ấy, những tài năng trẻ của Trường có thêm động lực để hăng say “cân” mọi thử thách, bứt phá mọi giới hạn và “oanh tạc” tại các sân chơi lớn nhỏ. Không hề là ngẫu nhiên khi “đại học năng động” đã trở thành thương hiệu của HUTECH trong mắt xã hội.
 
Xác lập vị thế vững vàng, không ngừng vươn cao
 
29 mùa xuân trôi qua cũng là 29 mùa xuân của không ít những thăng trầm, song tựu trung lại, “người bạn lớn” đã tích lũy chuỗi thành tích hữu hình đáng tự hào.
 
Ngày 30/8/2007, HUTECH trở thành trường Đại học tiên phong trong cả nước áp dụng ISO 9001:2000 trong toàn bộ hoạt động quản lý giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Đến nay, Trường cũng đã chuyển đổi thành công sang hệ thống quản lý theo chuẩn ISO 9001:2015. Theo đó, HUTECH vinh dự là trường đại học đầu tiên được chứng nhận chuyển đổi thành công sang hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến này.
 
Với những đóng góp vượt trội vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, trong các năm 2009, 2010, 2013, HUTECH vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba. Năm 2015, tròn 20 năm thành lập, Nhà trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì. Đặc biệt, 15/11/2020, Trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 178

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 181

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 184

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 187

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 190

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 193
HUTECH liên tục đón nhận nhiều Bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM
 
Năm 2015-2016, HUTECH là đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và liên tục giữ vững thành tích này qua các năm.
 
Ngày 16/12/2017, HUTECH vinh dự nhận bằng khen cấp Bộ dành cho đơn vị xuất sắc trong tổ chức phong trào Nghiên cứu khoa học. Hằng năm, sinh viên gây ấn tượng mạnh khi gặt hái loạt thành tích nổi trội tại các cuộc thi học thuật uy tín như Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka, HUTECH Startup Wings, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can,…
 
Ngày 17/11/2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng của HUTECH khi trở thành trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo, khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tính đến hiện tại, Trường đã đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 24 ngành trình độ Đại học theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, 06 ngành trình độ Đại học theo tiêu chuẩn AUN-QA, 04 ngành trình độ Thạc sĩ.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 213
Năm 2022, HUTECH vinh dự đạt Chứng nhận quốc tế QS 4 Sao ngay lần đầu tiên đánh giá
 
Năm 2022, HUTECH xếp vị trí thứ 3 Việt Nam về chỉ số khoa học, đứng đầu trong danh sách các trường ngoài công lập về chất lượng đào tạo, nghiên cứu. Cũng trong năm này, Trường đạt chứng nhận quốc tế QS 4 Sao ngay lần đầu tiên đánh giá, đánh dấu một bước ngoặt lớn trên hành trình vươn tầm quốc tế.
 
Tiếp nối hành trình vươn cao vươn xa, năm 2023, HUTECH đứng thứ 10 trong 18 trường đại học có thành tựu học thuật tốt nhất Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới URAP 2023. Bước sang năm 2024, Trường vẫn khẳng định phong độ khi có mặt trên các bảng xếp hạng uy tín: đứng thứ 08 trong số 23 trường đại học có thành tựu học thuật tốt nhất Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới URAP; đứng thứ 3 trên 45 trường đại học, viện nghiên cứu có năng lực nghiên cứu khoa học tốt nhất Việt Nam trên bảng xếp hạng SCImago.

 
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 227

[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao 230
Tập thể HUTECH đã sẵn sàng cho một tuổi 29 với nhiều thành tựu rực rỡ hơn nữa
 
Đón chào tuổi 29, HUTECH đã sẵn sàng nguồn năng lượng căng tràn cho hành trình chạm đến những thành công mới. Xin chúc cho “đại gia đình” HUTECH sẽ “bền gan bền chí”, không ngừng đổi mới sáng tạo để có những bước đi vững vàng, đột phá hơn nữa, khẳng định vị thế của một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hiện đại bậc nhất.

TT. Truyền thông
14616592
Các tin khác
Nhiều vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “HUTECH Running Challenge 2024” Chiều 03/5, Công đoàn HUTECH đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi chạy “HUTECH Running Challenge 2024” tại Saigon Campus, với sự tham gia...
HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ) Sáng 02/5, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ), qua đó, hai đơn vị hướng...
HUTECH bàn giao công trình Sân chơi thiếu nhi tại địa bàn xã Hoà Tân, TP. Cà Mau Với mong muốn mang đến không gian vui chơi mới cho các em thiếu nhi thuộc địa bàn xã Hoà Tân, TP. Cà Mau, Phòng Công tác sinh viên HUTECH đã bàn...
Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 05/5 tới đây Ngày 05/5 tới, HUTECH sẽ đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền hơi Nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Cup với 25 đội thi đến từ TP.HCM và các tỉnh khu...
Ấm áp chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH Ngày 27/4, Khoa Xây dựng HUTECH đã tổ chức chương trình họp mặt dành cho cựu sinh viên nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường. Đây là dịp để...
Hành trình “Về nguồn” ý nghĩa tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Đảng viên Chi bộ 7 HUTECH Vừa qua, Chi bộ 7 thuộc Đảng bộ HUTECH đã có chuyến đi “Về nguồn" tham quan, dâng hương ở tượng đài, đền thờ các anh hùng dân tộc tại vùng đất Bà...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×