Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH

Ngày 24/02, tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng tại các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam” do Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tổ chức.

Tham dự hội thảo có ông Hoàng Nam Nhất - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS. Mạc Văn Tiến - Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Vũ Thị Ngọc Vân - đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Về phía đơn vị đối tác có ông Klaus Hengbach - Giám đốc Đào tạo Tổ chức Giáo dục quốc tế Phoenix Contact; ông Charlie Nguyễn - nhà sáng lập Tập đoàn CMS Global (Hoa Kỳ). Đại diện Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có GS.TS. Trần Hồng Quân - Chủ tịch, TSKH. Phan Quang Trung và GS.TS. Trần Xuân Nhị - đồng Phó Chủ tịch Hiệp hội. Hội thảo cũng quy tụ nhiều nhà giáo, nhà nghiên cứu uy tín đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.  

 
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
TSKH. Phan Quan Trung phát biểu mở đầu hội thảo

Trong bài phát biểu khai mạc chương trình hội thảo, TSKH. Phan Quang Trung - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cho biết, đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự hợp nhất của các loại công nghệ, xóa nhòa ranh giới giữa các lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng như mọi cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, cách mạng công nghiệp 4.0 có thể đưa đến tình trạng bất bình đẳng lớn hơn, đặc biệt là nguy cơ phá vỡ thị trường lao động - không chỉ đe dọa việc làm của công nhân trình độ thấp mà ngay cả những người có bằng cấp cũng có thể bị ảnh hưởng. Trước nguy cơ này, giáo dục phải đem lại cho người học những kỹ năng và kiến thức cơ bản lẫn tư duy sáng tạo, khả năng thích nghi với yêu cầu công việc thay đổi liên tục để tránh nguy cơ bị đào thải.
 
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
Đại diện các trường Đại học, Cao đẳng trình bày tham luận

Tiếp nối chương trình hội thảo, đại diện các trường Đại học, Cao đẳng đã trình bày tham luận về phương hướng phát triển giáo dục Đại học để ứng dụng thành tựu và ứng phó với những biến đổi do cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra. Trong đó, PGS.TS. Mai Thanh Phong - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhấn vai trò của Đại học trong cách mạng công nghiệp: định hình và dẫn dắt hay chịu ảnh hưởng và lệ thuộc. Ngoài ra, vấn đề tăng cường tính cập nhật chương trình đào tạo cũng được các đại biểu quan tâm.
 
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH trình bày tham luận về hợp tác quốc tế trong giáo dục
ở thời đại Cách mạng công nghiệp

Đại diện HUTECH, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Nhà trường trình bày tham luận về vấn đề hợp tác quốc tế trong giáo dục dưới góc nhìn của Đại học tư thục Việt Nam. Tham luận chỉ ra sự thay đổi của thế giới hiện đại trong lĩnh vực giáo dục, phương thức tiếp cận và tiến hành mô hình hợp tác quốc tế, một số mô hình hợp tác quốc tế đang thực hiện tại HUTECH.
 
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
Ông Phạm Phương Đạt (ĐH Funix) giới thiệu về mô hình Đại học trực tuyến

Buổi chiều cùng ngày, hội thảo tiếp tục với các tham luận xoay quanh các mô hình hỗ trợ sinh viên như lớp học trực tuyến, đại học trực tuyến, các ứng dụng giúp nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam,... TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH đại diện Nhà trường chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng Cách mạng công nghiệp trong công tác chăm sóc sinh viên, tạo môi trường học tập thuận lợi, cởi mở - một trong những thành công vượt trội mà HUTECH được sinh viên, phụ huynh và xã hội đánh giá cao trong những năm qua.
 
Hội thảo quốc tế về “Cách mạng công nghiệp 4.0” tổ chức thành công tại HUTECH
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH chia sẻ kinh nghiệm
ứng dụng thành tựu Cách mạng công nghiệp trong công tác chăm sóc, hỗ trợ sinh viên

Được biết, Hội thảo diễn ra trong các ngày 24 và 25/2. Trong ngày 25/2, Hội thảo sẽ diễn ra tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) với nhiều cuộc trao đổi, bàn luận giữa các trường Đại học, Cao đẳng và các đơn vị tuyển dụng, các tập đoàn sản xuất để bàn về định hướng cho các ngành nghề của tương lai.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Thiên Di - Bình Tâm
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14561773
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×