Kenny Nguyễn: “Muốn giỏi tiếng Anh phải luyện nhiều, nói nhiều, bắt chước nhiều”

Với phương pháp hướng dẫn học tiếng Anh mang tính thực tiễn cao, dễ hiểu, Kenny Nguyễn được biết đến là một thầy giáo đẹp trai, dạy nói tiếng Anh chuẩn qua kênh Youtube. Từng là người gặp không ít khó khăn và mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện tiếng Anh, Kenny Nguyễn đồng cảm sâu sắc với những trăn trở mà các bạn sinh viên Việt Nam vướng phải khi học ngôn ngữ quốc tế này.
 
Kenny-Nguyen
Thầy giáo Kenny Nguyễn đứng lớp luyện nói Tiếng Anh chuẩn tại HUTECH

Trong thời đại tri thức, tiếng Anh là điều kiện cần để đảm bảo một công việc ổn định đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, số người có bằng cấp tiếng Anh lại tỉ lệ nghịch với việc giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, Kenny Nguyễn đã có những chia sẻ rất thiết thực với sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM về việc học tiếng Anh nhằm truyền tải những kĩ năng, kinh nghiệm của mình giúp tháo gỡ những trăn trở cho phần lớn sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên HUTECH nói riêng đang loay hoay với hành trình nâng cao kĩ năng Anh ngữ của mình.

Tiếng Anh có khó học?
Mình không phải là một người học ngôn ngữ giỏi nên đồng cảm với những bạn gặp khó khăn khi học tiếng Anh. Kenny Nguyễn bỏ ra 6 năm để học tiếng Anh và phải mất hơn 12 năm mới có thể tự tin về khả năng tiếng Anh của mình như bây giờ. Tiếng Anh không khó nhưng khá phức tạp, đôi khi, người bản xử không thể đánh vần, phát âm với những từ vựng mới huống chi người Việt. Do đó, học tiếng Anh quan trọng là phải luyện nhiều, nói nhiều và bắt chước nhiều.

 
Kenny-nguyen
Luyện nhiều, nói nhiều và bắt chước nhiều là những kỹ năng quan trọng khi học Tiếng Anh

Vì sao người Việt gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người bản xứ?
Tôi hiểu sự e ngại của mọi người khi giao tiếp với người bản xứ. Nguyên nhân có lẽ vì họ không có đủ từ vựng, bối rối với cách phát âm và thường sai ngữ pháp. Trong giao tiếp, bạn được phép sai vì tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ và bạn có quyền tự hào vì mình có thể nói hai ngôn ngữ.

Người nước ngoài khi học tiếng Việt, họ được dạy một cách bài bản, đúng chuẩn trong trường đại học. Nhưng khi họ gặp người Việt, đặc biệt là người miền Tây, họ không thể giao tiếp được vì người miền Tây nói nhanh, nuốt chữ hay sử dụng tiếng lóng khiến họ không hiểu. Người Việt học tiếng Anh và giao tiếp với người bản xứ cũng vậy.

Muốn giao tiếp lưu loát với người bản xứ là cả một quá trình, bạn phải thường xuyên luyện nghe bằng video hướng dẫn, giao tiếp, nói chuyện với giáo viên, luyện tập từ từ để hình thành thói quen.

Lỗi thường mắc phải của người Việt khi học tiếng Anh
Trong tiếng Anh âm “s” rất quan trọng, đa số nhiều bạn dù giỏi tiếng Anh nhưng vẫn mắc lỗi phát âm vì không đọc âm này, nhấn âm, ngữ điệu trong câu không được chú ý hay có những từ nhìn vào mà không biết phát âm như thế nào, vì không có một quy chuẩn cụ thể. Đồng thời, tiếng Anh rắc rối khi có sự phân biệt giữa động từ quá khứ và hiện tại.

Bí quyết học tốt tiếng Anh
Nếu xây dựng chương trình tiếng Anh cho người Việt thì điều quan trọng là dạy về cách sử dụng thì quá khứ. Trong giao tiếp hay kể chuyện thì quá khứ được sử dụng nhiều hơn hiện tại. Chính vì vậy, để khắc phục lỗi này, bạn cần có một giáo viên hay bạn giao tiếp để bắt lỗi, sửa liền tại chỗ. Chỉnh sửa càng nhiều sẽ hình thành nên thói quen sử dụng thì quá khứ.

 
kenny-nguyen
Lớp luyện nói Tiếng Anh chuẩn của Kenny Nguyễn tại HUTECH thu hút cả sinh viên và người đang đi làm theo học

Tiếng Anh giao tiếp ngắn gọn, sử dụng nhiều cụm từ, còn tiếng Anh sư phạm thì dùng từ vựng nâng cao, câu cú dài dòng. Chính vì vậy, nhiều bạn học tiếng Anh sư phạm lúng túng khi giao tiếp. Tùy vào mục đích học tiếng Anh của mỗi người mà có sự đánh giá tầm quan trọng của từng kĩ năng là khác nhau. Nếu công việc của bạn liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu thì bạn ưu tiên học Đọc và Viết. Nếu bạn là hướng dẫn viên du lịch thì nên luyện kĩ năng Nghe và Nói. Tuy nhiên, bạn hãy bắt đầu học tiếng Anh bằng việc luyện kĩ năng Nghe và Nói vì đây là hai kĩ năng quan trọng nhất. Muốn nói tiếng Anh lưu loát, chỉ có một cách duy nhất là bạn phải giao tiếp hằng ngày. Muốn rèn kĩ năng viết tốt bạn phải đọc giỏi. Vì người viết giỏi là người đọc giỏi, nghe nhiều.

Không có một thành công nào mà không khổ luyện, học tiếng Anh không khó, nhưng người học tiếng Anh khó thành công nếu thiếu sự kiên trì và nỗ lực rèn luyện. Muốn giỏi tiếng Anh phải đi từ từ, chậm mà chắc.

Cảm ơn Kenny Nguyễn về những chia sẻ rất hữu ích !

 
Dự kiến, Khóa học tiếp theo – “Luyện nói tiếng Anh chuẩn cùng Kenny Nguyễn” sẽ khởi động vào Tháng 10/2017 và các bạn học viên trong và ngoài Nhà trường có mong muốn tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh có thể tham gia đăng ký ngay từ bây giờ tại Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH.
 
Thông tin đăng ký Lớp “Luyện nói tiếng Anh chuẩn với Kenny Nguyễn”
+ Thời lượng: 03 tuần / lớp
+ Sĩ số: Tối đa 25 học viên / lớp
+ Học phí: 2.000.000 đồng / học viên
+ Hình thức đăng ký: Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Ngoại ngữ - Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH (Phòng A01.05)
+ Thời khóa biểu dự kiến:
 
***Khai giảng đợt 15/10/2017***
Lớp Buổi sáng Thứ 2,4,6 08g00 – 10g30
Lớp Buổi chiều Thứ 2,4,6 14g00 – 16g30
Lớp Buổi tối Thứ 2,4,6 18g00 – 20g15
 
***Khai giảng đợt 16/10/2017***
Lớp Buổi sáng Thứ 3,5,7 08g00 – 10g30
Lớp Buổi chiều Thứ 3,5,7 14g00 – 16g30
Lớp Buổi tối Thứ 3,5,7 18g00 – 20g15
 
Mọi thắc mắc về Lớp học vui lòng liên hệ:
Trung tâm Ngoại ngữ - Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH (Phòng A01.05)
Số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3512 4485 hoặc (08) 3512 1506

Giáng Uy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14562733
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×