Sinh viên ngành Thiết kế thời trang thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa có buổi tham gia tọa đàm chủ đề “Dệt may có trách nhiệm” từ Tập đoàn B’Lao - Scavi, qua đó nâng cao nhận thức về xu hướng phát triển bền vững lĩnh vực công nghiệp thời trang.

Sinh viên ngành Thiết kế thời trang tham gia tọa đàm về phát triển bền vững trong lĩnh vực
Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia của Tập đoàn B’Lao - Scavi đã chia sẻ những định hướng quan trọng về phát triển bền vững trong lĩnh vực thời trang đến sinh viên. Điểm nhấn là các tiêu chí của “đơn hàng xanh” - những nguyên tắc thiết kế thân thiện với môi trường, cùng các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và vật liệu xây dựng xanh, hướng đến tiêu chuẩn “nhà máy xanh”. Đây không chỉ là những yêu cầu ngày càng khắt khe từ các thương hiệu quốc tế mà còn là trách nhiệm tất yếu của các nhà thiết kế trong việc sáng tạo nên những sản phẩm vừa đáp ứng tính thẩm mỹ vừa có giá trị bền vững.

Các chuyên gia đã chia sẻ những định hướng quan trọng về phát triển bền vững trong lĩnh vực thời trang
Song song với phần tọa đàm, sinh viên còn trực tiếp quan sát các sản phẩm cũng như tìm hiểu quy trình sản xuất của nhà máy Scavi đang áp dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại. Nhờ đó, các bạn có thêm trải nghiệm thực tế và hiểu sâu hơn cách mà ngành dệt may đang chuyển mình để đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.
Sinh viên trực tiếp quan sát các sản phẩm cũng như tìm hiểu quy trình sản xuất của nhà máy Scavi
Đặc biệt, chương trình học tập thực tế còn có sự tham gia của sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn TP.HCM. Điều này góp phần tạo nên bầu không khí giao lưu, học hỏi đa chiều, giúp các bạn trẻ mở rộng tầm nhìn về bức tranh toàn cảnh của công nghiệp dệt may.
Chương trình tạo nên bầu không khí giao lưu, học hỏi đa chiều
|
Tập đoàn B'Lao, còn được biết đến với tên cũ là Corèle International, là một tập đoàn đa quốc gia của Pháp, thành lập năm 1988, chuyên về Dịch vụ Gia công Toàn cầu các sản phẩm dệt may như đồ lót, đồ bơi, đồ thể thao và quần áo bảo hộ, với thương hiệu chủ lực là SCAVI. Tập đoàn hiện quy tụ hơn 20.000 nhân sự tại Pháp, Việt Nam, Lào và Trung Quốc, tập trung vào mô hình phát triển độc đáo "4.0-HUB CLUB- 3P" kết hợp số hóa, tự động hóa và trách nhiệm. Scavi là công ty FDI đầu tiên tại Việt Nam và hiện có 8 chi nhánh tại đây, tiên phong trong chuỗi cung ứng toàn cầu và đã góp phần đào tạo nghề cho hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam.
|
TT. Truyền thông