HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH

[HUTECH's Portrait] - Kỳ 14

 
HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 10
 

Sở hữu những thành tích nổi trội trong bộ môn Taekwondo, chinh phục rất nhiều Huy chương từ Việt Nam đến Đông Nam Á, Nguyễn Nhật thật sự đang trở thành một cái tên “gây sốt” trong toàn trường Đại học HUTECH.

 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 18

 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 21

 

Nói về lý do theo đuổi võ thuật và làm quen với bộ môn Taekwondo, Nhật cho biết: “Hồi nhỏ đi học, thường bị một số bạn bè xấu ức hiếp, chọc ghẹo vì tính tình hiền lành và thân hình mũm mĩm. Có lần, bị nhóm này xé tập và cướp đi 5000 đồng – một số tiền lớn vào lúc đó. Kể từ đó, mình quyết tâm học võ để có được một cơ thể cường tráng cùng khả năng tự vệ mỗi khi bị ức hiếp. Ngày đầu tiên được ba dắt đến lớp học võ tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (Quận Tân Phú, TP.HCM), những đường quyền đẹp mắt của bộ môn Taekwondo đã ngay lập tức mê hoặc mình. Vậy là kể từ năm học lớp 4,  Taekwondo trở thành người bạn “hộ mệnh””.

 

Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, Nhật đã ngày càng hoàn thiện kỹ thuật, các thế võ và dần phát hiện năng khiếu đối kháng. Nhóm bạn hay ức hiếp ngày trước cũng không còn cơ hội gây hấn nữa.

 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 34

 

Nói về năng khiếu đối kháng, chính người thầy đầu tiên Huỳnh Thanh Phương đã phát hiện khả năng này ở Nhật và ra sức bồi dưỡng. Thầy đã đưa Nhật đến với đội tuyển Taekwondo thành phố và giúp bạn thử sức tại các giải đấu từ cấp trường, thành phố, toàn quốc đến cả khu vực Đông Nam Á.

 

Đến với người thầy thứ hai là HLV Nguyễn Dương Phương Dân, Nhật tiếp tục được thầy hỗ trợ, chỉ dạy, giúp phát huy khả năng, và dẫn dắt cho đến tận bây giờ. Hàng ngày, Nhật đều tập luyện chăm chỉ tại Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo thi đấu Quốc gia (Số 2, Lê Đại Hành, Quận 11).

 

Với niềm đam mê, sự kiên trì tập luyện, thành quả mà Nhật nhận được đến nay rất đáng tự hào, gồm 20 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng từ giải cấp Trường, cấp Quận, cấp Thành cho đến toàn quốc và khu vực Đông Nam Á. Thành tích cao nhất mà Nhật đạt được là Huy chương Bạc Đông Nam Á năm 2015. Nói về tấm huy chương này, Nhật chia sẻ: “Đó chính là niềm tự hào nhưng cũng là sự nuối tiếc “to bự” của mình, bởi mình rất vui khi giành ngôi Á quân nhưng cũng tiếc khi thua chung kết trước một đối thủ mạnh của Phillipines. Tuy nhiên, mọi điều đó đã mang đến những thay đổi lớn ảnh hưởng hoàn toàn đến cuộc sống sau này của mình”.

 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 52

 

Bên cạnh “gia tài” thành tích cũng sẽ là những “cơn mưa” thất bại. Sau mỗi lần thất bại, Nhật đều cho rằng đó là cơ hội và là bài học đắt giá về nghị lực.

 

“Nhiều lần gặp thất bại, mình từng nản đến mức muốn bỏ hẳn Taekwondo, nhưng khi bình tâm, mình lại nghĩ thất bại chỉ là tức thời, nếu nản và bỏ thì xem như mất hết nên đã quyết định tiếp tục vượt qua”.
 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 70

 

“Mình may mắn có hậu phương ủng hộ vững chắc từ gia đình cùng sự động viên tận tâm của các thầy. Những lời động viên như“Con có nản cũng không được gì. Con thua thì về tập lại rồi đấu tiếp không sao hết” của các thầy đã kịp xoa dịu cái nản lòng trong mình. Chính vì vậy, đến giờ mình mới có đủ sức tham gia thi đấu chuyên nghiệp cùng người bạn “hộ mệnh” lâu năm này”.

 

HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 80

 

Hiện là sinh viên năm nhất của Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại Đại học HUTECH, Nhật luôn xác định rõ việc học là ưu tiên hàng đầu, còn Taekwondo sẽ là người bạn đồng hành “hộ mệnh” không thể thiếu.

 

Với Nhật, được học đúng chuyên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành mà mình yêu thích –, theo đuổi đúng bộ môn đam mê – Taekwondo, cộng với sự hỗ trợ hết mình từ gia đình, huấn luyện viên đến tập thể Khoa, Nhà trường, là điều may mắn và hạnh phúc. Đó cũng là điểm tựa vững chắc để Nhật quyết tâm đeo đuổi những niềm đam mê này của mình.

“Trong tương lai xa, mình sẽ theo đuổi con đường du lịch mà mình đã chọn và mở Võ đường Taekwondo để truyền lửa, huấn luyện cho các em thế hệ sau”, Nhật chia sẻ.

 
HUTECH's Portrait - Bắt lấy đam mê, lựa chọn sở thích cùng chàng trai Taekwondo của HUTECH 97
 

Ai cũng có những sự lựa chọn cho riêng mình, có người phải đối mặt với nhiều gian nan mới đạt được thành quả, có người may mắn được sự ủng hộ và yêu thương trên suốt hành trình chinh phục đam mê, và Nguyễn Nhật là một trong số những người may mắn đó.

 

Chúc cho nghị lực của Nguyễn Nhật sẽ ngày càng phát huy cùng tài năng của bạn. Mong rằng, HUTECH sẽ là bờ vai vững chắc giúp những “Võ đường Nguyễn Nhật” tiếp tục mở rộng trên cung đường Du lịch mang tên chàng “soái ca” 1m82 này!
 

Hiện tại, Nguyễn Nhật đang tham gia thi đấu Giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc năm 2018 diễn ra tại Tiền Giang. 
Ngày 10/07 vừa qua, bạn ấy đã xuất sắc mang về 01 Huy chương Vàng ở nội dung cá nhân Nam (hạng cân dưới 68kg) và 01 Huy chương Bạc ở nội dung đồng đội. Ngày 13/07 sắp tới, nội dung thi đấu kế tiếp sẽ diễn ra và Nguyễn Nhật sẽ tiếp tục thượng đài, các HUTECH-ers hãy dành cho chàng "soái ca Taekwondo" sự cổ vũ nồng nhiệt nhất nhé!
HUTECH chúc bạn sẽ thi đấu tốt và chinh phục thêm nhiều thành tích hơn nữa! 


Thực hiện: Kim Thoa - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông


Các bài viết cùng chuyên mục: 
14570910
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×