“Cẩm nang xe bus” cho sinh viên HUTECH đến trường

Phương tiện di chuyển là một vấn đề hết sức quan trọng khi đến trường - nhất là với các bạn tân sinh viên chưa quen thuộc với TP. Hồ Chí Minh. Hãy cùng khám phá “cẩm nang xe bus cơ bản” - gồm các tuyến xe bus có thể hỗ trợ các bạn trong việc di chuyển từ nơi ở đến trường và di chuyển giữa các cơ sở của trường, bạn nhé! 
 

“Cẩm nang xe bus” cho sinh viên HUTECH đến trường 7

 

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hiện có 04 cơ sở, gồm Trụ sở Điện Biên Phủ - khu A, B (475A Điện Biên Phủ, Bình Thạnh); cơ sở Ung Văn Khiêm - khu U (31/36 Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh); Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH - khu E và Viện Công nghệ cao HUTECH - khu R (đều nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ Cao TP.HCM, quận 9). Cùng tham khảo các tuyến xe bus chính, lộ trình và các trạm dừng để đến trường nhé!

 

>>> Tuyến 150: Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn
 

Đây sẽ là tuyến xe bus được sinh viên HUTECH ưu tiên đi nhiều nhất vì tuyến xe đi qua Trụ sở Điện Biên Phủ (tức các khu A, B) và các cơ sở nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ cao quận 9 (tức các khu E, R).

 

Với các bạn tân sinh viên còn chưa quen tên trạm, cần lưu ý là nếu đi theo hướng từ Bến xe Chợ Lớn về ngã ba Tân Vạn, các bạn sẽ dừng tại trạm HUTECH (hoặc có thể gọi là trạm D2) để đến trường. Còn ở chiều ngược lại, từ Tân Vạn đến Chợ Lớn, các bạn cũng yêu cầu dừng tại trạm HUTECH (hoặc có thể gọi là trạm D2). Ngoài ra, đi tuyến xe này cũng có thể vào khu vực Nhà thờ Đức Bà - trung tâm thành phố, hoặc đến ngã tư Thủ Đức và khu du lịch Suối Tiên nhé!

 

Thời gian hoạt động của xe 150 từ 4h30 - 21h00. Tuy nhiên, hãy cố gắng sắp xếp các chuyến đi của mình trước 21h00 để không phải hồi hộp chờ chuyến xe cuối cùng, bạn nhé!

 

>>> Tuyến xe 43: Bến xe Miền Đông - Phà Cát Lái
 

Đây là tuyến xe duy nhất di chuyển từ cơ sở Điện Biên Phủ tới cơ sở Ung Văn Khiêm.

Nếu đi theo chiều này, các bạn đón xe tại trạm HUTECH và xuống tại trạm Coop Mart trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó đi bộ khoảng 350m để vào cơ sở Ung Văn Khiêm (31/36 Ung Văn Khiêm). Ngoài ra, tuyến xe bus 43 cũng có thể đi từ hướng đường Trần Não, Lương Định Của (quận 2) đến HUTECH. 

Thời gian hoạt động xe bus 43 là từ 5h10 - 19h00.
 
“Cẩm nang xe bus” cho sinh viên HUTECH đến trường 55
Một số trạm xe bus xung quanh các cơ sở đào tạo của HUTECH
 
 

>>> Tuyến xe 19: Bến Thành - Khu chế xuất Linh Trung - Đại học Quốc gia TP.HCM
 

Tuyến xe này có thể đi từ cơ sở Ung Văn Khiêm tới Trụ sở Điện Biên Phủ.

Các bạn đón xe tại trạm Chợ phường 25 (nằm trên đường Ung Văn Khiêm) và xuống xe tại trạm HUTECH. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi tuyến xe số 14 từ cơ sở Ung Văn Khiêm tới Trụ sở Điện Biên Phủ, với các trạm đón và trạm dừng tương tự. 

Thời gian hoạt động của xe bus 19 là từ 5h00 - 20h15.
 

>>> Tuyến xe 08: Bến xe Quận 8 - Đại học Quốc Gia
 

Tuyến xe đi có thể đi từ Trụ sở Điện Biên Phủ hoặc cơ sở Ung Văn Khiêm về KTX ĐH Quốc gia TP.HCM; hoặc đi từ KTX ĐH Quốc gia đến các cơ sở tại Khu Công nghệ cao quận 9.

 

Cụ thể, để về KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, từ Trụ sở Điện Biên Phủ, các bạn đón xe tại ngã ba Bạch Đằng - Xô Viết Nghệ Tĩnh (còn gọi là trạm Mi Hồng, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh); từ cơ sở Ung Văn Khiêm, các bạn đón xe tại trạm Coop Mart (trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh). Từ đây, các bạn có thể ghé trạm Khu Công nghệ cao (để vào khu E, khu R) hoặc về đến bến cuối là bến xe ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Ngược lại, đi từ Bến xe KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, các bạn ghé trạm Khu Công nghệ Cao để vào khu E, R. Còn nếu từ bến xe KTX đến thẳng Trụ sở HUTECH, các bạn có thể chọn xe 19 hoặc xe 52 (đón ở phía ngoài bến xe) để đi lại dễ dàng hơn nhé!

Thời gian hoạt động của xe bus 08 là từ 4h30 - 20h30.
 
“Cẩm nang xe bus” cho sinh viên HUTECH đến trường 109
Hãy chủ động trong việc sắp xếp thời gian bắt xe để không phải bị trễ giờ học hoặc thấp thỏm chờ đợi chuyến xe cuối cùng bạn nhé!

 

Bên cạnh đó, các cơ sở học tập của HUTECH vẫn còn rất nhiều tuyến xe bus khác đi qua, chẳng hạn:

  • Đối với Trụ sở Điện Biên Phủ: Sinh viên HUTECH có thể bắt được xe bus các tuyến 14 (Bến xe miền Đông - Bến xe miền Tây), 06 (Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm), 52 (Bến Thành - Đại học Quốc tế), 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao Q.9), 104 (Bến xe An Sương - Đại học Nông Lâm)....

  • Đối với Cơ sở Ung Văn Khiêm: Một số tuyến xe bus hoạt động trong khu vực này là 14 (Bến xe miền Đông - Bến xe miền Tây), 44 (Cảng Quận 4 - Bình Quới)…

  • Đối với Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao - Viện Công nghệ cao HUTECH: Các bạn sinh viên có thể tham khảo các tuyến xe: 52 (Bến Thành - Đại học Quốc tế), 30 (Chợ Tân Hương - Đại học Quốc tế), 06 (Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm)... 

Các bạn lưu ý, thời gian giãn cách các tuyến xe thường từ 05 - 15 phút (tùy tuyến), các bạn nên đến trạm sớm từ 3 - 5 phút để kịp chuyến xe. Ngoài ra, nếu bạn đến trạm khi chuyến xe vừa ngang qua thì để đảm bảo an toàn, bạn hãy kiên nhẫn đợi đến chuyến tiếp theo, tránh chạy theo xe bus đang chạy nhé! 

 

Đồng thời, các bạn sinh viên sử dụng smartphone có thể tải ứng dụng Bus Map (có trên Android và iOS) để nắm được thông tin các tuyến xe, các trạm dừng đón và thời gian hoạt động của xe bus trên tuyến đường của mình, đảm bảo chủ động tối đa về vấn đề phương tiện di chuyển cho bản thân.

 

Và các bạn sinh viên HUTECH đừng quên, đối với các bạn hiện có lịch học tập tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH hoặc Viện Công nghệ cao HUTECH (Q.9), thì xe bus HUTECH luôn sẵn sàng hỗ trợ miễn phí các bạn qua đường lớn để đến với các trạm xe bus cần thiết của mình. 
 

“Cẩm nang xe bus” cho sinh viên HUTECH đến trường 157
Xe bus HUTECH luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên di chuyển đến các điểm đón xe an toàn

 

Tuyến xe sẽ hoạt động liên tục trong các buổi trưa và chiều hàng ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Cụ thể, buổi trưa – 3 chuyến (11h20, 11h40, 12h00); Buổi chiều - 3 chuyến (16h20, 16h40, 17h00). Sinh viên chỉ cần có mặt tại phòng chờ Khu E (Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH) trước thời điểm xe chạy từ 3 đến 5 phút để kịp xe nhé!



Thực hiện: Phạm Thi - Phương Thảo
Ảnh: Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14577499
Các tin khác
Ấn tượng tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024: từng đạt Huy chương Đồng SEA Games 31 Tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Nguyễn Trúc Phương - sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tìm hiểu về dinh dưỡng và công thức thức ăn dành cho vật nuôi từ chuyên gia USSEC Sáng 21/3 Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo...
03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế xuất ngoại du học tại Đức bằng học bổng trao đổi toàn phần Ngày 25/3, 03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất cảnh sang du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) với...
Nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW HUTECH xuất sắc giành Giải Quán quân tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of Youth 2024 Ngày 24/3, nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia tranh tài tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tiếp cận những điểm mới của luật đấu thầu 2023 tại hội thảo chuyên đề Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×