Giảng viên HUTECH tham gia tập huấn môn học Thiết kế dự án
Sáng 7/1, Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) – Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức tập huấn môn thiết kế dự án, tại Trụ sở chính của trường. Hội thảo dành cho giảng viên các Khoa Viện trong trường nhằm cải tiến phương pháp giảng dạy, đưa ra những hướng dẫn đúng đắn giúp sinh viên tư duy tích cực hơn.

Buổi tập huấn diễn ra trong ba ngày (7, 8, 9/1), được chia thành hai khối (khối Kỹ thuật do ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế Dự án (PD) và khối Kinh tế do TS. Đoàn Thị Bằng – chuyên ngành Kỹ thuật điện phụ trách) cùng với các thầy cô là giảng viên đến từ các đơn vị trong toàn trường.

 

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh  phụ trách tập huấn cho các giảng viên khối ngành Kỹ thuật

Trong buổi tập huấn sáng nay, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh và TS. Đoàn Thị Bằng đã chia sẻ bảy nội dung chính bao gồm phát hiện vấn đề từ chủ đề lớp; khảo sát hiện trạng của vấn đề; khảo sát ý kiến, nhu cầu giải quyết vấn đề của các bên liên quan; khảo sát các giải pháp hiện có của vấn đề; lựa chọn nguyên nhân cụ thể của vấn đề; đề xuất và đánh giá, lựa chọn giải pháp.
 





Giảng viên các Khoa/Viện trong Trường tham gia tập huấn

Theo đó, việc sử dụng những vấn đề đang được xã hội quan tâm vào bài giảng sẽ giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng trong việc hình thành và phát hiện tư duy tích cực, sáng tạo, đồng thời phát triển tri thức cũng như khái quát rõ hơn về xã hội hiện nay. Ngoài thu thập thêm những kiến thức thực tiễn, qua môn học này, sinh viên còn được học thêm các kỹ năng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình cũng như kỹ năng nắm bắt thông tin dữ liệu cần thiết.
 
Buổi tập huấn cũng là dịp để các giảng viên cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
 
Buổi tập huấn thiết kế dự án cũng là cơ hội để các giảng viên có thể ngồi lại với nhau, học tập, hướng dẫn về bộ môn này để có cái nhìn chung nhất, đúng nhất để hướng dẫn và giảng dạy cho sinh viên của mình. Ngoài ra, đây cũng là thước đo đánh giá toàn diện các hoạt động nhóm, mức độ đóng góp của từng cá nhân đối với nhóm khi tham gia các hoạt động.

Tin: Ngọc Anh
Ảnh: Tuấn Anh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14573960