Hội thảo Khoa học cấp thành phố MAR-ESR2021: Nhiều giải pháp thực tiễn cho đào tạo, ứng dụng Marketing thời đại 4.0
Sáng 22/7 vừa qua, Hội thảo Khoa học cấp thành phố MAR-ESR 2021 HUTECH với chủ đề Marketing thời đại 4.0 do Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đăng cai tổ chức đã diễn ra theo hình thức trực tuyến qua Google Meet.
 
Hội thảo do Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH phối hợp với Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP. HCM (UEF) và Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

 

Hội thảo Khoa học cấp thành phố MAR-ESR 2021 HUTECH với chủ đề Marketing thời đại 4.0
 
Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại và TS. Lê Đình Lương - Chánh Văn phòng Trường.

 
PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (trái) và PGS.TS Nguyễn Phú Tụ
 
Đại diện các trường đại học tham dự Hội thảo có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh kế Tài chính TP.HCM, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, TS. Bùi Hồng Đăng - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cùng các giảng viên nhóm ngành kinh tế - quản trị ở các trường, các nhà nghiên cứu, các tác giả đã gửi bài báo khoa học tham gia Hội thảo.
 

Đại diện các trường đại học, các giảng viên, nhà nghiên cứu... tham dự Hội thảo
 
Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng HUTECH cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều thay đổi cho nền kinh tế toàn cầu và mở ra một kỷ nguyên mới, đòi hỏi dịch chuyển từ Marketing truyền thống sang Marketing công nghệ”. Phó Hiệu trưởng HUTECH bày tỏ kỳ vọng Hội thảo sẽ mang lại nhiều thông tin cho các chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh về Marketing thời đại 4.0 cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực Marketing.


Hội thảo được kỳ vọng là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học trong nghiên cứu, đào tạo lĩnh vực Marketing
 
PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Hội thảo cho biết, Hội thảo nhận được hơn 60 tham luận với sự nhìn nhận, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, giảng dạy, học tập của các tác giả được chia ra các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế - Xã hội,... Trong đó, 06 được chọn báo cáo gồm “Vai trò của Marketing - Truyền thông số trong hoạt động tuyển sinh - truyền thông của Trường Đại học HUTECH” (Nguyễn Quốc Anh & Nguyễn Trần Ngọc Phương), “Ứng dụng Marketing điện tử trong quản lý phát triển Du lịch tại TP.HCM” (Đỗ Thị Ninh & Trần Đức Phú), “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị số - Cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” (Nguyễn Phúc Quỳnh Như & Nguyễn Thị Nguyệt Anh), “Digital Marketing - Sự cần thiết cho doanh nghiệp nhỏ và vừa sau dịch Covid-19” (Phạm Ngọc Trâm Anh), “Al - Cuộc Cách mạng Giáo dục: Nói với ELSA” (Đinh Tiên Minh & nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM) và “Ứng dụng Công nghệ kỹ thuật số trong bán lẻ 4.0” (Trần Lệ Khuyên).

 
06 tham luận được trình bày tại Hội thảo
 
Kết quả từ các nghiên cứu cũng như những trao đổi, thảo luận tại Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin giá trị trên cả phương diện học thuật và thực tiễn cho các chuyên gia, giảng viên và nghiên cứu sinh của các trường. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để làm rõ nhiều vấn đề then chốt và cũng như đưa ra các đề xuất, giải pháp thực tiễn liên quan đến đào tạo và ứng dụng Marketing thời đại 4.0, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Ánh Nguyệt - Khoa Quản trị kinh doanh
Phòng Truyền thông
14592283