Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021

Từ ngày 22/7 đến 25/7 vừa qua, chiến dịch Mùa hè xanh 2021 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ghi dấu ấn đáng nhớ ở đợt ra quân chương trình “Trao gửi yêu thương” - chương trình hỗ trợ các bạn sinh viên trường đang trong khu cách ly, phong tỏa tại TP.HCM.
 
Trước khi phải tạm ngừng nhằm tuân thủ Chỉ thị 16+ của UBND TP.HCM, nhiều phần quà gồm nhu yếu phẩm, rau củ,... đã được các tình nguyện viên vận chuyển đến các bạn sinh viên. Giữa những khó khăn, cả người vận chuyển và người nhận quà đều có những cảm xúc đáng nhớ, dù hành trình “Trao gửi yêu thương” chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn do tình hình khách quan không cho phép.
 
Từ câu chuyện của các tình nguyện viên
 
Ai cũng sợ thì ai sẽ làm?”, đó là chia sẻ của bạn Gia Huy (lớp 19DOTC4). “Có hai lý do thôi thúc mình tham gia chọn tham gia Đội hình Phân phối trong chương trình “Trao gửi yêu thương” này. Đầu tiên là mình muốn được góp một phần sức trẻ của mình cho xã hội. Và thứ hai là vì có lẽ nhiều bạn cũng như mình, đã không lường trước được những khó khăn do dịch bệnh để kịp thời chuẩn bị, nên việc tham gia tình nguyện hỗ trợ các bạn cùng trường đối mới mình là một điều thiết thực và ý nghĩa”.

 
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 22
 Sinh viên Gia Huy (áo xanh) hy vọng góp sức hỗ trợ bạn bè cùng trường

Trong khi đó, Thanh Trúc (lớp 19DQTB4) - thủ lĩnh CLB Tình nguyện viên HUTECH - chọn tham gia chiến dịch vì một lý do đơn giản, “muốn giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh giống mình”. Thanh Trúc chia sẻ: “Không kịp về Bến Tre tránh dịch, vậy là mình đã có dịp tham gia đầy đủ những ngày “trao gửi yêu thương” đến tận tay các bạn sinh viên cũng đang khó khăn giống mình. Tuy ngắn ngủi nhưng hành trình vừa qua với mình là một hành trình đáng nhớ với rất nhiều niềm vui được sẻ chia!”.
 
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 38 
Sinh viên Thanh Trúc (thứ hai từ trái sang) tham gia chương trình vì muốn giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh giống mình”
 
“Shipper” Đức Thế (lớp 18DOTB1) kể lại: “Vì là nam và rành đường nên em xung xong phục vụ đội hình phát quà. Trong suốt 3 ngày, từ sáng sớm đến chập tối, em cùng đồng đội ôm quà chạy đi chạy lại từ điểm tập kết của trường đến từng địa chỉ trên địa bàn quận Bình Tân, Phú Nhuận, Thủ Đức và Gò Vấp...” Và ấn tượng đọng lại ở người bạn “shipper” này là một điều đơn giản: “Mình nhớ nhất là nụ cười hạnh phúc của các bạn sinh viên khi cầm trên tay món quà thiết thực trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Trao quà mà thấy các bạn vui, bản thân mình cũng cảm thấy vui lây”.
 
... đến niềm vui nhỏ giữa những khu phong tỏa, cách ly
 
“Vừa bị phong tỏa là đồng đội tiếp tế lương thực liền!”, Thanh Ngân (lớp 17DATA1) xúc động chia sẻ. Ban đầu, Thanh Ngân đăng ký tham gia đội hình tình nguyện viên trao quà, nhưng chưa kịp “lên đường” thì chính con hẻm của cô bạn bị phong tỏa, tình nguyện viên trở thành người cần được hỗ trợ. “Đang rất xuống tinh thần thì ngay trong ngày hôm đó, em nhận được quà từ đồng đội. Đó là khi em chỉ muốn thét lên vui sướng và ôm chầm các bạn chuyển quà thôi! Nhưng mà phải chậm lại vài giây, nén lại niềm xúc động dâng trào, nhận quà và lặng lẽ đi vào, vì phải luôn tuân thủ nguyên tắc 5K. Cảm ơn “đồng đội” nhé!”

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 62
Sinh viên Thanh Ngân ấm lòng sau "sự cố" khó đỡ
 
Rất nhiều những lời cảm ơn, những chia sẻ xúc động đã được ghi nhận lại chỉ trong ba ngày ngắn ngủi của hành trình “Trao gửi yêu thương”. “Ấm lòng mùa dịch. Em xin cảm ơn Nhà trường và các anh chị, các bạn tình nguyện viên đã giúp đỡ em trong mùa dịch”,  Huyền Linh chia sẻ.

 
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 74
Huyền Linh chia sẻ trên trang cá nhân
 
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 83
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 85
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 87
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 89
Những lời cảm ơn chân thành từ các bạn sinh viên
 
Mời quý thầy cô, các bạn sinh viên cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp từ hành trình "Trao gửi yêu thương" này nhé!

 
Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 99

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 102

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 105

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 108

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 111

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 114

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 117

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 120

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 123

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 126

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 129

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 132

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 135

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 138

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 141

Nhìn lại hành trình “Trao gửi yêu thương” - Mùa hè xanh HUTECH 2021 144
 
Lời tri ân từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH
 
Sau gần một tuần phát động, chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2021” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên và ủng hộ từ phía quý doanh nghiệp, quý thầy cô, quý anh chị cựu sinh viên cùng đông đảo sinh viên HUTECH. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH đã tiếp nhận gần 120 triệu đồng hiện kim cùng 03 tấn rau củ quả, 01 tấn gạo, 400 thùng mì, 1.600 chai nước tương, 500 hộp cá mòi và nhiều nhu yếu phẩm khác.
 
Trong đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã sử dụng một phần kinh phí cùng toàn bộ các vật phẩm quyên góp để thực hiện chương trình “Trao gửi yêu thương”, trao tặng thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm đến sinh viên HUTECH trong khu cách ly, phong tỏa tại TP.HCM. Sau 04 ngày thực hiện (từ 22/7 - 25/7), 998 phần quà đã được gửi tận tay đến các bạn sinh viên. Tuy nhiên, do TP.HCM tăng cường các công tác kiểm soát dịch theo
 Chỉ thị 16+ nên chương trình “Trao gửi yêu thương” tạm ngừng. Đồng thời, hoạt động kêu gọi quyên góp cho chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2021” cũng tạm dừng lại.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các bạn tình nguyện viên đã đồng hành cùng chiến dịch trong suốt thời gian qua. Ngay khi tình hình dịch được kiểm soát, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo cho Doàn viên, sinh viên. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành từ quý doanh nghiệp, quý thầy/cô, quý anh/chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên HUTECH.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: BCH Mùa hè xanh HUTECH 2021
Phòng Truyền thông
 
14592343
Các tin khác
HUTECH vinh dự có 3 sinh viên được chọn vào vòng Chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã công bố danh sách Top 20 thí sinh được chọn vào vòng Chung kết tại website chính thức...
HUTECH ký kết MOU với 4 doanh nghiệp, rộng cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại Ngày 27/3, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 4 đơn vị doanh...
[Video] Tài năng HUTECH tỏa sáng rực rỡ tại loạt sân chơi “khủng” Đúng với tinh thần “Work hard, Play hard”, sinh viên HUTECH không chỉ chăm chỉ học tập chuyên môn mà còn tích cực “bung xõa” mọi giới hạn tài năng...
HUTECH sôi nổi tổ chức Lễ khai mạc Dự án quốc tế cộng đồng Learning Express (LeX) Sáng 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Singapore Polytechnic (SP) tổ chức Lễ khai mạc dự án quốc tế cộng đồng...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×