Hai “MC bất đắc dĩ” của CD Record “Chuyện Cổ Tích Cầu Vồng Tuyết”

Hai “MC bất đắc dĩ” của CD Record “Chuyện Cổ Tích Cầu Vồng Tuyết” 3Nói là “bất đắc dĩ”, nhưng buổi thu âm audio “đặc biệt” mang tên “Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết” đã để lại cho hai MC “cây nhà lá vườn” những kỷ niệm khó quên!

Đó là hai gương mặt trẻ trung, xì-tin của cuộc thi MegaVNN - Kết nối đam mê. Cả hai đều rinh giải Mega Model khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đấy! Ngoài khả năng tạo dáng trước ống kính với phom người “chuẩn không cần chỉnh”, hai bạn ấy còn rất “nhạy cảm” trước micro và có chất giọng cực kỳ truyền cảm!

Pro5!Mega:

Võ Hòa Quốc Dũng
Họ và tên: VÕ HOA QUỐC DŨNG
Ngày sinh: 09.05.1990
Tình trạng bản thân: Độc Thân
Hiện đang học tại: Trường đại học quốc tế RMIT Việt Nam - chuyên ngành communication – Truyền thông đại chúng
Thành tích:
Học sinh khá, giỏi nhiều năm liền
Vở sạch chữ đẹp cấp thành phố (2001)
Học sinh giỏi cấp quận môn Hóa (2004)
Giải thưởng Trần Đại Nghĩa môn Văn (2004)
Ủy viên BCH Đoàn trường THPT Gia Định ( 2005 - 2006 & 2006 - 2007)
Chiến sĩ hoa phượng đỏ xuất sắc (2006)
Người mẫu style báo Mực Tím, Tháng 6.2007
Tốt nghiệp loại Giỏi lớp MC nhà Văn hóa thanh niên Tháng 8.2008.
Model Yeah1 1 Year và MC xuất sắc do trang web www.yeah1.com bình chọn Tháng 1.2008.


Tháng 10.2008: Gương mặt đại diện, người mẫu cho sản phẩm mới của MEGA VNN tại TP.HCM
Hiện tại đang là MC và BTV cho chương trình Năng Động Du Lịch Việt của HTV7

NGHÊ CHIÊU ANH
Năm sinh: 1987.
Năng khiếu: Có khả năng quản trò, làm MC, giao tiếp với đám đông.
Sở thích: Đọc sách… tất tần tật các loại sách.
Sinh viên năm 4 , Khoa: Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.
Thành tích học tập:
Suốt quãng đời đi học luôn là học sinh khá giỏi.
8 năm liền là lớp trưởng nên khả năng “trấn áp” mọi người hơi “bị” tuyệt (nếu đây tính là một kinh nghiệm bản thân).
Chuyên làm quản trò trong các hoạt động ngoại khóa ở lớp và trường.
Từng làm MC cho đài Yeah1.
Từng tham gia cuộc thi Miss Yan 2008 và may mắn mình cũng được vào top 10.
Từng thử làm qua PG, Lễ tân, MC, chụp hình quảng cáo….
Hiện đang là: Gương mặt đại diện cho MegaVNN ở khu vực TP.Hồ Chí Minh.

1.Nguyên nhân nào khiến hai bạn nhận lời thu âm cho audio Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết?

Quốc Dũng: Thật sự ra không có nguyên nhân nào đặc biệt cả, Dũng chỉ quan niệm rằng mình còn trẻ, nếu làm được những gì mà mình mơ ước, ham thích thì mình cứ làm đi. Và thu âm cho audio Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết sẽ giúp mình luyện giọng. Biết đâu được là mình sẽ khám phá 1 khả năng mới của mình qua lần đọc voice này thì sao, biết đâu được sau này mình sẽ trở thành 1 người thu âm chuyên nghiệp.

Chiêu Anh: Mình rất muốn tham gia vào những hoạt động từ thiện, vì mỗi lần như thế lại thấy vui lắm, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều. Và được biết là audio này sẽ đến tay các trẻ em bị khuyết tật ở mắt, trở thành một món quà tinh thần cho các em, mình đã nghĩ “Chà giọng nói của mình cũng có thể làm được thế à, điều đó không đáng tự hào sao?” thế là mình đã quyết định tham gia.

2. Hai bạn có biết mục đích của audio này không? Khi biết về mục đích đó, hai bạn cảm thấy thế nào?

Quốc Dũng: Hìhì… tất nhiên là biết rồi, bất cứ 1 công việc gì khi Dũng nhận lời tham gia, thì Dũng đều tìm hiểu rất rõ về nguyên nhân, mục đích, ý nghĩa, và mình có thể làm được không, có thể đảm nhận công việc 1 cách tốt nhất hay không! Và sau khi biết được mục đích của audio này là làm ra cho các bạn khuyết tật, thì mình thấy công việc của mình rất có ý nghĩa, cảm giác là sẽ giúp được xã hội 1 cái gì đó, tuy rằng không nhiều. Hihi… Vì vậy, mà mình đã thật sự rất cố gắng nổ lực trong phần thu âm lần này, nếu mà còn có gì sai sót, thì mong rằng mọi người sẽ “cố gắng” nghe, góp ý và bỏ qua cho Dũng nhé.

Chiêu Anh: Như mình đã nói ở trên: mình đã biết và rất thích mục đích của việc làm ra audio này nên đã tham gia. Khi mình được mời tham dự công việc này nghĩa là mình đã may mắn hơn rất nhiều so với các em nhỏ đó rồi: mình có thể nói (dù chắc là không được truyền cảm lắm đâu), mình có thể nghe, còn có thể nhìn nữa. Những việc làm rất bình thường của tất cả mọi người nhưng có lẽ đối với nhiều đứa trẻ kém may mắn đó là cả một ước mơ. Mình cảm thấy khi ai đó sống không chỉ riêng cho bản thân mà còn sống cho người khác thì sẽ cảm thấy được nhiều hạnh phúc và niềm vui hơn.

3. Công việc cụ thể của hai bạn trong phòng thu âm như thế nào nhỉ?

Quốc Dũng: Hihi… tất nhiên là người dẫn chuyện. Đọc voice rồi.

Chiêu Anh: Phải nói công việc này là rất vui và nhiều trải nghiệm nha, đây là lần đầu tiên mình đi thu âm trong phòng thu, tụi mình đều đã được xem trước kịch bản, sau đó chỉ cần vào và đọc lại sao cho truyền cảm thôi, công việc tưởng là đơn giản vậy mà cũng làm hai đứa vả hết mồ hôi, đi thu tới 2 ngày mới xong.

4. Có trục trặc và kỷ niệm vui gì trong quá trình thu âm không?

Quốc Dũng: Nói chung, công việc cũng rất suôn sẻ, được các anh chị trong êkíp giúp đỡ cho Dũng rất nhiều. Nhưng cũng có những kỷ niệm rất vui và đáng nhớ. Ví dụ như Dũng thì bị bệnh điệu quá, giọng đọc thì lúc nào cũng “đãi” ra ở những chữ cuối của câu. Các bạn có thể nghe trong audio lần này và sẽ thấy được điều đó. Nên thành ra, có đôi khi vì cái “điệu” và cái “đãi” của Dũng thì đã làm khó anh thu âm, mất thời gian rất lâu, 1 đoạn ngắn thôi mà hình như mất tới 20 - 25 phút lận. Cứ đọc đi đọc lại miết thôi. Nhưng cũng may là mình kịp thời chỉnh sửa… híhí

Chiêu Anh: Mình là người Sài Gòn, nên có nhiều chữ phát âm sai như “cộng đồng” thành “cọng đòng”, “chàng trai” thành “chàng chai”… làm mỗi lần đến mấy chỗ đó là phải tập trung cao độ để đọc, hihihi…
Vui nhất là đọc tới đoạn đối thoại với bà tiên, phải giả giọng già để đọc, giả xong ai nghe cũng lăn ra cười hết, chỉ mình mình mếu máo, đọc hoài không được mấy chị đành nói: “Thui, em cho bà tiên trẻ trẻ ra đi, em giả giọng bà tiên mà nghe giống bà phù thủy quá…”. Tập hoài mới được đó, trùi hổng lẽ mình chỉ hợp đóng vai ác không hả ta.

5. Điều gì khiến hai bạn ấn tượng nhất trong kịch bản Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết?

Quốc Dũng: CCTCVT lần này tuy rằng có 1 chút cổ tích, 1 chút triết lí, nhưng nó vẫn mang tính chất đời thật nhiều hơn. Và hy vọng rằng, qua câu chuyện cổ tích cầu vồng tuyết, những bạn trẻ có số phận không may mắn như cô bé CVT trong truyện hãy cứ ước mơ đi. Vì trong truyện có 1 câu như thế này “ Thượng đế sẽ không đóng hết mọi cánh cửa, khi người đóng một cánh cửa này, người sẽ mở ra 1 cánh cửa khác, 1 thế giới khác mà chỉ đi tìm mới có”

Chiêu Anh: Mình nghĩ đây là một câu chuyện cổ tích dành cho các bạn tuổi teen, cũng có bà tiên xuất hiện thể hiện một khát vọng trẻ thơ luôn muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến, mong có những sức mạnh thần kì giúp đỡ trong những lúc cùng cực và tuyệt vọng. Nhưng trong cuộc sống có những điều không đẹp như cổ tích vậy được… “Bà tiên cho cô sáng mắt” thật ra chỉ là giấc mơ, cái thật sự có sức mạnh đó chính là niềm tin và nghị lực vượt lên hòan cảnh của cô mà thôi. Đó là một thông điệp đẹp mà hi vọng các em nhỏ khi nghe audio sẽ cảm nhận được.

6. Trong cuộc sống, đã có khi nào hai bạn cảm thấy tuyệt vọng chưa?

Quốc Dũng: Hì… ngấp nghé tuyệt vọng chứ chưa đến mức độ tuyệt vọng đâu. Nói chung thì cũng rất nhiều lần cảm thấy buồn, nản và muốn bỏ mặc tất cả. Nhưng bây giờ thì cảm thấy cực ổn rồi, sẵn sàng cho những khó khăn phía trước.

Chiêu Anh: Mình luôn cảm thấy mình là một người may mắn vì mình được sinh ra trong một gia đình khá hạnh phúc và khi tham gia các hoạt động từ thiện xã hội mình ý thức được nỗi buồn của mình thường không là gì so với những người khác, nên nếu buồn bã hay cô đơn thì có chứ tuyệt vọng thật sự thì không.

7. Làm cách nào để hai bạn vượt qua nỗi tuyệt vọng?

Quốc Dũng: Nói chung thì gia đình, những người thân, bạn bè và đặc biệt là mẹ là nguồn động viên rất lớn khi Dũng vấp ngã khó khăn. Dũng không sợ khó khăn, không sợ buồn và nản, Dũng trân trọng nó, vì sau những lần đó thì Dũng sẽ có thêm những bài học mới, cũng như là “già” thêm 1 chút nữa. Và sau mỗi lần vấp ngã thì Dũng lại cảm thấy mình “lì đòn” hơn rất nhiều, điều mà Dũng sợ nhất chỉ là những vật cản, những cú vấp ngã của mình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh mình mà thôi, đặc biệt là mẹ.

Chiêu Anh: Nếu lúc nào đó mình thật sự cảm thấy tuyệt vọng mình nghĩ mình sẽ muốn ở cạnh bạn bè, người thân, đọc một quyển sách hay để lấy lại niềm tin của cuộc sống hoặc nếu có nhiều thời gian hơn mình sẽ tham gia vào một hoạt động xã hội nào đó.

8. Từ khi đoạt giải Mega Model, hai bạn có hoạt động gì đáng kể không?

Quốc Dũng: À, từ khi đoạt giải Mega Model thì mình lại chuyển hẳn qua 1 hướng đi hoàn toàn khác, hiện giờ thì mình đang là BTV cũng như là MC của chương trình Năng Động Du Lịch Việt của HTV7. Nói chung là cũng rất vui và rất lí thú.^^

Chiêu Anh: Thật ra là mình chưa có làm gì đáng kể nhưng mình rất mong có cơ hội để tham gia vào nhiều những hoạt động có ý nghĩa như chương trình này.

9. Dự định của cả hai trong mùa hè này?

Quốc Dũng: Mình nghĩ rằng mình còn trẻ, làm được gì thì mình cứ làm thôi. Hiện giờ thì mình đang được mời thủ vai 1 bộ phim dành cho teen. Vai của mình sẽ rất cá tính vì mình là 1 cậu học trò rất ngang bướng và quậy phá nhất nhì trường luôn. Sẽ rất khó khăn đây, nhưng mình thích vậy. Mình sẽ tranh thủ sắp xếp thời gian giữa việc học và việc làm sao cho đảm bảo thật tốt cả 2, vì trường mình không có nghỉ hè, chỉ thi xong 1 học kì thì được nghỉ nữa tháng mà thôi.

Chiêu Anh: Đây là năm cuối đại học của mình nên mùa hè này sẽ rất là bận rộn. Hi vọng mình sẽ cố gắng đủ tốt để hoàn thành tấm bằng đại học.Và tất nhiên thì bất cứ hoạt động nào của MegaVNN tổ chức mình cũng sẽ cố gắng tham dự để hoàn thành tốt trách nhiệm của gương mặt đại diện cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

10. Câu khẩu hiệu yêu thích, hoặc slogan của bạn?

Quốc Dũng: Hết mình vì đam mê. ^^. Vì theo mình nghĩ, chỉ cần có đam mê, có mơ ước, và biến nó thành hành động thì chắc chắn cơ hội sẽ đến với mình thôi.

Chiêu Anh: “Con tàu neo ở bến thì rất an toàn nhưng người ta đóng tàu không phải vì mục đích đó”.

megavnn.net

0
Các tin khác
Khoa Tiếng Anh HUTECH tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên Ngày 14/5, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Enhancing Learners' Learning Motivation in Mixed-ability Classes” (Nâng cao động lực học tập...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
[Ảnh] Khám phá loạt không gian thực hành “sang - xịn - mịn” của sinh viên HUTECH Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, HUTECH luôn chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng...
Chi bộ 13 HUTECH tổ chức thiện nguyện tại Trà Vinh với tổng giá trị gần 100 triệu đồng Vừa qua, Chi bộ 13 (Chi bộ sinh viên thuộc Khoa Luật) HUTECH đã tổ chức chương trình “Tiếp lửa học sinh nghèo vùng Duyên hải” tại tỉnh Trà Vinh,...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Đại học Công nghệ Auckland Ngày 14/5, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện đến từ Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) nhằm trao đổi về các chương trình đào...
[Video] Gay cấn những màn tranh tài “nảy lửa” tại Chung kết NULAB’S SKILL 2 Vừa qua, Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm HUTECH đã tổ chức vòng Chung kết “NULAB’S SKILL - Hội thi kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu trong đời sống” tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×