[TIPs học vụ] - Những điều cần QUÊN trước khi đi thi

Lo lắng và áp lực - đó là tâm trạng chung của phần đông các bạn sinh viên trước khi bước vào kỳ thi mà gần nhất chắc chắn là kỳ thi học kỳ 1B sắp sửa diễn ra. Áp lực về điểm số đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn sinh viên, khiến cho các bạn khó tập trung ôn tập và làm bài thi kém hiệu quả.
 
Tâm lý chung của các bạn khi ôn thi là “nhớ mọi thứ” - từ kiến thức, phương pháp làm bài,... đến cả ngày thi, giờ thi, phòng thi,... Nhưng bạn biết không, cũng có cả những điều đặc biệt cần QUÊN trong mùa thi để có thể đạt kết quả tốt nhất. HUTECH sẽ gợi ý giúp bạn QUÊN những điều đáng quên để có thể chuẩn bị thật chu đáo cho kỳ thi quan trọng sắp tới này nhé!
 
1. Điện thoại à, ngủ nướng à? Quên ngay đi nhé!
Trong môi trường Đại học, không hiếm các bạn sinh viên “dành cả tuổi thanh xuân” chỉ để ôm điện thoại lướt Facebook và ngủ nướng. Nhưng hiện tại không còn thời gian đâu các bạn nhé! Mùa thi đã đến gần kề rồi và thi cuối học kỳ luôn là một kỳ thi quan trọng, nó sẽ giúp sinh viên đánh giá được lượng kiến thức tiếp thu được cũng như trình độ của bản thân trong suốt một học kỳ vừa qua.
 
[TIPs học vụ] - Những điều cần QUÊN trước khi đi thi 16
 
Vì vậy, tốt nhất là nên đặt ngay điện thoại xuống, « tạm quên » việc ngủ nướng để thức dậy sớm hơn, dành tối thiểu từ 4 đến 5 giờ mỗi ngày cho việc tập trung ôn tập kiến thức thôi.
 
2. Phao thi/ tài liệu: Chúng ta không thuộc về nhau !
Những sinh viên theo trường phái... “nước đến chân mới nhảy” hay tệ hơn là “chờ ngập đến cổ rồi lặn luôn”, trước khi bước vào kỳ thi luôn rất hoang mang nên để vượt qua, các bạn hay nhờ đến sự trợ giúp của phao thi/tài liệu. Đừng! Dừng lại ngay nào! Nguy hiểm đấy. Dưới đôi mắt tinh tường của các thầy cô giám thị, hành động gian lận trong thi của các bạn sẽ bị phát hiện ngay. Đối với việc sử dụng phao thi/tài liệu trong phòng thi, sinh viên sẽ bị phạt từ cảnh cáo cho đến nặng nhất là đình chỉ thi và chắc chắn là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian học tập toàn khóa và đặc biệt là thời gian xét tốt nghiệp rồi!

 
[TIPs học vụ] - Những điều cần QUÊN trước khi đi thi 30
-
Thời gian đến khi bắt đầu kỳ thi còn khoảng một tuần nữa, vẫn còn đủ thời gian để các bạn xem lại và bổ sung kiến thức còn thiếu. Đừng để sự lười biếng làm ảnh hưởng đến kết quả của cả kỳ thi nhé!
 
3. Quên đi rủi ro - Tập trung ôn tập
Trước mỗi kỳ thi, thông thường sinh viên sẽ gặp rất nhiều áp lực từ chính những suy nghĩ tiêu cực của bản thân như sợ điểm kém, sợ “tủ đè”, sợ rớt môn,… hay từ những lời đồn thổi xung quanh “chắn chắn cho phần A, bỏ phần B cũng được!”, điều đó dễ dẫn đến trình trạng mất tập trung. Vì vậy, một điều cũng khá quan trọng trong khi ôn tập đó chính là luôn tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái và tạm thời quên đi những rủi ro, lo lắng để có thể tập trung ôn luyện hiệu quả nhất.
 
[TIPs học vụ] - Những điều cần QUÊN trước khi đi thi 46
 
4. Quên đi cà phê, trà đặc... - Nghỉ ngơi khi cần thiết
Dưới áp lực “phải nhớ mọi thứ”, tình trạng “cú đêm” nhồi nhét trong đêm trước khi thi, lạm dụng các món uống có nhiều chất kích thích như cà phê, trà đặc,... sẽ khiến các bạn sinh viên càng mệt mỏi, căng thẳng hơn và chắc chắn là khó có thể làm bài tốt được. Vì thế, để có được tinh thần sảng khoái, tỉnh táo trong kỳ thi, hãy tạm quên những người bạn rất đắng này đi và sắp xếp cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
 
[TIPs học vụ] - Những điều cần QUÊN trước khi đi thi 57
 
Với những bí quyết trên, HUTECH hy vọng tất cả các bạn sinh viên sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi học kỳ 1B sắp đến nhé!
 
Tin: Thanh Trúc 
Ảnh: Linh Châu 
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14568621
Các tin khác
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
[Ảnh] Tham quan, học tập tại doanh nghiệp - cách học hiệu quả của sinh viên HUTECH Không hổ danh học tại “đại học Gen Z” năng động, sinh viên HUTECH trải qua nhiều kiểu học “chất phát ngất” và đặc biệt hiệu quả, trong đó nổi bật...
Tác phẩm của giảng viên, sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vinh dự được “trình làng” tại Triển lãm mỹ thuật 2024 Vừa qua, tác phẩm của giảng viên và sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vinh dự được chọn trưng bày tại “Triển lãm và Giải thưởng đồ hoạ...
Học viên cao học, nghiên cứu sinh HUTECH học hỏi cách ứng dụng phần mềm NVivo Ngày 22/4, Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Ứng dụng phần mềm NVivo trong lược khảo tài liệu và phân tích số liệu...
Lộ diện đội Vô địch “Giải bóng đá giao lưu Cựu Sinh viên HUTECH và Lãnh đạo các Doanh nghiệp” năm 2024 Ngày 21/4, Hội Cựu Sinh viên và CLB Doanh nhân phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH đã tổ chức các vòng đấu Tứ kết, Bán kết và Chung...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục cho CB-GV-NV Ngày 20/4/2024, HUTECH tổ chức thành công chương trình Tập huấn "Kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục" với nhiều nội...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×