VTV2 truyền hình trực tiếp chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 tại HUTECH

Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam, ghi hình tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM – HUTECH vào lúc 14g00 ngày 16/03/2013 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh cả nước.

VTV2 truyền hình trực tiếp chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 tại HUTECH 5
Ban tư vấn HUTECH giải đáp thắc mắc trong chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên VTV2 ngày 16/3


Từ ngày 11/03/2013 đến 19/04/2013 là mốc thời gian vô cùng quan trọng đối với hàng triệu thí sinh cả nước tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 vì các bạn sẽ chính thức làm hồ sơ Đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng. Các thí sinh còn phân vân chưa biết lựa chọn ngành nào, trường nào cho phù hợp với năng lực của bản thân, vì vậy, chương trình tư vấn tuyển sinh lần này đã cung cấp cho thí sinh những thông tin tuyển sinh bổ ích và đầy đủ nhất để các bạn có hướng đi đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình.

VTV2 truyền hình trực tiếp chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 tại HUTECH 13
PGS.TS. Ngô Kim Khôi (ngoài cùng bên trái) - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT 
trong chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại HUTECH


Đặc biệt, trong chương trình có sự tham gia tư vấn của PGS.TS. Ngô Kim Khôi - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục- Đào tạo cùng quý thầy, cô trong Ban tư vấn tuyển sinh HUTECH và các trường ĐH, CĐ khác.

VTV2 truyền hình trực tiếp chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 tại HUTECH 24
Học sinh các trường THPT được trực tiếp tìm hiểu thông tin tuyển sinh 2013 của HUTECH
thông qua chương trình tư vấn trực tiếp trên kênh VTV2


Thông qua đường dây nóng (08) - 5445.2222;  (08) - 2201.0077 và email: tuyensinh@hutech.edu.vn, Ban tư vấn đã nhận được hàng trăm câu hỏi gửi về từ phụ huynh và thí sinh trong cả nước liên quan đến thông tin tuyển sinh của HUTECH năm 2013.

* Thưa Ban tư vấn, năm 2013 tôi có ý định cho con thi tuyển sinh ĐH vào Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM  - HUTECH nhưng tôi vẫn chưa biết nhiều về trường. Ban tư vấn có thể giới thiệu rõ hơn về HUTECH để tôi được rõ và có sự lựa chọn đúng đắn cho cháu. Cảm ơn Ban tư vấn.

-    Được thành lập từ năm 1995, qua gần 20 năm hình thành và phát triển, HUTECH được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
-    Hiện HUTECH có hơn 40 ngành, nghề đào tạo từ Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề, Cao đẳng, Đại học đến Sau Đại học và các chương trình đào tạo quốc tế với các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính - Quản trị, Mỹ thuật ứng dụng và Ngoại ngữ.
-    Đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên HUTECH có trình độ chuyên môn cao, giỏi về nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy tốt. Trường hiện có hơn 660 giảng viên cơ hữu gồm 4 Giáo sư, 10 Phó Giáo sư, 153 Tiến sỹ khoa học - Tiến sỹ và 350 Thạc sỹ.
-    ISO 9001: 2008 là hệ thống quản lý chất lượng đào tạo mà HUTECH đang áp dụng nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý cao nhất cho chất lượng đào tạo tốt nhất.
-    Chất lượng đào tạo của HUTECH được các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao thông qua năng lực của hàng chục nghìn kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên hiện đang đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước. Trên 95% sinh viên ra trường có việc làm đúng với chuyên môn

* Ban tư vấn ơi, theo em biết là năm 2012 Trường HUTECH chỉ xét tuyển, còn năm 2013 này, thông tin tuyển sinh của HUTECH có những thay đổi hay điểm mới như thế nào ạ? Em cũng muốn biết chỉ tiêu tuyển sinh và các ngành đào tạo của trường trong năm 2013 này?


-    Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo các khối A, A1, B, D1, V và H các đợt cụ thể như sau:
+ Đợt 1: thi Đại học khối  A, A1, V
+ Đợt 2: thi Đại học khối  B, D1, H
+ Đợt 3: thi Cao đẳng các khối  A, A1, B, D1, V, H
-    Năm nay, chỉ tiêu cho tất cả các ngành đào tạo bậc ĐH là ….., CĐ là….
-    Ngoài ra, HUTECH còn hợp tác với nhiều trường đại học uy tín, danh tiếng trên thế giới như: Đại học Lincoln – Hoa Kỳ, Đại học Mở Malaysia xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT
-    Bên cạnh đó, khoa Cao đẳng thực hành HUTECH tuyển sinh trình độ cao đẳng nghề dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT dù không thi ĐH-CĐ hoặc dự thi mà không đạt điểm sàn vẫn có thể học tập tại HUTECH
-    Trung cấp chuyên nghiệp xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THCS, đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THPT

* Cho em hỏi là điểm chuẩn các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng của HUTECH năm 2012 là bao nhiêu ạ? Năm 2013 này, em muốn đăng ký NV1 vào nhóm ngành Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn cả Đại học và Cao đẳng có được không? Và em có thể đăng ký vào khối thi nào?

-    Năm 2012, điểm trúng tuyển tất cả các ngành đào tạo trình độ ĐH khối A, A1 là 13, B là 14, D1 là 13,5, khối V, H là 13 (nhóm ngành này không nhân hệ số môn năng khiếu và không có môn thi bị 0 điểm). Đối với các ngành CĐ thì điểm trúng tuyển mỗi khối thấp hơn 3 điểm.
-    Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, nếu NV1 em đăng ký dự thi vào HUTECH nhóm ngành Quản trị du lịch - nhà hàng - khách sạn thì em có thể đăng ký dự thi cả ĐH và CĐ với các khối thi: A, A1 và D1. Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh cả 3 đợt (trong đó 2 đợt thi Đại học và 1 đợt thi Cao đẳng)

* Thưa Ban tư vấn, tôi muốn cho con theo học chương trình Quốc tế và có nghe nhiều về các chương trình Quốc tế của HUTECH. Vậy cho tôi hỏi hiện HUTECH có các chương trình Quốc tế nào? Và các chương trình đào tạo tại HUTECH đã có giấy phép của Bộ Giáo dục và đào tạo chưa?”

-    Hiện HUTECH đang tuyển sinh và đào tạo hai chương trình Cử nhân QTKD quốc tế hợp tác cùng ĐH Lincol-Hoa Kỳ và ĐH Mở Malysia. Riêng chương trình Cử nhân QTKD hợp tác với Malaysia có 4 chuyên ngành lựa chọn là QTKD, Marketing, Quản trị nhân sự, Tài chính-Ngân hàng.
-    Tất cả các chương trình đào tạo Quốc tế của HUTECH đều được Bộ GD-ĐT cấp phép. Bằng cấp được Bộ GD-ĐT công nhận.


* Theo em được biết HUTECH có khoa Cao đẳng thực hành, đào tạo trình độ Cao đẳng nghề sẽ không thi tuyển mà chỉ xét tuyển, vậy xin cho em được biết rõ hơn về các hình thức xét tuyển của Trường, thời gian đào tạo và khi học xong em có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học không?

-    Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TPHCM (HUTECH) có khoa Cao đẳng thực hành, đào tạo bậc Cao đẳng nghề từ năm 1996 đến nay với các khối ngành như: kinh tế - tài chính, quản trị, kỹ thuật,…
-    Cao đẳng thực hành HUTECH không thi tuyển mà chỉ xét tuyển những học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Với thời gian đào tạo là 2,5 năm.
-    Khoa Cao đẳng thực hảnh HUTECH với phương châm thực học – thực hành – thực tài, chú trọng đến việc đào tạo kỹ năng thực hành cho sinh viên, với thời gian thực hành chiếm 70% khối lượng học tập, giúp sinh viên tốt nghiệp ra trường có một kỹ năng nghề nghiệp vững chắc, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc.
-    Theo học khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, SV sẽ được học tập trong môi trường đại học, với những giáo sư giàu kinh nghiệm, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại và được tham gia các phong trào đoàn, hội, văn nghệ, thể thao, phong trào học thuật,…
-    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng CĐ nghề chính quy do Bộ LĐ-TB và XH cấp, có cơ hội liên thông lên ĐH chính quy theo Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT.


* Năm 2013, tôi sẽ cho con dự thi vào HUTECH. Theo tôi biết cơ sở vật chất và môi trường học tập đóng vai trò rất quan trọng trong chất lượng đào tạo. Ban tư vấn có thể cho biết HUTECH đã có những đầu tư về cơ sở vật chất như thế nào để chuẩn bị cho năm học mới 2013 – 2014?

-    Tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, HUTECH hiện sở hữu 2 khu học xá được xây dựng khang trang, hiện đại gồm 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector,
-    Trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến.
-    Thư viện của trường với hơn 1500m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. Toàn bộ khuôn viên tại hai cơ sở của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên truy cập Intrnet mọi lúc, mọi nơi.
-    Đặc biệt từ năm 2013, sinh viên HUTECH sẽ được đảm bảo điều kiện sống, sinh hoạt và học tập trong hệ thống ký túc xá mới xây dựng khang trang, hiện đại nằm trong khu quy hoạch ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.
-     Tháng 9/2013, HUTECH dự kiến đưa vào hoạt động cơ sở thứ 3, và sẽ tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng khu học xá với diện tích 5ha tại quận 9.

* Em thường nghe nói kỹ năng mềm sẽ quyết định 80% thành công trong công việc, cũng như được biết quan điểm đào tạo của Đại học HUTECH là “phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp”. Vậy khi theo học tại HUTECH, ngoài kiến thức chuyên môn, em sẽ được học tập và phát triển các kỹ năng như thế nào ạ?


-    Bên cạnh kiến thức nền tảng chuyên môn, sinh viên theo học tại HUTECH sẽ được tham gia các hoạt động rèn luyện tố chất để phát triển toàn diện về Văn-Thể-Mỹ như hoạt động nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể thao, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng;
-    Tham gia hoạt động đoàn - hội và các chương trình sinh hoạt ngoại khoá sôi nổi, bổ ích, thiết thực trong một cộng đồng học tập với gần 30 câu lạc bộ học thuật, hoạt động thanh niên vì cộng đồng như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, công tác xã hội,…để rèn luyện kỹ năng sống tích cực.
-    Ngoài ra, sinh viên được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như: Tin học, Ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán thương lượng… giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể tự tin, năng động, dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực, đa văn hóa

* Em được biết tỷ lệ sinh viên HUTECH ra trường tìm được việc làm đúng với chuyên môn là rất cao, vậy HUTECH đã có những chính sách hỗ trợ việc làm dành cho sinh viên đang theo học tại trường ạ?

-    Hiện nay, Phòng Công tác sinh viên, học sinh Nhà Trường có bộ phận Quan hệ doanh nghiệp với nhiệm vụ giới thiệu nơi thực tập, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng như các công việc bán thời gian khi sinh viên đang theo học tại trường.
-    Trường có một sàn giao dịch việc làm trực tuyến
-    Hàng năm đều tổ chức các hội thảo về kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng xin việc
-    Tổ chức các ngày hội việc làm thu hút hàng trăm doanh nghiệp
-    Thực tế kiểm chứng, hàng nghìn sinh viên, học sinh tốt nghiệp mỗi năm đều đảm nhận tốt công việc được giao, tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo đạt trên 95%.

Trên đây là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh. Ngoài ra, còn hàng nghìn câu hỏi liên tục được gửi đến trang tư vấn trực tuyến của trường theo địa chỉ www.hutech.edu.vn/tuvantuyensinh/.

Chương trình tư vấn đặc biệt này sẽ được phát lại vào lúc 9g00 sáng thứ Ba (19/03/2013) trên kênh VTV2.

Phát lại trên kênh VCTV6 – Truyền hình cáp Việt Nam: 18g00 thứ Hai (18/03/2013) và 6g00 thứ Năm (21/03/2013).

* Quý phụ huynh, thí sinh có thể xem lại chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên kênh VTV2 ghi hình tại HUTECH chiều 16/03/2013 TẠI ĐÂY.

Phòng Tư vấn -Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×