Cách xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015 an toàn

Từ ngày 26/8, các trường còn chỉ tiêu tuyển sinh sẽ tiến hành các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS). Đây là cơ hội nắm bắt giấc mơ đại học đối với những thí sinh chưa trúng tuyển trong đợt xét tuyển NV1, do đó làm sao để xét tuyển NVBS an toàn luôn là vấn đề được tất cả thí sinh, phụ huynh quan tâm.
 

I/ Những thông tin quan trọng nhất về xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015

Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển Đại học, Cao đẳng ở lần xét tuyển này, song song với việc chọn trường đăng ký, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ càng những thông tin quan trọng nhất của các đợt xét tuyển NVBS như: thời gian xét tuyển, cách thức xét tuyển, hồ sơ xét tuyển,…Xem chi tiết thông tin Xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015 tại HUTECH.
 
Cách xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015 an toàn
Thí sinh cần tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết khi xét tuyển NVBS

Đây là những thông tin thí sinh không thể bỏ qua khi đăng ký tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015:

1/ Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Theo lộ trình tuyển sinh được Bộ GD&ĐT quy định, các trường sẽ có 3 đợt nhận hồ sơ xét tuyển với các mốc thời gian cụ thể như sau:
- Xét tuyển NVBS đợt 1: Từ ngày 26/8 đến ngày 7/9/2015
- Xét tuyển NVBS đợt 2: Từ ngày 11/9 đến ngày 21/9/2015
- Xét tuyển NVBS đợt 3: Từ ngày 25/9 đến ngày 15/10/2015
 

2/ Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Thí sinh đăng ký xét tuyển NVBS cần đảm bảo 2 điều kiện:
- Không trúng tuyển ở đợt xét tuyển NV1
- Có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn xét tuyển NVBS do trường công bố
Điểm xét tuyển NVBS do từng trường quy định, miễn sao đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.
Đối với những trường đại học Top trên, điểm sàn xét tuyển NVBS thường rất cao và chênh lệch đáng kể với điểm trúng tuyển NV1. Tuy nhiên, một số trường đại học có chỉ tiêu tuyển sinh lớn như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính (UEF),… có mức điểm xét tuyển NVBS ngang với điểm sàn của Bộ quy định: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển do thí sinh chọn  ≥ 15 điểm (đối với xét tuyển trình độ Đại học) và ≥ 12 điểm (đối với xét tuyển trình độ Cao đẳng).

 

3/ Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

- Phiếu đăng ký xét tuyển: Ghi rõ đợt xét tuyển NVBS, số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi, được đăng ký tối đa 4 ngành, các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng các thí sinh cần ghi rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn dùng để đăng ký xét tuyển. (Thí sinh tải mẫu phiếu trong file đính kèm)
 
Những lưu ý xét tuyển NVBS đợt 1 năm 2015
Phụ huynh và thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1 vào HUTECH

 

4/ Cách thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển NVBS trực tiếp tại trường mình đăng ký xét tuyển, gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại các Sở GD&ĐT và các trường THPT do Sở GD&ĐT quy định.
Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ.

 

II/ Tăng khả năng trúng tuyển đại học ở nguyện vọng bổ sung

1/ Sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi hiệu quả

Thí sinh sau khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi, gồm 1 giấy sử dụng để xét tuyển NV1 và 3 giấy còn lại dùng để xét tuyển NVBS. Như vậy, nếu không may mắn ở đợt xét tuyển NV1, thí sinh vẫn còn có 3 giấy chứng nhận kết quả để xét tuyển NVBS, đồng nghĩa với có thêm 3 cơ hội để bước vào cánh cửa đại học.

Sử dụng 3 giấy chứng nhận kết quả này sao cho hiệu quả nhất? Thí sinh cần lưu ý, các bạn có thể sử dụng đồng thời cả 03 giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển cùng lúc vào 3 trường khác nhau mà không cần phải sắp theo thứ tự của 3 đợt xét tuyển. Tất nhiên, cũng giống như  NV1, ở mỗi trường các bạn có thể đăng ký tối đa 4 ngành theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trường hợp trúng tuyển NVBS ở cả 3 trường cùng một lúc, thí sinh hoàn toàn có quyền lựa chọn trường phù hợp và yêu thích nhất để theo học. Còn nếu không trúng tuyển ở đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh được phép rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển NVBS ở đợt tiếp theo.


Lưu ý: Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh chỉ cần sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 vào một trường duy nhất và gửi Phiếu Đăng ký xét tuyển NVBS (theo mẫu, thí sinh có thể tải xuống trong file đính kèm) bằng một trong ba phương thức sau: Nộp tại sở GD&ĐT hoặc trường THPT do sở GD&ĐT quy định; gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp tại trường ĐH, CĐ mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
 

2/ Chọn trường đại học vừa sức

Theo tâm lý chung, đa phần thí sinh đều dành NV1 cho ngôi trường và ngành học mà mình yêu thích nhất, dù biết có thể thất bại. Tuy nhiên, khi phải sử dụng đến đợt xét tuyển NVBS, nghĩa là các bạn đã đánh mất một cơ hội, thì việc lựa chọn trường đại học cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và thực tế hơn, không chỉ phù hợp với nguyện vọng cá nhân mà còn phải tương ứng với kết quả thi đã đạt.
 
Xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) 2015 tại HUTECH
Nên chọn trường đại học vừa sức cho xét tuyển NVBS

Hơn nữa, khác với đợt xét tuyển NV1, thí sinh không được phép rút giấy chứng nhận điểm thi từ trường này để nộp qua trường khác. Do đó, các bạn thí sinh cần hết sức thận trọng khi chọn trường để nộp hồ sơ xét tuyển NVBS.

Đối với những trường đại học Top trên, chỉ tiêu tuyển sinh dành cho NVBS sẽ ít đi, theo đó điểm chuẩn trúng tuyển cũng sẽ cao hơn, và những đợt xét tuyển càng về sau thì điểm sẽ càng cao. Do vậy, nếu không trúng tuyển NV1 vào những trường này, khả năng trúng tuyển đối với NVBS sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Tránh trường hợp lỡ mất cơ hội thêm một lần nữa, các bạn thí sinh nên tìm hiểu kỹ càng về chỉ tiêu tuyển sinh dành cho NVBS của từng trường. Theo đó, một trong những lời khuyên bổ ích được các chuyên gia, cán bộ tư vấn tuyển sinh đưa ra là thí sinh hãy hướng NVBS đến những trường đại học bậc trung có uy tín và có chỉ tiêu tuyển sinh lớn để khả năng trúng tuyển vào đại học trở nên dễ dàng hơn.
 
Để biết thêm thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015, thí sinh vui lòng liên hệ:
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08)5445 2222 – (08) 22010077 
* Website: www.hutech.edu.vn

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554076
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×