Xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015: 4 điểm thí sinh cần lưu ý

Những điểm nào cần lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) để thí sinh có thể buớc vào cánh cửa đại học một cách tự tin và an toàn? Năm 2015 là năm có nhiều thay đổi về quy chế tuyển sinh nên trước mỗi đợt xét tuyển đại học, cao đẳng các thí sinh khó tránh khỏi cảm giác lo lắng, băn khoăn.
Dưới đây là 4 điểm quan trọng nhất thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm nay.

 
1/ Thí sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NVBS
Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh được cấp 4 phiếu điểm gồm: 1 phiếu để xét tuyển NV1 và 3 phiếu để xét tuyển NVBS.
 
nguyện vọng bổ sung năm 2015
Thí sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NVBS

Theo quy chế tuyển sinh năm 2015 của Bộ Giáo dục & Đào tạo, ở mỗi đợt xét tuyển, mỗi thí sinh có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng ở một trường Đại học, Cao đẳng. Các trường sẽ lần lượt xét từng nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên được ghi trong phiếu đăng ký xét tuyển. Khi thí sinh đã trúng tuyển vào một nguyện vọng thì không được tham gia xét tuyển các nguyện vọng khác và các đợt khác.
Do vậy, tất cả những thí sinh đã trúng tuyển trong đợt xét tuyển NV1 sẽ không được tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Đây là một trong những giải pháp nhằm tránh tình trạng thí sinh ảo trong quá trình xét tuyển của các trường.

 
2/ Thí sinh không được rút hồ sơ trong từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung
Trong thời gian xét tuyển NV1, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường khác. Tuy nhiên, đối với xét tuyển nguyện vọng bổ sung thì khác: ở từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ.
 
xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015
Thí sinh không được rút hồ sơ trong từng đợt xét tuyển NVBS

Sau mỗi đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, nếu không trúng tuyển thí sinh được quyền rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển NVBS kế tiếp. Ngược lại, nếu thí sinh trúng tuyển ngay khi xét tuyển NVBS đợt 1, các phiếu điểm để tham gia xét tuyển NVBS đợt 2, đợt 3 sẽ không còn giá trị.
 
3/ Cách thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung
Thí sinh chỉ cần in mẫu phiếu đăng ký xét tuyển trên mạng, điền đầy đủ thông tin và số mã vạch được ghi trên Giấy chứng nhận kết quả thi và nộp bằng một trong ba phương thức sau: Nộp tại sở GD&ĐT hoặc trường THPT do sở GD&ĐT quy định; gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp tại trường ĐH, CĐ mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển. (Thí sinh có thể tải mẫu phiếu đăng ký trong file đính kèm)
Trường hợp gửi qua bưu điện, ngày ghi trên dấu bưu điện phải đảm bảo trong thời hạn quy định của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
(** Lưu ý: Thí sinh đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường ĐH - CĐ cần nộp thêm bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi)

Bên cạnh đó, một số trường Đại học, Cao đẳng còn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có thể  đăng ký thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung trực tuyến như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),... Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, đây chỉ là hình thức đăng ký thông tin xét tuyển, sau đó ban tư vấn tuyển sinh của các trường sẽ liên hệ với thí sinh để thông báo chi tiết về vấn đề bổ túc hồ sơ cũng như tư vấn, hỗ trợ các thông tin liên quan đến các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015.

 
4/ Cập nhật thông tin của các trường liên tục
Cũng theo quy chế tuyển sinh năm nay, các trường Đại học, Cao đẳng phải cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển vào trường lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia. Cứ 3 ngày một lần, các trường sẽ phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển NVBS xếp theo kết quả thi từ cao xuống thấp.
 
đăng ký xét tuyển NVBS năm 2015
Thí sinh theo dõi danh sách đăng ký xét tuyển NVBS trên trang điện tử của từng trường

Đây là những thông tin vô cùng có lợi cho thí sinh trong việc dự đoán khả năng trúng tuyển của mình khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Do đó, việc theo dõi thường xuyên và sát sao website của các trường đại học, cao đẳng mà mình quan tâm là việc thí sinh nên làm đầu tiên khi đăng ký tham gia xét tuyển NVBS 2015.

Thông tin chi tiết về xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh vui lòng liên hệ:
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08)5445 2222 – (08) 22010077 
* Website: www.hutech.edu.vn

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554109
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×