VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH

Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2012 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam lúc 14 giờ 00 ngày 10/03/2012 là chương trình đặc biệt, góp phần cung cấp những thông tin tuyển sinh bổ ích dành cho thí sinh cả nước chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký hồ sơ dự thi tuyển sinh vào các trường  ĐH, CĐ trong năm 2012 và Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) được chọn làm địa điểm ghi hình trực tiếp.

VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH 5
Thí sinh được dịp hiểu rõ hơn về thông tin tuyển sinh của HUTECH


Trong chương trình lần này (chương trình thứ 5) và cũng là chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tiếp duy nhất được ghi hình tại Tp.HCM trong quá trình thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ, những thông tin xét tuyển ĐH, CĐ năm 2012 của HUTECH (đơn vị đồng hành cùng VTV2 trong 29 chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2012) đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh, bằng chứng là câu hỏi liên tục được gọi đến đường dây nóng của chương trình và số điện thoại tư vấn trực tiếp của HUTECH: (08) 2201.0077. Dưới đây là những thắc mắc được phụ huynh và thí sinh quan tâm nhiều nhất đã được Ban tư vấn giải đáp chi tiết trong chương trình.

VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH 19
Ban Tư vấn tuyển sinh HUTECH trong chương trình ngày 10/03


1.    Xin cho em biết những điểm mới của HUTECH trong kỳ tuyển sinh 2012 và HUTECH có tuyển sinh khối A1 không? Nếu có thì sẽ tuyển sinh những ngành nào?

-    Kỳ thi TS ĐH, CĐ 2012, HUTECH không thi tuyển mà chỉ xét tuyển từ kết quả thi ĐH, CĐ năm 2012 của thí sinh thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT.

-    Năm 2012, bên cạnh xét tuyển các khối thi truyền thống như  A, B, D1, V, H, HUTECH có xét tuyển khối A1 các ngành sau: Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Kỹ thuật điện, điện tử  (chuyên ngành Điện công nghiệp); Công nghệ thông tin; Kỹ thuật công trình xây dựng; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Kỹ thuật cơ – điện tử; Kỹ thuật cơ khí (chuyên ngành Cơ khí tự động); Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Quản trị kinh doanh;  Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Kế toán; Tài chính-Ngân hàng.
-    Để tạo thuận lợi cho thí sinh, dự kiến HUTECH sẽ nhận phiếu báo điểm photo công chứng của những thí sinh có kết quả thi đạt điểm sàn CĐ, ĐH để xét tuyển nguyện vọng bổ sung (nếu chưa đủ chỉ tiêu).

2.     Em muốn đăng ký Nguyện vọng 1 vào HUTECH ngành Tài chính ngân hàng, nhưng năm nay HUTECH không tổ chức thi tuyển mà chỉ xét tuyển. Như vậy làm thế nào để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển NV1 vào HUTECH ạ?

-    Năm 2012, HUTECH không tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh có NV1 đăng ký xét tuyển vào HUTECH phải “thi nhờ” ở một trường ĐH, CĐ có tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 theo đề thi của Bộ GD-ĐT, thi vào khối thi cùng với khối thi em định xét tuyển NV1 vào HUTECH. Mã ngành xét tuyển NV1 của ngành Tài chính - Ngân hàng bậc ĐH là D340201.

-    Trong hồ sơ đăng ký xét tuyển NV1 vào HUTECH, em cần chú ý ghi thông tin ở mục số 2, mục số 3.

+ Mục số 2: Ghi tên trường thi nhờ, mã trường thi nhờ , khối thi. Thí sinh tuyệt đối không được ghi mã ngành xét tuyển ở mục này.

+ Mục số 3: Tên trường đăng ký NV1 (Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM); Mã trường: D.K.C; Khối xét tuyển (giống với khối thi ở mục số 2); Mã ngành Tài chính-Ngân hàng bậc ĐH: D340201.
-    Thí sinh phải Photo mặt trước Phiếu đăng ký dự thi ĐH, CĐ số 1 kèm theo hồ sơ dự thi.

3.    Em muốn theo học chương trình Quốc tế và có nghe nhiều về các chương trình Quốc tế của HUTECH. Vậy cho em hỏi hiện HUTECH có các chương trình Quốc tế nào?

-    Hiện HUTECH đang đào tạo các chương trình đào tạo quốc tế từ Cử nhân CĐ đến Cử nhân ĐH như:
+  Chương trình Kế toán-Quản trị của Trường Marie Victorin, Canada
+  Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln-Hoa Kỳ
+  Cử nhân Tài chính-Ngân hàng của ĐH Kinh doanh Quốc tế Geneva-Thuỵ Sỹ
+  Cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Mở Malaysia-OUM
Ưu điểm của các chương trình này là xét tuyển những học sinh đã tốt nghiệp THPT. Sinh viên sẽ học tập trong môi trường đại học hiện đại, học phí ưu đãi, giảng viên là giáo sư các trường ở Canada, Hoa Kỳ, Thuỵ Sỹ, Malaysia trực tiếp giảng dạy.

4.     Em có nghe nói rất nhiều về  bậc đào tạo Cao đẳng thực hành. Vậy thầy có thể cho em được biết rõ hơn về bậc đào tạo này không ạ? Điều kiện đầu vào, thời gian đào tạo và cơ hội liên thông Đại học ra sao?

-    Hiện HUTECH có khoa Cao đẳng thực hành đào tạo bậc Cao đẳng nghề, chương trình đào tạo được triển khai từ năm 1996, đây là chương trình học tập thực hành hoàn chỉnh – Cao đẳng thực hành HUTECH, thời gian học 2,5 năm,  kỹ năng thực hành nghề nghiệp chiếm phần lớn khối lượng chương trình học (70%).
-    CĐTH HUTECH xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
-    Theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo này, sinh viên có thể liên thông lên ĐH chính quy trong thời gian 1,5 năm tại trường.

Chương trình kết thúc nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Do đó, những thông tin cụ thể về Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 cũng như những thông tin xét tuyển ĐH, CĐ 2012 của HUTECH sẽ tiếp tục được Ban tư vấn giải đáp cụ thể tại các địa chỉ sau:

-    Trang Tư vấn trực tuyến của HUTECH: http://www.hutech.edu.vn/tuvantuyensinh/
-    Điện thoại tư vấn trực tiếp: (08)3512.0792
-    Đường dây nóng tư vấn trực tiếp: (08)2201.0077

Thí sinh và phụ huynh có thể xem lại chương trình vào lúc 9h00 sáng thứ Ba (13/03/2012) trên kênh VTV2.
Trên kếnh VCTV6 – Truyền hình cáp Việt Nam: 18h00 thứ Hai (12/03/2012) và 6h00 thứ Năm (15/03/2012).


N. Bích - Ảnh: Trọng Khiêm

-    Trên Kênh VTV2:  Xuyên suốt 29 chương trình Tư vấn tuyển sinh 2012, các chương trình sẽ được phát trực tiếp vào lúc 14h00 thứ Bảy hàng tuần. Sau đó, chương trình sẽ được phát lại  vào lúc 14h00 thứ Hai, 9h00 sáng thứ Ba của tuần kế tiếp.

-    Trên Kênh VCTV6 – Truyền hình cáp Việt Nam:  Tiếp sóng chương trình Tư vấn tuyển sinh lúc 14h00 thứ Bảy hàng tuần trên VTV2. Sau đó sẽ phát lại vào 10h00 Chủ nhật cùng tuần; 18h00 thứ Hai và 6h00 thứ Năm tuần kế tiếp.
0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×